Content Angle là gì? Những yếu tố xây dựng nên Content Angle?

Content Angle là gì? Những yếu tố xây dựng nên Content Angle?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Content Angle là một khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực Marketing, đặc biệt là những bạn đang làm các công việc sáng tạo nội dung. Hãy cùng Viecmarketing.com tìm hiểu về Content Angle là gì ngay sau đây.

Content Angle là gì?

Content Angle được hiểu là cách để tiếp cận góc nhìn, chủ đề để bạn có thể bắt đầu mỗi bài viết của mình. Content Angle sẽ ảnh hưởng đến quyết định của người sáng tạo nội dung. Cụ thể, Content Angle sẽ là cách mà họ muốn kể câu chuyện của mình như thế nào, là thế nào để bài viết của bạn nổi bật hơn.

Tìm hiểu về Content Angle là gì?
Tìm hiểu về Content Angle là gì?

Khái niệm Content Angle là gì thường sẽ bị nhầm lẫn với Content Marketing. Tuy vậy, đây là 2 khái niệm khác nhau. Điểm khác biệt dễ phân biệt nhất chính là tính chất của chúng. Cụ thể:

  • Content Angle sẽ thâm nhập, đi sâu vào quá trình tiếp cận vấn đề như thế nào. Để có thể xác định được góc nhìn, Content Angle sẽ cần phải tiếp cận, nghiên cứu ở nhiều khía cạnh, vấn đề khác nhau.
  • Content Marketing sẽ làm việc với những yếu tố bên ngoài để có thể tiếp thị sản phẩm cho doanh nghiệp, phát triển các chiến dịch, ý tưởng quảng cáo. Từ đó sẽ có cảm hứng để đạt được những mục tiêu chiến dịch của mình.

>>> Xem thêm: Content Là Gì? Tìm Hiểu Về Các Kiểu Content Phổ Biến Hiện Nay

Yếu tố xây dựng nên Content Angle là gì?

Những yếu tố xây dựng nên Content Angle là gì? Để có được Content Angle, người sáng tạo nội dung nên lưu ý những yếu tố sau đây:

  • Yếu tố độc đáo: Độc đáo ở đây là yếu tố độc nhất của Content Angle và Content Direction. Bạn phải luôn luôn tìm được ý tưởng mới, hấp dẫn, cung cấp giá trị cho người đọc. Bạn cần phải biết được cách sáng tạo content marketing hiệu quả để giữ chân được người đọc.
  • Yếu tố liên quan đến người đọc: Content Angle cần phải đồng điều với người đọc tiềm năng mà bạn muốn hướng đến. Thông điệp truyền tải cần mạch lạc, dễ hiểu.
  • Giải quyết được vấn đề: Mặc dù ưu tiên sự độc đáo, nhưng Content Angle vẫn cần đảm bảo được việc giải quyết vấn đề của khách hàng. Bạn cần cung cấp được giá trị tương xứng, đề xuất được cách xử lý hiệu quả cho người dùng.
  • Có thể chia sẻ: Một Content Angle hiệu quả cần có yếu tố kích thích người đọc muốn chia sẻ nó trong nhiều chủ đề khác. Bên cạnh đó, Content Angle cần kết hợp với một visual thu hút.
  • Yếu tố tìm kiếm: Nội dung hấp dẫn nhưng cần đảm bảo nó thân thiện với bộ máy tìm kiếm, đảm bảo đạt chuẩn SEO content để người dùng có thể tìm thấy được bài viết của bạn.
Độc đáo là yếu tố cần thiết để tạo nên Content Angle thu hút
Độc đáo là yếu tố cần thiết để tạo nên Content Angle thu hút

Cách tạo ra Content Angle là gì?

Vậy, cách để tạo ra Content Angle là gì? Khi bạn có được Content Angle “tâm đắc”, những việc biến Content Angle đó thành một bài viết thu hút được người đọc không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là một số cách để bạn có thể thu hút độc giả bằng Content Angle:

 Chuyên gia đáng tin cậy

Đây là một trong những cách được ứng dụng để bạn có thể tạo ra được sự thu hút cho Content Angle. Với cách này, bạn có thể triển khai Content Angle theo hướng một bài viết được viết dựa vào góc nhìn, sự đóng góp của chuyên gia trong lĩnh vực.

Những người hâm mộ, theo dõi chuyên gia đó sẽ bị thu hút bởi các bài viết của bạn. Từ đó tăng mức độ thu hút cho Content Angle.

Trực tiếp giải quyết vấn đề

Người dùng càng ngày càng lười hơn, họ sẽ không bị thu hút những vấn đề quá dài dòng. Bên cạnh đó, bạn nên đưa ra thông tin giải đáp, giải quyết được vấn đề của họ một cách cụ thể. Nhiều thống kê cho thấy, những bài viết ngắn gọn, giải đáp thông tin nhanh chóng đang ngày càng được viral hơn so với những bài viết dài.

Bài viết hướng dẫn

Bài viết hướng dẫn thường mang lại kết quả tốt cho các blogger. Những bài viết này giúp cho người đọc làm được điều mà họ mong muốn nhanh, tiết kiệm thời gian hơn so với người khác. Bạn nên kết hợp video, hình ảnh để làm bài viết được hấp dẫn, trực quan hơn.

>>> Xem thêm: Marketing Quốc Tế Là Gì?

Một số dạng bài viết khác

Bên cạnh 3 cách để triển khai Content Angle ở trên, bạn có thể tham khảo thêm một số bí quyết để Content Angle được hấp dẫn hơn. Ví dụ như sau:

  • Bài viết trích dẫn: Bạn có thể trích dẫn những phần quan trọng của một nội dung nào đó vào blog của bạn.
  • Bài viết so sánh: Đưa ra sự so sánh, đánh giá sản phẩm,… Hướng triển khai này sẽ giúp cho người đọc có thể đưa ra được quyết định mua/sử dụng sản phẩm dễ dàng hơn. Hãy đảm bảo yếu tố công bằng, khách quan trong bài viết của bạn.
  • Bài viết khảo sát: Thường phục vụ cho người đọc muốn tìm hiểu những vấn đề liên quan đến thực trạng vấn đề, cần tìm hiểu thông tin, số liệu thực tế.
  • Bài viết hỏi đáp: Ưu điểm của dạng bài này là có thể cung cấp được câu trả lời cho người đọc. Nếu bạn có thể đưa ra được những nội dung giải quyết câu hỏi khó, phức tạp, mức độ viral của bài viết sẽ tăng cao.
Nên triển khai Content Angle phù hợp với mục đích tìm kiếm của người đọc
Nên triển khai Content Angle phù hợp với mục đích tìm kiếm của người đọc

>>> Có thể bạn quan tâm: Trợ Lý Marketing Là Gì?

Trên đây là thông tin về Content Angle. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ hiểu hơn về Content Angle là gì, những yếu tố tạo nên Content Angle là gì. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc làm content marketing, hãy truy cập vào TopCV. Bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với nhiều tin tuyển dụng với mức thu nhập hấp dẫn hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *