nhân viên content marketing

Làm nhân viên Content Marketing vất vả không? Tìm việc ở đâu tốt?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Với những bạn có tư duy ngôn ngữ tốt và yêu thích việc viết lách thì hẳn Content Marketing là nghề nghiệp phù hợp nhất với bạn. Vậy nhân viên Content Marketing là gì? Mô tả công việc nhân viên Content Marketing cụ thể là như thế nào? Nếu bạn đang muốn ứng tuyển vào vị trí này thì cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây của viecmarketing.vn để xem công việc này có thực sự phù hợp với bạn không nhé.

Giới thiệu chung về Content Marketing

Content Marketing là gì?

Content Marketing là có vai trò quan trọng trong hoạt động Marketing của doanh nghiệp. Công việc chủ yếu của nghề nghiệp này là tạo ra các nội dung hữu ích và thú vị nhằm thu hút sự chú ý, quan tâm của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ. Cùng với sự phát triển của công nghệ và Internet, Content Marketing là mắt xích không thể thiếu trong việc kết nối và xây dựng niềm tin của khách hàng với doanh nghiệp.

Content Marketing là có vai trò quan trọng trong hoạt động Marketing của doanh nghiệp
Content Marketing là có vai trò quan trọng trong hoạt động Marketing của doanh nghiệp

Nhân viên Content Marketing là ai?

Nhân viên Content Marketing là vị trí thuộc phòng Marketing của một doanh nghiệp. Họ là những người trực tiếp sáng tạo ra các bài viết để thực hiện các hoạt động Marketing theo các chiến dịch của công ty.

Tuy nhiên, nhân viên Content không chỉ viết bài mà họ còn thực hiện nhiều sản phẩm như: Ebook, Infografic, Email, Slogan,.. với mục đích truyền bá, quảng cáo cho doanh nghiệp. Chình vì vậy ngoài vốn từ phong phú và khả năng viết tốt, nhân viên Content cũng cần có tư duy hình ảnh tốt và biết sử dụng các công cụ thiết kế ở mức cơ bản.

Mô tả công việc nhân viên Content Marketing

Để biết làm nhân viên Content Marketing vất vả không, trước hết bạn cần hiểu rõ những công việc cụ thể mà vị trí này phải đảm nhiệm. Dưới đây là bản mô tả công việc nhân viên Content Marketing mà bạn có thể tham khảo:

  • Quản lý các kênh truyền thông của công ty như: Facebook, Youtube, Zalo, Website,… Nhân viên Content sẽ chịu trách nhiệm lên ý tưởng và kế hoạch đăng tải bài viết lên các kênh này để thu hút sự quan tâm, tương tác của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Phối hợp với các bộ phận khác trong team như SEO, PR để lên kế hoạch viết Content trên các kênh truyền thông của doanh nghiệp.
  • Chăm sóc và theo dõi các kênh truyền thông để đảm bảo lượng tương tác và tiếp cận ổn định. Đồng thời đưa ra các điều chỉnh, phương án thay đổi kịp thời khi sụt giảm tương tác.
  • Viết bài theo yêu cầu của quản lý: dạng bài Seo, bài Blog, bài cung cấp thông tin, bài PR sản phẩm,.. Thực hiện tối ưu lại các bài viết đã xuất bản.
  • Tham gia đóng góp ý tưởng vào các chiến dịch Marketing hoặc chiến dịch Truyền thông.
  • Chia sẻ các thông tin, bài viết hữu ích liên quan tới lợi ích khách hàng lên các kênh thông tin mà họ thường theo dõi để kết nối với khách hàng và xây dựng niềm tin.
  • Nghiên cứu Insight của khách hàng để đưa ra những bài viết thực sự hữu ích và chạm tới những điều họ thực sự mong muốn.
  • Theo dõi phản hồi của khách hàng để đưa ra những điều chỉnh hoặc ý tưởng viết bài mới.
Công việc chủ yếu của nhân viên Content Marketing là tạo ra các nội dung hữu ích và thú vị nhằm thu hút sự chú ý, quan tâm của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ
Công việc chủ yếu của nhân viên Content Marketing là tạo ra các nội dung hữu ích và thú vị nhằm thu hút sự chú ý, quan tâm của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ

Như vậy có thể thấy, công việc của nhân viên Content Marketing không quá khó, nhưng bạn sẽ phải chịu áp lực sáng tạo những nội dung mới, hấp dẫn liên tục từ công ty và khách hàng. Vì vậy hãy cân nhắc thật kỹ nếu bạn muốn theo đuổi con đường này.

Tìm việc Content Marketing ở đâu?

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều có nhu cầu tuyển nhân viên content marketing. Vì vậy, có rất nhiều tin tuyển dụng nhân viên Content Marketing mà bạn có thể tìm thấy trên Internet. Trong đó 2 kênh tuyển dụng đáng tin cậy mà bạn có thể tìm kiếm cơ hội việc làm cho vị trí này là:

Các trang tuyển dụng, tìm việc làm lớn như: TopCV, Vietnamwork, CareerBuilder, LinkedIn,… Các tin tuyển dụng được đăng tải trên các website này thường minh bạch thông tin công việc, mức lương, yêu cầu, địa chỉ doanh nghiệp,.. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm tìm kiếm và ứng tuyển vào các tổ chức đang có nhu cầu tuyển dụng trên đây.

Mạng xã hội: Facebook, Instagram,.. Các công ty, doanh nghiệp sẽ thành lập các Fanpage chính thức của mình trên các mạng xã hội này. Vì vậy bạn có thể theo dõi các trang này để biết các tin tuyển dụng chính thống, tin cậy. Ngoài ra bạn cũng có thể tham gia các hội nhóm tìm việc làm để tiếp cận với nhiều cơ hội công việc hơn.

>>> Xem thêm: Nhân viên marketing online là gì? Mô tả công việc và mức thu nhập

Tạm kết

Trên đây là những thông tin cơ bản mà chúng tôi muốn gửi tới bạn về vị trí nhân viên Content Marketing. Thông qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho vấn đề “Làm Content Marketing có vất vả không?”. Có thể bạn sẽ cảm thấy đây là ngành nghề khá áp lực, tuy nhiên nếu thực sự yêu thích thì chắc chắn bạn sẽ thích ứng và có những bước tiến xa trong nghề.

Nếu bạn đang có nguyện vọng tìm việc làm nhanh, đừng quên tạo CV và đăng lên hệ thống tuyển dụng của TopCV và viecmarketing để có cơ hội tiếp xúc với nhiều nhà tuyển dụng lớn đang có nhu cầu chiêu mộ nhân tài. bên cạnh đó, bạn cũng có thể chủ động sử dụng công cụ tìm kiếm, bộ lọc trên các trang web này để tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực bản thân. Số lượng tin tuyển dụng việc làm từ xa trên các trang web này là rất lớn nên cơ hội của bạn lại càng rộng mở hơn bao giờ hết. Nếu gặp khó khăn trong quá trình tìm hiểu, bạn đừng ngại ngần liên hệ ngay với nhân viên chăm sóc khách hàng để nhận được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất nhé. Chúc bạn thành công!

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *