Performance Marketing là gì

Performance Marketing Là Gì? Thông Tin Cho Người Mới Bắt Đầu

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Mỗi 1$ bỏ ra cho Performance Marketing, doanh nghiệp có thể thu về 14$. Đây chính là báo cáo của IAB Marketing về hiệu quả trong việc ứng dụng Performance Marketing. Nếu bạn đang quan tâm đến hình thức Marketing này, hãy cùng viecmarketing.com tìm hiểu về bài viết “Performance Marketing là gì? Thông tin cho người mới bắt đầu” ngay sau đây.

Tìm hiểu về Performance Marketing là gì?

Khái niệm Performance Marketing là gì?

Performance Marketing là một nhánh nhỏ trong Digital Marketing. Hiểu đơn giản theo khái niệm này, thì Performance chính là việc thực hiện tiếp thị dựa vào hiệu suất. Hiệu suất ở đây chính là những kết quả mà doanh nghiệp mong muốn. Nó có thể bao gồm như đơn hàng, lead, click, traffic,…

Performance Marketing sẽ áp dụng mô hình tính phí quảng cáo dựa trên hành vi của người tiêu dùng. Tức là, doanh nghiệp sẽ chi trả khi khách hàng thực hiện một hành động mục tiêu nào đó của doanh nghiệp.

>>>Xem thêm: Sự Khác Nhau Của Digital Marketing Và Marketing Truyền Thống

Tìm hiểu Performance Marketing là gì?
Tìm hiểu Performance Marketing là gì?

Vai trò của Performance với doanh nghiệp

Hành vi mua hàng của khách hàng ngày nay đang ngày càng phức tạp hơn, khó kiểm soát hơn. Trong khi đó, việc tiếp cận với khách hàng chỉ qua một “điểm chạm” đã không còn đem lại hiệu quả để doanh nghiệp có thể hài lòng.

Doanh nghiệp cần có một chiến lược khác để giúp đem thông điệp muốn truyền tải đến đúng khách hàng, đúng thời điểm. Từ đó, các chiến lượng Performance Marketing được ra đời để đáp ứng được mục tiêu này của doanh nghiệp.

Performance Marketing có vai trò giúp doanh nghiệp sử dụng lại các dữ liệu khách hàng đã được các Publisher đem lại hoặc từ kênh Digital Marketing đang mang lại khách hàng nhiều nhất. Từ đó giúp doanh nghiệp giảm thiểu được ngân sách không cần thiết, tối đa hóa được lợi nhuận của mình.

>>>Xem thêm: SEO Và SEM Là Gì? SEO Và SEM Khác Nhau Như Thế Nào?

Cách thức hoạt động của Performance Marketing là gì?

Performance Marketing sẽ hoạt động với sự tham gia của 4 nhóm thành phần chính. Cụ thể như sau:

Retailer, Merchants

Đây là những doanh nghiệp muốn quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình qua kênh Affiliate Partners/Publisher. Họ có thể là những nhà bán lẻ, các công ty thương mại điện tử trong mọi ngành hàng.

Affiliate, Publisher

Họ chính là những đối tác tiếp thị trong Performance Marketing. Affiliate Partners/Publisher sẽ đảm nhiệm vai trò quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp, sau đó họ sẽ được trả thù lao bằng hoa hồng nhận được.

Affiliate Partners/Publisher thường tồn tại dưới nhiều hình thức khác nhau. Những hình thức quen thuộc mà bạn có thể đã gặp như website đánh giá sản phẩm, tạp chí online, blog, các Influencer,…

Affiliate Networks, Third-Party Tracking Platforms

Đây là mạng lưới liên kết nhóm 2 với nhóm 1 ở trên. Hay có thể hiểu đơn giản hơn, nhóm 3 này tương tự như một “sàn giao dịch”. Nhóm này sẽ kết nối đối tác liên kết với doanh nghiệp. Thường nhóm này sẽ đảm nhiệm những vai trò như sau:

  • Thực hiện cung cấp công cụ, ví dụ như text links, banners,…
  • Quản lý, theo dõi leads, chuyển đổi, clicks,…
  • Đơn vị trung gian thanh toán hoa hồng cho các đối tác liên kết.
  • Đứng giữa giải quyết khi xảy ra tranh chấp.

Affiliate Managers, Outsourced Program Management Companies (OPMs)

Là các chuyên viên hỗ trợ vấn đề liên quan đến hoạt động affiliate. Ví dụ như các vấn đề như đề xuất quảng cáo, đề xuất các từ khóa hiệu quả, công cụ quảng bá,…

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể thuê các agency để quản lý hoạt động affiliate cho các chương trình Marketing. Điều này giúp hỗ trợ quá tải cho team inhouse và có thể tận dụng được mạng lưới của đối tác.

>>>Xem thêm: Marketing Online Là Gì? Các Loại Hình Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Performance Marketing được tạo thành từ nhiều nhóm đối tượng khác nhau
Performance Marketing được tạo thành từ nhiều nhóm đối tượng khác nhau

Tối ưu Performance Marketing như thế nào?

Để tối ưu Performance Marketing, doanh nghiệp có thể thực hiện theo những bước sau đây. Cần lặp lại những bước này đến khi đạt được kết quả như mong muốn:

Xác định chân dung, insight khách hàng: Đây là yếu tố cốt lõi để thực hiện bất kỳ chiến dịch Marketing nào. Thấu hiểu khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn lựa chọn được hình thức quảng cáo phù hợp, tối ưu chi phí nhất.

Đặt mục tiêu, xác định các chỉ số đo lường cụ thể: Xác định được mục tiêu, chỉ số đo lường càng cụ thể, doanh nghiệp có thể càng tối ưu chi phí tốt hơn, mang lại nhiều hiệu quả hơn.

Sử dụng các công cụ đo lường phù hợp: Đo lường hiệu quả chính là một trong những hoạt động quyết định Performance Marketing có thành công hay không. Do đó, với mỗi nền tảng, bạn cần lựa chọn công cụ đo lường phù hợp. Hầu hết các nền tảng hiện tại đều có sẵn những công cụ đo lường hỗ trợ cho người dùng.

Thu thập, nghiên cứu dữ liệu: Khai thác, tổng hợp dữ liệu ở nhiều nguồn khác nhau có thể giúp doanh nghiệp đưa ra được các kết luận chính xác hơn. Từ những kết luận đó có thể đưa ra được chiến dịch Performance Marketing phù hợp hơn.

Đặt giải thiết thử nghiệm: Chính là việc so sánh các chỉ số hiện tại của doanh nghiệp với những chỉ số trung bình trên thị trường. Từ sự so sánh đó sẽ đưa ra các đề xuất để cải tiến chiến dịch tối ưu hơn.

Triển khai thực hiện, so sánh kết quả: Dựa vào các thử nghiệm trước đó, tối ưu để bắt đầu triển khai chiến dịch thực tế. Trong quá trình triển khai cần thực hiện so sánh, đo lường kết quả thường xuyên.

Khi thực hiện Performance Marketing phải đo lường hiệu quả chặt chẽ
Khi thực hiện Performance Marketing phải đo lường hiệu quả chặt chẽ

Tạm kết

Trên đây là những thông tin chia sẻ về hoạt động Performance Marketing. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về Performance Marketing là gì. Hãy nghiên cứu và tìm hiểu kỹ về Performance Marketing trước khi áp dụng đối với doanh nghiệp để mang lại được hiệu quả tốt nhất.

>>>Xem thêm: Chiến Lược Marketing Là Gì – Cách Xây Dựng Chiến Lược Hiệu Quả

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *