Up-sell-la-gi

Up sell là gì? Lợi ích từ nghệ thuật bán hàng đỉnh cao này

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Đối với các bạn mới tìm hiểu về Marketing, kinh doanh, Up sell là một kỹ thuật không thể thiếu. Tuy vậy, không phải ai cũng hiểu về Up sell là gì, lợi ích của Up sell là gì. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu về nghệ thuật bán hàng này, hãy cùng viecmarketing.com tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

Đôi nét về Up sell là gì?

Để hiểu hơn về Up sell, hãy cùng tham khảo qua về khái niệm của Up sell là gì, lợi ích từ việc Up sell là gì ngay sau đây,

Up sell là gì?

Up sell (bán thêm) là một kỹ thuật được sử dụng để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm với phiên bản đắt hơn, cao cấp hơn của sản phẩm hiện tại. Các doanh nghiệp thường sử dụng Up sell và Cross Selling cùng lúc để giúp tăng giá trị đơn hàng, tăng lợi nhuận.

Hiện nay, Up sell vẫn thường xuyên được áp dụng. Một phân tích đã đưa ra thông tin rằng, khi thực hiện Up sell thành công, doanh nghiệp có thể thu về hơn 30% lợi nhuận hơn thông thường. Nhiều người thường nói rằng, Up sell như một nghệ thuật bán hàng đỉnh cao giúp doanh nghiệp bứt phá về doanh thu.

>>>Xem thêm: CRM là gì? Những doanh nghiệp nào cần xây dựng hệ thống CRM

Tìm hiểu về Up sell là gì?
Tìm hiểu về Up sell là gì?

Một số lưu ý khi áp dụng Up sell

Up sell thường được sử dụng chung với Cross Selling. Tuy vậy, khá nhiều người thường nhầm lẫn 2 khái niệm này. Để vận dụng được Up sell, bạn cần hiểu rõ 2 khái niệm này. Ngoài ra, cần biết về nguyên tắc khi sử dụng Up sell. Cụ thể như sau:

Phân biệt Up sell và Cross Selling

Về cơ bản, Up sell và Cross Selling sẽ tương tự nhau, đều là một nghệ thuật bán hàng để có thể gia tăng thu nhập cho doanh nghiệp. Điểm khác biệt cơ bản của hai khái niệm này mà bạn cần nắm chính là: 

  • Up sell – bán thêm là việc bạn bán thêm một sản phẩm, dịch vụ nâng cấp hơn, với mức giá cao hơn cho khách hàng. Ví dụ bạn mua gói Standard lên Premium của Netflix.
  • Cross Selling – bán chéo là hoạt động bạn bán thêm cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hiện tại. Ví dụ như bạn giới thiệu thêm tai nghe không dây khi khách hàng mua Smartphone.

Nguyên tắc khi dùng Up sell là gì?

Trong quá trình thực hiện Up sell, cần lưu ý một số nguyên tắc như sau:

Xây dựng niềm tin với khách hàng: Bạn cần cung cấp cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ đúng nhu cầu, đảm bảo chất lượng để gây dựng lên niềm tin ban đầu ở khách hàng. Khi đó, bạn có thể sử dụng nghệ thuật Up sell để giúp gia tăng lợi nhuận của doanh nghiệp được hiệu quả hơn.

Theo dõi hành trình mua hàng của khách hàng: Trong quá trình thực hiện Up sell, bạn cần lưu ý theo dõi về phản ứng, hành trình, hành vi mua hàng của họ. Điều này sẽ giúp cho chiến lược Up sell của bạn được thành công hơn.

Tập trung vào vấn đề tư vấn: Bạn nên tập trung vào giao tiếp, tư vấn và đưa ra các gợi ý phù hợp cho khách hàng. Nhân viên tư vấn cần sử dụng chuyên môn của mình để có thể giới thiệu đến khách hàng giải pháp tốt nhất, từ đó sẽ lồng ghép chiến thuật Up sell vào quá trình tư vấn.

>>>Xem thêm: Những lưu ý khi xây dựng chiến lược truyền thông Marketing tích hợp

Cần lồng ghép  Up sell vào quá trình tư vấn cho khách hàng
Cần lồng ghép  Up sell vào quá trình tư vấn cho khách hàng

Lợi ích từ việc Up sell là gì?

Vậy, lợi ích từ nghệ thuật bán hàng Up sell là gì? Chắc hẳn nhiều bạn cũng đang thắc mắc về vấn đề này. Tùy từng doanh nghiệp, lợi ích của việc Up sell sẽ có sự khác biệt. Tuy vậy, đa số khi thực hiện Up sell, doanh nghiệp có thể nhận lại được những lợi ích như sau:

Xây dựng mối quan hệ sâu sắc với khách hàng

Việc bán giá cao hơn không phải là một chiến thuật “bẩn” nếu bạn biết vận dụng nó tốt. Bạn nên thực hiện Up sell dựa vào việc tập trung chính vào khách hàng.

Hãy thực hiện Up sell với đề xuất thêm mức giá không quá cao, nhưng đem lại được nhiều lợi ích, nâng cấp hơn cho khách hàng. Khi nhận được những tiện ích bổ sung đúng với mong muốn của họ, khách hàng sẽ nhìn nhận việc Up sell của doanh nghiệp như một thỏa thuận tốt hơn. Từ đó tăng cơ hội gắn bó, tạo mối quan hệ sâu sắc giữa khách hàng – doanh nghiệp tốt hơn.

Bên cạnh đó, việc Up sell cũng sẽ giúp bạn đảm bảo được giá trị trọn đời của từng khách hàng. Lợi ích “bán thêm” sẽ giúp cho khách hàng có thêm nhiều lựa chọn hơn. Điều này cũng thể hiện được rằng doanh nghiệp rất quan tâm đến mức chi tiêu, nhu cầu của khách hàng.

>>>Xem thêm: IMC là gì? Vai trò của chiến lược IMC trong truyền thông Marketing

Giúp tăng lợi nhuận của doanh nghiệp

Theo thống kê, khi thực hiện Up sell, doanh nghiệp có thể bán thêm cho khoảng 60 – 70% khách hàng. Trong đó có đến 5 – 20% khách hàng tiềm năng mới được khai thác. Điều này cho thấy rằng, khi khách hàng chi tiêu nhiều hơn, số lượng khách hàng tăng lên, doanh nghiệp sẽ tăng thêm lợi nhuận.

Bên cạnh đó, Up sell cũng giúp khách hàng có được trải nghiệm tốt hơn khi mua hàng. Điều này giúp tăng tỷ lệ quay lại của khách hàng, số lượng đơn hàng trên mỗi khách hàng tăng cao. Từ đó doanh thu, lợi nhuận của doanh nghiệp cũng được tăng cao hơn.

Up sell có thể giúp gia tăng lợi nhuận tốt hơn cho doanh nghiệp
Up sell có thể giúp gia tăng lợi nhuận tốt hơn cho doanh nghiệp

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin cần biết trước khi sử dụng Up sell. Đây vẫn đang là một trong những kỹ thuật được nhiều doanh nghiệp áp dụng để giúp tăng doanh thu của mình. Hy vọng sau bài viết này, bạn sẽ hiểu hơn về Up sell là gì, những hình thức Up sell có thể áp dụng.

>>>Xem thêm: Mô hình Launching – Bí quyết giúp doanh nghiệp bứt phá thành công

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *