Paid-traffic-la-gi-topcv

Paid traffic là gì? Chi tiết về ưu nhược điểm của Paid Traffic?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Paid traffic là một trong những nguồn traffic quan trọng trong digital marketing. Vậy paid traffic là gì? Ưu điểm và nhược điểm của paid traffic là gì? Hãy cùng Vietmarketing tìm hiểu chi tiết trong bài viết hôm nay! 

Traffic là gì? Paid traffic là gì

Trước khi tìm hiểu: “Paid traffic là gì?” bạn cần nắm được định nghĩa của Traffic. Traffic (hay gọi là lưu lượng truy cập) là thuật ngữ để chỉ số lượng người đã truy cập trên website của bạn. Traffic giúp đo lường hành vi của người dùng và theo dõi từ khóa họ sử dụng để tìm kiếm.  

Paid traffic là một trong năm dạng cơ bản của Traffic. Paid traffic được hiểu là những lượt truy cập có trả phí. Sau khi trả một khoản chi phí thì bạn sẽ thu lại nguồn Traffic tiềm năng tạo ra chuyển đổi. 

Paid-traffic-la-gi-topcv-1
“Paid traffic là gì?” là câu hỏi được nhiều người thắc mắc khi chạy quảng cáo

Các nguồn chính của paid traffic là gì?

Một số nền tảng bạn có thể tham khảo khi muốn đầu tư paid traffic là quảng cáo Google, quảng cáo Facebook, Tiktok, Instagram,… Bạn có thể đầu tư bất kỳ trang web hoặc ứng dụng nào có mà khách hàng có thể nhìn thấy quảng cáo của bạn. Tại Việt Nam thì hai nền tảng được sử dụng nhiều nhất là FB ADS và Google.

Các dạng của paid traffic là gì? 

Paid traffic có 3 dạng cơ bản là quảng cáo hiển thị (banner, hình ảnh), quảng cáo tìm kiếm (sử dụng các công cụ tìm kiếm) và quảng cáo đặt link bài viết (đặt link dẫn đến trang web của bạn trong một bài viết khác). 

Mỗi nền tảng quảng cáo sẽ có những dạng quảng cáo khác nhau, ví dụ như Google hiện đang cho phép quảng cáo hiển thị và tìm kiếm. Còn với dạng quảng cáo đặt link thì bạn có thể tham khảo các trang báo hoặc blog.  

Paid-traffic-la-gi-topcv-2
Đừng bỏ qua các trang blog, báo chí khi bạn muốn thu được traffic tiềm năng

Ưu điểm và nhược điểm của Paid traffic là gì?

Paid traffic có thể mang lại nguồn traffic tiềm năng nhưng cũng có thể khiến tiêu hao ngân sách của bạn mà không đem lại kết quả gì. Vì thế nên paid traffic được xem là một “con dao hai lưỡi” trong việc làm digital marketing. Để sử dụng paid traffic hiệu quả, bạn hãy nghiên cứu kỹ các ưu điểm và nhược điểm của paid traffic sau đây.

Ưu điểm của paid traffic

Nếu tìm hiểu kỹ và sử dụng chính xác thì paid traffic sẽ mang lại rất nhiều ưu điểm. Cụ thể là:

Hướng đúng tệp khách hàng

Mỗi chiến dịch quảng cáo sẽ hướng đến một số đối tượng khách hàng cụ thể. Cụ thể như khách hàng có độ tuổi từ 20 – 30, khách hàng chưa biết đến sản phẩm,… Lúc này việc target đúng từ khóa khách hàng tìm kiếm thì bài quảng cáo của bạn sẽ hiện ra. Khi khách hàng quan tâm hoặc ấn theo dõi bài viết thì tức là bạn đã hướng đến đúng tệp khách hàng. 

Paid-traffic-la-gi-topcv-3
Ưu điểm của pain traffic là gì? Chắc chắn chính là khả năng hướng đến khách hàng

Việc hướng đến đúng tệp khách hàng sẽ giúp bạn thu về được một lượng traffic có tiềm năng chuyển đổi cao. Đồng thời, bạn cũng sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí để thực hiện chiến dịch khoanh vùng khách hàng.  

Giúp giảm yêu cầu về nội dung, hình ảnh 

Để đưa một website lên Top 5, 10 của google sẽ yêu cầu kỹ càng về mặt nội dung, kỹ thuật, hình ảnh, mở rộng lĩnh vực,… Đây là một chiến dịch chiếm nhiều thời gian, kinh tế và nhân sự. Thế nhưng nếu đầu tư ngân sách để lấy paid traffic thì bạn chỉ cần tối ưu nội dung thuộc lĩnh vực của mình là được.

Cách này sẽ giúp trang website của bạn lên Top google đúng lĩnh vực mà không tốn quá nhiều thời gian, nhân lực. Đây chính là đáp án nếu bạn đang thắc mắc ưu điểm khi sử dụng paid traffic là gì?

Quảng bá nhanh chóng, tăng view và đạt KPI

Việc sử dụng paid traffic sẽ giúp bạn tăng view và quảng bá sản phẩm nhanh chóng. Đây là giải pháp hữu hiệu cho những chiến dịch quảng cáo phủ thương hiệu. Đặc biệt là khi doanh nghiệp không đủ thời gian và nhân sự để xây dựng chiến lược SEO giúp mang lại traffic tự nhiên.

Paid traffic đúng từ khóa và nền tảng ở thời điểm này có thể giúp doanh nghiệp thu được một lượng lớn traffic tiềm năng. Tuy nhiên, hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi thực hiện để tránh lãng phí tài nguyên doanh nghiệp.

Paid-traffic-la-gi-topcv-4
Hoàn thành KPI cũng là một trong những ưu điểm khi bạn sử dụng paid traffic

Nhược điểm của Paid traffic

Bên cạnh những ưu điểm như vậy thì nhược điểm khi sử dụng paid traffic là gì? Dưới đây là một số nhược điểm nếu bạn không tìm hiểu kỹ trước khi đầu tư. 

Paid traffic không hiệu quả 

Quan điểm đầu tư ngân sách lớn sẽ thu về được một lượng paid traffic tương đương là không còn phù hợp. Bởi vì bạn đang phải cạnh tranh với những đối thủ là các doanh nghiệp, tập đoàn lớn với nguồn vốn khổng lồ. Hiện nay,  các doanh nghiệp đều làm digital marketing và bạn sẽ không thể cạnh tranh nếu không có chiến lược quảng cáo khác biệt. 

Paid-traffic-la-gi-topcv-5
Nhược điểm của paid traffic là gì? Bạn sẽ lãng phí tài nguyên mà có không hiệu quả

Paid traffic tiêu tốn ngân sách

Mặc dù Paid traffic giúp hướng đến tệp khách hàng phù hợp nhưng doanh nghiệp cũng tốn nhiều chi phí để có một data khách hàng. Khách hàng sẽ không mua hàng chỉ sau một bài viết quảng cáo mà cần thời gian để tin tưởng sản phẩm. Vì thế, doanh nghiệp cần duy trì quảng cáo trên nhiều kênh với thời gian nhất định.

Mỗi chiến dịch quảng cáo sẽ tiêu tốn nhiều ngân sách, đặc biệt là chiến dịch quảng cáo sản phẩm mới. Đây là một thách thức với doanh nghiệp, nếu không đủ ngân sách duy trì thì việc quảng cáo sẽ không hiệu quả. 

Những lưu ý trước khi đầu tư Paid traffic là gì? 

Trước khi bắt tay vào đầu tư quảng cáo mang lại paid traffic tiềm năng, bạn cần lưu ý một số điều sau.

Xác định tệp khách hàng 

Trong quy trình làm digital marketing thì bước đầu tiên chính là xác định chính xác tệp khách hàng. Đây là giai đoạn quan trọng giúp bạn định hình bài quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình. 

Hãy lập một sơ đồ để mô tả những khách hàng bạn muốn tiếp cập. Dưới đây là một số yếu tố giúp bạn phân tích khách hàng cụ thể:

  • Khách hàng của bạn là ai (Độ tuổi, sở thích, khu vực sinh sống…)
  • Khách hàng quan tâm chủ đề gì?
  • Khách hàng có hành vi tiêu dùng ra sao?

Lập bảng phân tích như trên sẽ giúp bạn xác định được nội dung truyền tải, giọng văn của bài quảng cáo. Ví dụ với một sản phẩm sức khỏe, dược phẩm thì bạn cần thể hiện giọng văn chuyên môn để tăng tính thuyết phục.

Paid-traffic-la-gi-topcv-6
Lưu ý quan trọng khi dùng paid traffic là gì? Hãy xác định đúng khách hàng

Phân tích từ khóa

“Từ khóa paid traffic là gì?” hay “Vì sao cần phân tích từ khóa?” là thắc mắc của nhiều người mới tham gia thị trường này. Phân tích từ khóa là một bước đệm giúp bài quảng cáo của bạn hiệu quả và thu được paid traffic tiềm năng. Phân tích từ khóa là cách giúp doanh nghiệp tìm hiểu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Đối với sản phẩm/lĩnh vực mới thì doanh nghiệp nên cân nhắc những từ khóa ngắn như: “(Tên sản phẩm) + là gì, có tốt không?”. Đây là cách giúp thu hút khách hàng truy cập đọc và tìm hiểu thêm về dịch vụ/sản phẩm doanh nghiệp. 

Ngược lại, với những sản phẩm đã có độ nhận diện cụ thể với khách hàng thì hãy sử dụng các từ khóa dài. Ví dụ như các từ khóa về giá cả, địa chỉ bán, cách phân biệt hàng thật,… 

Lựa chọn kênh paid traffic phù hợp  

Hiện nay, doanh nghiệp có thể lựa chọn hai hình thức là thuê traffic hoặc tự chạy ADS (Quảng cáo). Dù lựa chọn hình thức nào thì việc lựa chọn kênh phân phối cũng vô cùng quan trọng. 

Dưới đây là một số nền tảng phổ biến tại Việt Nam mà bạn có thể tham khảo:

  • Website: Hình thức thể hiện chính là văn bản kết hợp hình ảnh minh họa.
  • Facebook: Hình thức thể hiện chính là văn bản, hình ảnh kết hợp video. Đây là nền tảng có hình thức phong phú nhất hiện nay.
  • Youtube, Tiktok: Bao gồm sáng tạo các video dài và video ngắn. Video ngắn là xu hướng mới trong những năm gần đây mà bạn nên tham khảo.

Ở tất cả những nền tảng trên, doanh nghiệp có thể lựa chọn thuê hoặc tự chạy quảng cáo tùy vào nhu cầu. Vì vậy hãy cân nhắc về đặc điểm sản phẩm/dịch vụ của bạn để lựa chọn hình thức thể hiện hiệu quả nhất. Đây là một trong những lưu ý quan trọng giúp bạn thu được paid traffic hiệu quả. 

Xem thêm: Facebook ads là gì? Tất tần tật về loại hình quảng cáo này

Paid-traffic-la-gi-topcv-7
Kênh chạy paid traffic là gì và kênh nào tốt là thắc mắc của nhiều người

Dự trù và chuẩn bị ngân sách

Bên cạnh yếu tố kỹ thuật thì ngân sách là yếu tố quan trọng quyết định chiến dịch quảng cáo thành công hay thất bại. Để một chiến dịch quảng cáo thành công thì bạn cần chuẩn bị đầy đủ ngân sách.

Để dự trù ngân sách chính xác nhất, bạn cần xác định mục tiêu chiến dịch, quy mô và thời gian của chiến dịch. Dự trù ngân sách càng chính xác thì càng giúp tăng khả năng thành công, tránh việc chiến dịch bị dừng do thiếu ngân sách.

Chạy test các chiến dịch quảng cáo

Để biết chiến dịch chạy quảng cáo paid traffic của bạn có hiệu quả không thì cần tiến hành chạy thử nghiệm. Hãy thử nhiều dạng quảng cáo, nhiều mẫu nội dung để tìm ra bài quảng cáo phù hợp nhất. Khi đã chọn được mẫu đáp ứng tốt thì mới nên đổ lượng ngân sách lớn vào chạy quảng cáo. 

Cụ thể, hãy thử nghiệm ít nhất 4 – 5 mẫu quảng cáo trên nhiều kênh khác nhau để theo dõi hiệu quả đáp ứng. Hiệu quả của việc chạy test paid traffic là gì? Việc chạy thử nghiệm càng đa dạng thì doanh nghiệp càng thu được đánh giá chính xác nhất.

Paid-traffic-la-gi-topcv-8
Chạy test paid traffic là gì? Vì sao phải chạy test là thắc mắc của nhiều người

Kết hợp nhiều nguồn traffic

Để tăng tổng lượng traffic cho website thì bên cạnh paid traffic bạn hãy kết hợp với các nguồn khác như Social traffic, Organic traffic,… Điều này sẽ giúp tận dụng tối đa những lợi ích của paid traffic mang lại. Đồng thời còn giúp website không phụ thuộc vào traffic trả phí. 

Hy vọng bài viết chia sẻ kinh nghiệm trên đã giúp bạn hiểu rõ paid traffic là gì  cũng như lưu ý cần biết khi quảng cáo paid traffic là gì. Bất kỳ hình thức marketing nào cũng có ưu điểm và nhược điểm riêng. Vì vậy trước khi lựa chọn cách làm marketing nào, bạn hãy xem xét tổng quan các yếu tố để lựa chọn được hình thức phù hợp. 

Để cập nhập nhiều kỹ năng nghề nghiệp cũng như tiếp cận cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp lớn, hãy theo dõi TopCV ngay hôm nay nhé! Đây đang là một trong những hệ sinh thái tuyển dụng hàng đầu áp dụng công nghệ Toppy AI, từ đó giúp kết nối ứng viên – nhà tuyển dụng nhanh chóng hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *