Content là nghề gì? Làm công việc gì? Thu nhập ra sao?

Content là nghề gì? Làm công việc gì? Thu nhập ra sao?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Content được xem là một trong những vị trí có nhu cầu tuyển dụng cao trong ngành Marketing. Vậy, hãy cùng Viecmarketing.com tìm hiểu ngay về Content là nghề gì, làm những công việc gì, thu nhập ra sao ngay sau đây nhé.

Tìm hiểu về Content là nghề gì?

Ngoài khái niệm Content là nghề gì, bạn cũng cần tìm hiểu thêm về các cơ hội, thách thức khi làm công việc này. Từ đó sẽ có định hướng, sự lựa chọn tốt hơn. Cụ thể như sau:

Content là nghề gì?

Để hiểu về Content là nghề gì, bạn cần hiểu Content là gì. Content hiểu đơn giản là nội dung. Nó sẽ bao gồm hình ảnh, video, các đoạn văn hoặc một bài văn nguyên vẹn. Từ đó, có thể dễ dàng hiểu rằng, nghề Content là nghề sáng tạo ra các nội dung được kể đến ở trên.

Tìm hiểu về Content là nghề gì?
Tìm hiểu về Content là nghề gì?

Tuy vậy, nghề Content phải sản xuất được những nội dung có thể đem lại lợi ích, hiệu quả cho hoạt động quảng cáo dịch vụ, sản phẩm, thương hiệu,… Từ đó, thuyết phục khách hàng thực hiện một hành động nào đó theo mục tiêu chung của chiến dịch quảng cáo đang triển khai theo nhiệm vụ của phòng marketing.

>>> Xem thêm: Content marketing là gì? Vai trò của content marketing trong kinh doanh

Cơ hội và thách thức của nghề Content là gì?

Hiện tại, tuy là một nghề dễ dàng, nhưng bạn cần tìm hiểu về cơ hội, thách thức khi làm công việc này. Cụ thể, khi làm Content, bạn sẽ cần đối mặt với những thử thách, cơ hội như sau:

Cơ hội khi làm Content

Như đã nói ở trên, Content là một nghề có nhu cầu tuyển dụng cao và bạn có thể dễ dàng tìm kiếm công việc khi có kỹ năng Content. Bên cạnh đó, nếu bạn không muốn làm việc ở môi trường doanh nghiệp gò bó, bạn cũng có thể làm việc theo hình thức freelancer (tự do). Với hình thức này, bạn cũng có thể nhận được thu nhập tương đương với một vị trí full time nếu bạn có kỹ năng tốt.

Thách thức khi làm Content

Tuy vậy, khi làm Content, bạn cũng có thể gặp khá nhiều thách thức. Ví dụ như một số thách thức sau đây:

  • Cần phải có kỹ năng tìm kiếm insight, tìm kiếm được chân dung khách hàng, thấu hiểu được khách hàng của mình. Khi bạn thấu hiểu được họ, những Content mà bạn sản xuất mới mang lại giá trị cho doanh nghiệp.
  • Có thể đối diện với tình trạng bị “burn out”: Đây là tình trạng bị “kiệt sức” khi bạn thực hiện một công việc nào đó trong thời gian quá dài, mất hết hứng thú. Hầu hết ngành nào cũng sẽ gặp phải tình trạng này. Tuy vậy, với cường độ sáng tạo quá cao, gần như thường xuyên, Content rất dễ gặp phải tình trạng này.
  • Mức thu nhập không quá cao: Trên thực tế, mức thu nhập của nghề Content ở giai đoạn đầu không quá cao. Bạn sẽ chỉ đạt mức thu nhập từ 6.000.000 – 8.000.000 đồng/tháng khi mới bắt đầu công việc này.
Bạn sẽ dễ đối mặt với tình trạng “burn out” hơn khi làm Content
Bạn sẽ dễ đối mặt với tình trạng “burn out” hơn khi làm Content

Công việc Content cần thực hiện

Sau khi đã hiểu Content là nghề gì, hãy cùng khám phá những công việc mà vị trí này sẽ thực hiện. Dựa vào khái niệm về Content là nghề gì ở trên, chắc hẳn bạn cũng nhận thấy rằng, sáng tạo nội dung (text, hình ảnh, video,…) là công việc chính của vị trí này.

Để có thể thực hiện được nhiệm vụ đó, họ sẽ cần phải thực hiện thêm những công việc như sau:

  • Thực hiện nghiên cứu về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu mà bạn cần sáng tạo, sản xuất nội dung. Bạn cần hiểu được chính xác USP của sản phẩm, thương hiệu so với đối thủ cạnh tranh là gì để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng tốt hơn.
  • Tìm hiểu, thu thập các thông tin liên quan đến mong muốn, yêu cầu của khách hàng. Từ đó nắm bắt được tâm lý và vận dụng vào sáng tạo nội dung thu hút, thuyết phục hơn.
  • Thực hiện lên các kế hoạch, định hướng liên quan đến phát triển nội dung. Giúp nội dung được sản xuất có tính liên kết với kế hoạch, chiến dịch quảng cáo chung.
  • Phối hợp cùng các bộ phận, nhân sự khách để có thể triển khai nội dung một cách hiệu quả nhất. Ví dụ như nhân viên SEO, bộ phận designe, nhân viên chạy ads,…
  • Lập các bảng báo cáo liên quan đến công việc, thu nhận các phản hồi về nội dung sản xuất để thực hiện cải tiến nội dung được phù hợp hơn.

>>> Xem thêm: Mô tả công việc nhân viên SEO Marketing – Kỹ năng, trình độ cần có

Thu nhập của nghề Content như thế nào?

Tùy thuộc vào ngách Content mà bạn lựa chọn, mức thu nhập có thể sẽ khác nhau. Bạn có thể tham khảo một số mức lương trung bình về vị trí Content được khảo sát như sau:

  • Content Marketing: Mức thu nhập trung bình khoảng 11.700.000 đồng/tháng. Dải thu nhập phổ biến khoảng 9.300.000 – 13.900.000 đồng/tháng. Thu nhập cao nhất khoảng 46.600.000 đồng/tháng.
  • Content Writer: Mức thu nhập trung bình khoảng 12.700.000 đồng/tháng. Dải thu nhập phổ biến khoảng 9.300.000 – 13.900.000 đồng/tháng. Thu nhập cao nhất khoảng 46.400.000 đồng/tháng.
  • Content Creator: Mức thu nhập trung bình khoảng 12.200.000 đồng/tháng. Dải thu nhập phổ biến khoảng 10.400.000 – 13.900.000 đồng/tháng. Thu nhập cao nhất khoảng 34.800.000 đồng/tháng.
  • Content Leader: Mức thu nhập trung bình khoảng 16.700.000 đồng/tháng. Dải thu nhập phổ biến khoảng 13.900.000 – 17.400.000 đồng/tháng. Thu nhập cao nhất khoảng 46.600.000 đồng/tháng.
  • Content Manager: Mức thu nhập trung bình khoảng 27.700.000 đồng/tháng. Dải thu nhập phổ biến khoảng 23.200.000 – 29.000.000 đồng/tháng. Thu nhập cao nhất khoảng 58.000.000 đồng/tháng.
Thu nhập của Content phụ thuộc vào vị trí, số năm kinh nghiệm làm việc,...
Thu nhập của Content phụ thuộc vào vị trí, số năm kinh nghiệm làm việc,…

>>> Xem thêm: Account Marketing Là Gì?

Trên đây là thông tin liên quan đến Content là nghề gì. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ hiểu hơn về Content là nghề gì, thu nhập như thế nào. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc làm content marketing, hãy truy cập vào TopCV. Bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với nhiều tin tuyển dụng với mức thu nhập hấp dẫn hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *