Bí quyết sáng tạo Content Marketing – Giúp bạn giữ chân người đọc

Bí quyết sáng tạo Content Marketing – Giúp bạn giữ chân người đọc

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Với những kết quả đã mang lại, Content Marketing đang ngày càng thể hiện được vai trò quan trọng của mình. Vậy, làm thế nào để sáng tạo Content Marketing hiệu quả? Bài viết dưới đây của viecmarketing.com sẽ bật mí cho bạn.

Nghiên cứu để sáng tạo Content Marketing

Đây chính là bước đầu tiên mà bạn cần thực hiện khi muốn sáng tạo Content Marketing. Những yếu tố mà bạn cần nghiên cứu sẽ bao gồm:

  • Nghiên cứu về khách hàng: Họ là ai, bao nhiêu tuổi, ở đâu, điều họ mong muốn với sản phẩm là gì,…
  • Nghiên cứu về đối thủ của bạn: Họ đang làm những dạng Content như thế nào, cách họ triển khai ra sao, ưu – nhược điểm của các Content đó, sự đón nhận của người đọc như thế nào,…
  • Nghiên cứu về thị trường chung: Điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn về thị trường. Từ đó sẽ sáng tạo được các nội dung phù hợp với thị trường đó.

>>> Xem thêm: 5 Tips Xác Định Và Tiếp Cận Khách Hàng Tiềm Năng

Nghiên cứu sẽ giúp bạn có điều kiện cần để sáng tạo Content Marketing
Nghiên cứu sẽ giúp bạn có điều kiện cần để sáng tạo Content Marketing

Hiểu sâu – rộng về chủ đề bạn muốn viết

Đừng viết những điều bạn thấy hay, hãy viết những điều hữu ích cho người đọc tiềm năng. Để thực hiện được điều đó, bạn sẽ cần có đầy đủ kiến thức về chủ đề mà bạn đang muốn/cần viết.

Bên cạnh có đủ kiến thức, bạn cũng cần phải hiểu sâu và rộng về chủ đề đó. Hiểu sâu sẽ giúp bạn có thể trở thành một chuyên gia. Hiểu rộng về chủ đề đó sẽ giúp bạn kết nối với người đọc dễ dàng hơn, tăng mức độ uy tín của bài viết.

Đơn giản hóa nội dung dễ hiểu, dễ đọc

Một trong những bí quyết sáng tạo Content Marketing tiếp theo chính là đơn giản hóa nội dung. Hãy sử dụng những câu từ đơn giản, dễ hiểu, dễ đọc. Tuy vậy, bạn cần nắm bắt được đối tượng khách hàng của mình là ai.

Đơn giản hóa nội dung không có nghĩa là bạn sẽ viết một bài viết mà những đứa trẻ lớp 5 cũng có thể hiểu được. Đơn giản hóa ở đây được hiểu là cách mà bạn làm cho thông điệp cần được truyền tải sẽ dễ hiểu hơn. Điều này cũng sẽ giúp người đọc không cần tốn quá nhiều thời gian để hiểu về bài viết của bạn.

>>> Xem thêm: Content Creator là gì? Công việc của những người sáng tạo

Tiêu đề khiến người đọc “dừng chân”

Tiêu đề chính là một trong những yếu tố sẽ khiến người đọc dừng lại và tiếp tục theo dõi những phần tiếp theo của bài viết. Do đó, để sáng tạo Content Marketing hiệu quả, bạn cần biết cách sáng tạo và sàng lọc tiêu đề. Với vấn đề này, hãy lưu ý:

  • Nên viết Content trước, sau đó hãy lấy ý tưởng để đặt tiêu đề.
  • Nên lựa chọn tiêu đề đơn giản.
  • Áp dụng quy tắc 4U gồm Unique (độc nhất), Urgent (gấp rút), Useful (dễ áp dụng) và Ultra specific (cụ thể).

Chỉn chu về hình thức của bài viết

Người đọc càng ngày càng khó tính, sự hài lòng của họ sẽ càng ngày càng khắt khe hơn. Do đó, bên cạnh sáng tạo Content Marketing bằng các câu văn, bạn cần phải chỉn chu về hình thức của bài viết.

Hình thức được trình bày chỉnh chu sẽ giúp Content của bạn thu hút hơn
Hình thức được trình bày chỉnh chu sẽ giúp Content của bạn thu hút hơn

Một bài Content bên cạnh nội dung hay, cần trình bày thu hút. Những yếu tố có thể giúp bài viết của bạn được chỉn chu hơn ví dụ như:

  • Lựa chọn font chữ dễ đọc, rõ ràng.
  • Đừng viết một đoạn văn quá dài. Chỉ nên từ 2 – 3 câu/đoạn văn.
  • In đậm, bôi nghiêng, nhấn mạnh những vấn đề cần làm nổi bật.
  • Bổ sung thêm hình ảnh thu hút, những đoạn video giúp bài viết đầy đủ nội dung hơn.

Sáng tạo bất quy tắc nhưng có mục đích

Bạn có thể tìm thấy nhiều quy tắc viết – sáng tạo Content Marketing trên internet. Tuy vậy, bí quyết để nhân viên Content Marketing sáng tạo nội dung hiệu quả chính là hãy viết trong sự bất quy tắc. Bạn không phải là giáo viên dạy văn của người đọc, hãy viết bằng ngôn ngữ họ có thể hiểu.

Nhưng, dù sáng tạo bất quy tắc, nhưng hãy viết có mục đích. Hiện tại, rất nhiều Content được sản xuất theo phong trào. Thông thường, những dạng Content này sẽ không mang lại được hiệu quả lâu dài.

Áp dụng tử huyệt cảm xúc trong bài viết

Tử huyệt cảm xúc là khái niệm khá phổ biến được sử dụng trong kinh doanh, bán hàng. Tuy nhiên, một bí quyết sáng tạo Content Marketing thu hút người đọc được chia sẻ chính là hãy áp dụng khéo léo những yếu tố này.

Hiểu đơn giản, tử huyệt cảm xúc chính là những yếu tố giúp bạn có thể thuyết phục, chạm đến trái tim của khách hàng. Có 4 tử huyệt cảm xúc được phân tích dựa theo các nhóm tích cách D.I.S.C. Chúng bao gồm các huyệt Tiền Tài, Nhu cầu bản thân, Danh vọng và Tình yêu thương/tình cảm gia đình.

Dùng bằng chứng để thuyết phục người đọc

Có một sự thật rằng, người đọc sẽ dễ bị thuyết phục hơn nếu bạn đưa những bằng chứng, số liệu liên quan đến thông tin trong bài viết. Điều này càng quan trọng hơn khi đối tượng người đọc mà bạn hướng đến là nhóm “khách hàng khó tính”. Để tăng mức độ tin cậy của bài viết, bạn có thể:

  • Dẫn chứng số liệu thống kê, các nghiên cứu liên quan.
  • Đưa ra những phương pháp đã được kiểm chứng (có đính kèm link kết quả kiểm chứng).
  • Phân tích các case study, những câu chuyện thành công,…
Hãy đưa thêm bằng chứng vào bài viết để thuyết phục người đọc
Hãy đưa thêm bằng chứng vào bài viết để thuyết phục người đọc

>>> Xem thêm: Tìm Hiểu Chức Năng Nhiệm Vụ Của Phòng Marketing

Trên đây là những bí quyết để bạn có thể sáng tạo Content Marketing hiệu quả, giữ chân được người đọc, tạo ra được chuyển đổi mong muốn. Bên cạnh đó, đừng quên truy cập vào TopCV để tiếp cận được những việc làm Content Marketing đầy hấp dẫn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *