Entry Level là gì? 4 Bí quyết xin việc Entry Level thành công

Entry Level là gì? 4 Bí quyết xin việc Entry Level thành công

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Vị trí Entry Level sẽ có sự khác biệt tùy từng ngành nghề khác nhau và thường chỉ những nhân sự khởi đầu trong một công việc nào đó. Vậy, Entry Level là gì và làm thế nào để tìm việc? Cùng Viecmarketing tìm hiểu ngay nhé.

Entry Level là gì?

Entry Level là thuật nghĩ để chỉ những vị trí đầu vào mà nhân viên có thể thực hiện công việc mà không cần bất kỳ trình độ học vấn, kinh nghiệm nào. Vị trí này sẽ được đào tạo tại chỗ để có thể thực hiện các nhiệm vụ của doanh nghiệp. Entry Level có thể đảm nhiệm vai trò full time hoặc part time tùy vào từng trường hợp khác nhau.

entry-level-la-gi-topcv-1
Tìm hiểu về Entry Level là gì?

Theo báo cáo phân tích từ LinkedIn, ngày càng có nhiều nhu cầu tuyển dụng Entry Level hơn. Tính đến năm 2021, có khoảng 38.4% tin tuyển dụng Entry Level đã được đăng tải. Phổ biến ở những ngành nghề như Thiết kế UX,  Web development, social media marketing,…

Lợi ích khi tuyển Entry Level là gì?

Việc tuyển dụng các Entry Level mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Vậy, những lợi ích khi tuyển dụng Entry Level là gì? Dưới đây sẽ là một số lợi ích mà bạn có thể tham khảo. Bao gồm:

  • Giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, các Entry Level thường có mức lương khá thấp từ 2 – 3 lần so với những người có kinh nghiệm lâu năm.
  • Có thể phát hiện được những nhân tố mới, tài năng cho bộ máy hoạt động của doanh nghiệp. Đôi khi, kinh nghiệm không phải là yếu tố để xác định một người có hoàn thành xuất sắc vị trí của họ hay không.

Đối với ứng viên, khi lựa chọn làm công việc Entry Level cũng sẽ có một số lợi ích cho họ. Ví dụ như có thể bắt đầu công việc mà không cần quá nhiều kinh nghiệm, được cung cấp sự hướng dẫn, đào tạo mà không cần bỏ quá nhiều kinh phí. Ứng viên khi làm việc với vai trò là Entry Level cũng sẽ tiếp xúc được nhiều khía cạnh của ngành nghề để xác định mức độ phù hợp tốt hơn.

Tìm hiểu thêm: Mẹo tìm việc Marketing phù hợp cho sinh viên mới ra trường

Bí quyết xin việc cho Entry Level là gì?

Nếu bạn đang quan tâm đến cơ hội việc làm này, hãy cùng tìm hiểu ngay những bí quyết giúp bạn xin việc thành công ở vị trí Entry Level là gì ngay sau đây nhé.

Tạo danh sách ưu tiên trong công việc

Bạn nên tạo một danh sách ưu tiên công việc, sắp xếp chúng theo những thứ tự từ quan trọng nhất đến ít quan trọng. Từ đó, bạn có thể lựa chọn được các công việc Entry Level phù hợp với tiêu chí đầu vào của bạn. Một số vấn đề bạn nên ưu tiên trong danh sách công việc của mình như:

  • Tiềm năng phát triển: Hãy xác định về tiềm năng phát triển mà bạn mong muốn là gì.
  • Khả năng phát triển kỹ năng: Hãy tìm một công việc mà bạn có khả năng phát triển kỹ năng chuyên môn của mình hiệu quả và tăng trưởng tốt hơn.
  • Mạng lưới kết nối công việc: Bạn sẽ mong muốn một mạng lưới kết nối trong công ty như thế nào.
entry-level-la-gi-topcv-2
Bạn nên tạo danh sách ưu tiên về những yếu tố công việc mong muốn

Xây dựng CV/hồ sơ xin việc phù hợp

Tuy không yêu cầu kinh nghiệm, nhưng một CV/hồ sơ xin việc được xây dựng chỉn chu cũng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình tìm kiếm việc làm Entry Level. Đối với vấn đề này, hãy lưu ý:

  • Xác định những kỹ năng mà bạn sẽ cần trong công việc đó, bạn có thể tích lũy nó theo cách nào để thêm thông tin vào CV Entry Level. Ví dụ tham gia vào các khóa đào tạo ngắn hạn.
  • Cho tất cả các thông tin về chứng chỉ, giải thưởng mà bạn đã đạt được trong CV.
  • Tập trung nhấn mạnh các kỹ năng, điểm mạnh mà bạn cảm thấy bản thân nổi trội hơn.
  • Tham khảo kỹ bản mô tả công việc, có thể sử dụng thêm những ngôn ngữ chuyên ngành với mức độ vừa phải vào bản CV để tạo điểm nhấn, giúp CV trở nên chuyên nghiệp hơn.

Tận dụng các cách tìm việc Entry Level

Bạn nên tận dụng hết những kênh có thể giúp bạn tìm kiếm việc làm Entry Level. Ví dụ như:

  • Các website tuyển dụng, kết nối việc làm như TopCV, Viecngay, Vietnamworks, ViecMarketing,… Những website này sẽ giúp bạn tìm kiếm được việc làm ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực và cấp độ khác nhau.
  • Tận dụng những tài nguyên tìm kiếm việc làm tại trường học như các hội chợ việc làm, mạng lưới của hội sinh viên, của nhà trường,…
  • Sử dụng mạng xã hội để xây dựng thương hiệu cá nhân, tham gia vào các group tìm kiếm việc làm.

Tìm hiểu thêm: Thực tập sinh Marketing là gì? Công việc, mức lương như thế nào?

Luôn giữ thái độ chủ động trong công việc

Dù với vị trí nào, thái độ chủ động, cầu thị trong công việc là một điều cần thiết. Đặc biệt nếu bạn muốn ứng tuyển vào vị trí Entry Level, nhà tuyển dụng sẽ cần những ứng viên có thái độ này. Do đó, khi có được cơ hội tham gia phỏng vấn trực tiếp, hãy thể hiện thái độ cầu thị, chủ động trong học hỏi và công việc cho nhà tuyển dụng.

entry-level-la-gi-topcv-3
Thái độ chủ động trong công việc là cần thiết với vị trí Entry Level

Hy vọng với bài viết chia sẻ kinh nghiệm ngày hôm nay, bạn sẽ hiểu hơn về vị trí Entry Level là gì và làm thế nào để xin việc thành công. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truy cập ngay vào TopCV để tìm kiếm được những cơ hội việc làm mới với thu nhập hấp dẫn hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *