nhan-vien-content-la-gi

Nhân viên Content là gì? 3 bước để làm một nhân viên Content giỏi

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Nhân viên Content là một trong những việc làm phổ biến trong một vài năm trở lại đây. Sự nở rộ của lĩnh vực Digital Marketing nói riêng và ngành Marketing nói chung  đang thay đổi từng ngày chính là cơ hội cho nghề sáng tạo nội dung phát triển. Vậy bạn đã biết những gì về công việc này? Bài viết sau đây của viecmarketing.com sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi Nhân viên Content là gì.

Tìm hiểu nhân viên Content là gì?

Nhân viên Content, hay được gọi với là người sáng tạo nội dung, họ sẽ tạo ra các nội dung hấp dẫn và gây cảm hứng cho người xem. Đây được xem là một trong các vị trí đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực Marketing, đóng góp vào sự thành công các chiến dịch Marketing của doanh nghiệp.

Mức lương trung bình hiện tại của Content khoảng 11.700.000 đồng/tháng. Dải lương phổ biến từ 9.300.000 – 13.900.000 đồng/tháng. Tuy vậy, mức lương này sẽ còn tùy thuộc vào các điều kiện thực tế khác nhau như quy mô doanh nghiệp, lĩnh vực doanh nghiệp đang kinh doanh,…

>>>Xem thêm: Phòng Marketing Gồm Những Bộ Phận Nào? Bật Mí Những Sự Thật Có Thể Bạn Chưa Biết

Tìm hiểu về nhân viên Content là gì?
Tìm hiểu về nhân viên Content là gì?

Công việc của một nhân viên Content là gì?

Sau khi đã hiểu về khái niệm nhân viên Content là gì, để hiểu rõ hơn về vị trí này, hãy cùng theo dõi thêm thông tin về công việc, nhiệm vụ hàng ngày của họ. Những nhân viên Content sẽ phải chịu trách nhiệm cho những công việc sau:

  • Đóng góp và quá trình thực hiện phát triển kế hoạch marketing và phát triển nội dung cho các trang web, mạng xã hội cho từng dự án của doanh nghiệp hoặc nhãn hàng.
  • Làm việc và phối hợp cùng bộ phận khác nhau trong công ty để xây dựng một chiến lược nội dung tối ưu nhất, phát triển và sáng tạo nội dung đó trên nhiều kênh truyền thông khác nhau. 
  • Nghiên cứu các sản phẩm, dịch vụ, đối tượng khách hàng để tối đa hóa được chất lượng của bài viết.
  • Phối hợp với phòng ban bán hàng để đề xuất các chiến lược khuyến mãi, bán hàng nhằm thu hút sức mua của người tiêu dùng.
  • Tham gia và quá trình viết bài, chính sửa nội dung và biên tập nội dung trước khi đưa các bài viết lên website, fanpage, diễn đàn.
  • Tham gia thực hiện đánh giá và phân tích hiệu quả các chiến dịch nội dung đã thực hiện, báo cáo, rút kinh nghiệm cho các dự án tiếp theo.

>>>Xem thêm: Account Executive Là Gì? Mô Tả Công Việc, Các Kỹ Năng Cần Có

Công việc chính của Content là sáng tạo nội dung
Công việc chính của Content là sáng tạo nội dung

Trên thực tế, công việc sáng tạo nội dung có rất nhiều yêu cầu khác nhau, tùy thuộc vào cấu trúc, quy mô và tính chất của từng dự án. Chung quy lại, công việc này cần có một tâm hồn sáng tạo, không ngại tiếp thu cái mới và biến hóa chúng thành những nội dung có ích.

3 bước để trở thành một nhân viên Content xuất sắc

Bên cạnh việc xác định rõ những công việc của một nhân viên Content là gì, hãy cùng tìm hiểu thêm về những yếu tố giúp bạn có thể trở thành nhân viên Content xuất sắc hơn. Bao gồm:

Nắm rõ khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp

Nhân viên Content sáng tạo các nội dung với mục đích để thu hút khách hàng truy cập vào các kênh truyền thông của doanh nghiệp. Trước khi bắt đầu tạo bất kỳ nội dung sáng tạo nào, bạn cần biết ai là đối tượng mà doanh nghiệp đang hướng tới, sản phẩm của doanh nghiệp là gì. 

Nếu ngay từ đầu bạn xác định sai tệp khách hàng mục tiêu, có thể tất cả những công việc sáng tạo phức tạp sau này đều trở nên vô nghĩa. Do đó, bên cạnh việc hiểu rõ công việc của một nhân viên Content là gì, việc nắm rõ về khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp là yếu tố quan trọng.

Nội dung cần gắn liền với hành trình khách hàng

Nhân viên Content cần đảm bảo rằng nội dung được sản xuất thu hút khách hàng ở từng giai đoạn trải nghiệm. Theo thống kê, trung bình một khách hàng tiềm năng sẽ tương tác với một nhãn hàng 7 lần trước khi họ đưa ra quyết định mua sản phẩm của dịch vụ của doanh nghiệp. Do đó, việc thấu hiểu về hành trình khách hàng đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả của việc sản xuất content.

Nếu nội dung của bạn tiếp cận tốt và đúng với hành trình khách hàng của doanh nghiệp, hiệu quả hoạt động Marketing sẽ được nâng cao. Điều này sẽ giúp tăng hiệu quả của hoạt động kinh doanh, sản xuất, gia tăng lợi nhuận của doanh nghiệp. 

Vận dụng linh hoạt các kênh Digital Marketing

Nội dung của bạn sẽ không tạo ra giá trị cho doanh nghiệp nếu nó không được tiếp cận đến khách hàng. Do đó, bên cạnh sáng tạo nội dung tốt, bạn nên biết cách vận dụng các kênh quảng cáo, Digital Marketing hiệu quả.

Những kênh này có thể kể đến như Google Ads, Facebook Ads,… Nhân viên Content không cần thực thi các kênh Digital này. Tuy vậy, bạn cần nắm được các thuật toán liên quan để giúp nội dung của bạn được phân phối, tiếp cận tốt hơn đến khách hàng.

Để nội dung tiếp cận được với khách hàng, Content cần vận dụng quảng cáo
Để nội dung tiếp cận được với khách hàng, Content cần vận dụng quảng cáo

Trên đây là khái niệm nhân viên Content là gì, những công việc mà một nhân viên Content cần đảm nhiệm cũng như một vài yếu tố giúp bạn trở thành một nhân viên Content mẫn cán. Có một nhân viên sáng tạo nội dung giỏi trong nhóm của bạn sẽ là nhân tố cần thiết trong quá trình thực hiện chiến dịch Marketing của mỗi nhãn hàng hoặc doanh nghiệp. 

>>>Xem thêm: Trợ Lý Marketing Là Gì? Yêu Cầu Chung Về Kinh Nghiệm Và Kỹ Năng?

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *