Người học IT chuyển hướng làm Marketing

5 Lợi thế của người học IT chuyển hướng làm Marketing

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

“Đá chéo sân” đã không còn là xa lạ đối với ngành Công nghệ thông tin. Người học IT chuyển hướng làm Marketing đang ngày càng nhiều. Hãy cùng Viecmarketing khám phá những lợi thế tuyệt vời của dân Code trong hành trình rẽ hướng này nhé!

5 Lợi thế của người học IT chuyển hướng làm Marketing

Theo nghiên cứu của nhóm nghiên cứu trường Đại học Quốc tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) mới đây đã công bố, tỷ lệ sinh viên làm trái ngày công nghệ thông tin lên tới 60,6%. Các ứng viên sẵn sàng chuyển hướng khi có cơ hội và nếu cảm thấy bản thân phù hợp. Thực tế, rất nhiều bạn trẻ đã chọn Marketing làm bến đỗ của mình và dự định gắn bó, phát triển lâu dài. 

Mặc dù là dân tay ngang nhưng đội ngũ làm Marketing xuất thân từ dân IT đã chứng minh làm trái ngành không phải là thất bại hay uổng phí những năm học Đại học. Họ đã tận dụng lợi thế ngành học của mình để gặt hái được những thành công trong vai trò mới. Quả thực, ưu thế của người học CNTT giúp ích rất nhiều trong hoạt động Marketing có thể kể tới như:

Người học IT chuyển hướng làm Marketing có nhiều lợi thế
Người học IT chuyển hướng làm Marketing có nhiều lợi thế

Có kiến thức lập trình

Tương tự như các nghề nghiệp khác, Marketing cũng đã chuyển sang thời công nghệ số. Các thành phần tiếp thị quan trọng như SEO liên quan mật thiết tới một số mã HTML, hay khi sử dụng các công cụ như Google Analytics đòi hỏi các bạn phải có kỹ năng công nghệ. Vì vậy, nếu là dân IT chuyển sang làm nhân viên Marketing các bạn hoàn toàn có thể có được lợi thế, nền tảng sẵn có để phát triển dễ dàng. 

Internet xuất hiện đã tạo nên cuộc cách mạng hóa Marketing, đặc biệt là thông qua các kênh phân phối. Trong thập kỷ mới đây, ngành Marketing đã dần tiến tới lĩnh vực công nghệ cao và trở nên phức tạp hơn. Vì thế, rất nhiều người làm Marketing phải học thêm về IT để đảm bảo tiếp cận công nghệ hiệu quả phục vụ cho công việc như: Nghiên cứu thị trường, tìm kiếm chăm sóc khách hàng,… Nếu như xuất phát điểm là dân CNTT chính hiệu quả thực là cơ sở rất tốt để các bạn phát triển trong nghề. 

Người học IT chuyển hướng làm Marketing có nền tảng lập trình tốt
Người học IT chuyển hướng làm Marketing có nền tảng lập trình tốt

Tư duy logic

Để xây dựng, hoạch định chiến lược Marketing đòi hỏi người làm phải có tư duy logic và phân tích định lượng chuyên sâu. Qua đó, lựa chọn nội dung phù hợp, xác định thói quen, nhu cầu của khách hàng để tiếp cận hiệu quả.

Đối với người học IT đây là hai năng lực nổi bật được coi là lợi thế lớn khi theo ngành Marketing. Với óc tư duy logic, dân công nghệ có thể dễ dàng hơn trong việc phân tích và đưa ra những chiến lược hiệu quả. 

Đam mê tìm tòi, sáng tạo

Theo nhiều chuyên gia, lợi thế dễ nhận thấy của người học IT đó là họ có niềm đam mê với công nghệ, tìm tòi và nghiên cứu những xu hướng mới. Vì vậy, họ sẽ tiếp thu nhanh các kiến thức trong ngành Marketing chủ yếu là Digital Marketing

>>> Xem thêm: Digital Marketing Là Gì? Lộ Trình Tự Học Digital Marketing Cho Người Mới Bắt Đầu

Dân IT có tố chất kiên trì, sáng tạo

Là người học CNTT chắc hẳn các bạn đều hiểu Coder cần xử lý công việc phức tạp không chỉ làm một lần mà phải thực hiện rất nhiều lần và liên tục cập nhật tình trạng công việc. Hơn nữa, trong nhiều trường hợp IT còn cần tới sự sáng tạo để có thể phát triển và tạo ra những giá trị mới. 

Người học IT chuyển hướng làm Marketing thành công nhờ tố chất kiên trì
Người học IT chuyển hướng làm Marketing thành công nhờ tố chất kiên trì

Đây là lợi thế rất lớn khi chuyển sang vị trí Marketing. Lĩnh vực này cũng đòi hỏi rất lớn sự kiên trì và óc sáng tạo cạo để mang tới những giải pháp, chiến lược thông minh, hợp lý và hữu ích. 

Khả năng tự học cao

Marketing là lĩnh vực có kiến thức sâu rộng và luôn đổi mới mỗi ngày. Tố chất của người học CNTT sẽ giúp ích cho họ khi rẽ hướng sang làm Marketing. Khi đó, các IT sẽ chủ động tìm hiểu, tự học, tự nghiên cứu để hiểu rõ hơn về chuyên môn và có được “vốn liếng” cho bản thân.

Làm thế nào để chuyển hướng từ IT sang Marketing?

Thực tế, tỷ lệ chuyển hướng từ IT sang Marketing rất nhiều, nhưng thực tế số người tiếp tục theo đuổi và gặt hái được thành công nhất định trong nghề này không phải là con số lớn. Mặc dù có nhiều ưu thế khi lấn sân sang Marketing nhưng để có được thành công trong lĩnh vực này đòi hỏi dân Code phải có sự chuẩn bị kỹ càng.

Người học IT chuyển hướng làm Marketing cần có sự chuẩn bị chu đáo
Người học IT chuyển hướng làm Marketing cần có sự chuẩn bị chu đáo
  • Chủ động học từ những nguồn kiến thức cơ bản ngành Marketing: Do là dân “ngoại đạo” nên hãy bắt đầu bằng một khóa học về Marketing để hiểu rõ về lĩnh vực và có hướng đi đúng đắn ngay từ đầu. 
  • Học hỏi từ những người có kinh nghiệm trong ngành: Marketing là lĩnh vực đa dạng, có thể có những vấn đề trong tài liệu người mới học sẽ không nắm rõ được.Các bạn nên tìm đến những người có hiểu biết trong lĩnh vực này để được diễn giải một cách cụ thể, dễ hiểu, tiết kiệm thời gian tiếp nhận kiến thức.
  • Thực hành liên tục, áp dụng kiến thức được học vào thực tiễn để hiểu rõ công việc của một Marketer thực thụ.

Trong thời điểm CNTT đang phát triển và len lỏi vào mọi ngách trong lĩnh vực Marketing, người học IT chuyển hướng làm Marketing với nền tảng kiến thức công nghệ chắc chắn sẽ có đất dụng võ. Hy vọng những chia sẻ trong mục chia sẻ kinh nghiệm trên đây sẽ giúp ích cho các bạn trong hành trình thay đổi công việc này. Nếu muốn tìm kiếm việc làm lĩnh vực Marketing đừng quên truy cập TopCV để có các gợi ý việc làm hấp dẫn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *