Cách làm Content Marketing sáng tạo và gây chú ý với người đọc

Cách làm Content Marketing sáng tạo và gây chú ý với người đọc

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Content Marketing đã không còn quá xa lạ với những bạn làm việc trong lĩnh vực này. Hãy cùng tìm hiểu cách làm Content Marketing sáng tạo, thu hút người đọc với bài viết của viecmarketing.com ngay sau đây.

Thế nào là Content Marketing hay và thu hút?

Trước khi đến với các cách làm Content Marketing sáng tạo, bạn cần hiểu một bài content hay là như thế nào. Trên thực tế, không có một loại quy chuẩn hoặc nguyên tắc nào để có thể giúp bạn xác định được thế nào là một bài Content Marketing thu hút.

Content Marketing hay là content phù hợp với người đọc
Content Marketing hay là content phù hợp với người đọc

Tuy vậy không phải là không có cách để đánh giá được thế nào là Content Marketing hay. Bạn có thể dựa vào những yếu tố như sau:

  • Dựa theo những lời nhận xét từ những chuyên viên marketing để biết được content có đúng và trúng insight của khách hàng không.
  • Hãy dựa theo kết quả phản hồi từ các bài viết của bạn để xác định nó có phù hợp với người dùng hay không.
  • Những bài viết hay và thu hút người dùng là những bài viết phù hợp với nhóm người dùng mục tiêu mà bạn đã xác định.
  • Hãy đơn giản hóa tất cả những công thức mà giúp bài viết của bạn có thể giải thích được cho khách hàng những vấn đề mà họ đang tìm hiểu.

>>> Xem thêm: Chuyên viên marketing là gì? Chuyên Viên Marketing Làm Công Việc Gì? 

Cách làm Content Marketing sáng tạo, thu hút

Vậy cách làm Content Marketing sáng tạo và thu hút là như thế nào? Tương tự như vấn đề trên, cách làm Content Marketing như thế nào để thu hút được người đọc sẽ còn tùy thuộc vào sự sáng tạo của mỗi người. Tuy vậy, bạn cũng có thể tham khảo cách làm Content Marketing sau đây:

Xác định dạng Content Marketing

Mỗi kênh Marketing khác nhau sẽ có cách làm Content Marketing khác nhau. Với mỗi nền tảng, cách triển khai cũng sẽ khác nhau. Do đó, bạn cần phải xác định bạn sẽ sản xuất dạng Content Marketing nào. Một số loại Content Marketing thường bắt gặp như sau:

  • Content social: Ví dụ như Facebook, Tiktok, Youtube,…
  • Content SEO, Content blog.
  • Content cho các chiến dịch Email Marketing.
  • Content Landing Page/Sale Page.

Thực hiện các nghiên cứu cần thiết

Nghiên cứu sẽ giúp cách làm Content Marketing của bạn được hiệu quả hơn. Vậy, bạn sẽ cần nghiên cứu những vấn đề gì? Để Content của bạn phù hợp với khách hàng, bạn sẽ cần nghiên cứu những vấn đề sau đây:

  • Phân tích các dữ liệu liên quan để có thể hiểu về khách hàng, người đọc mục tiêu của bạn là ai.
  • Phân tích các dữ liệu cần thiết để xác định được hiệu suất của những Content hiện tại như thế nào. Từ những thông tin đó, đưa ra được điểm mạnh, điểm yếu của những Content hiện tại và cải thiện chúng.
  • Phân tích hướng chiến lược nội dung mà đối thủ đang thực hiện ra sao, hiệu quả từ những nội dung đó.
Nghiên cứu sẽ giúp cách làm Content Marketing hiệu quả hơn
Nghiên cứu sẽ giúp cách làm Content Marketing hiệu quả hơn

Ý tưởng tốt, kiến thức đủ

Các bài viết Content Marketing đều xuất phát từ các ý tưởng. Tuy vậy, sẽ có ý tưởng tốt và dở. Do đó, bạn cần rèn luyện cho mình khả năng nhận định được ý tưởng nào là tốt, ổn và ý tưởng nào cần phát triển thêm.

Để có thể thực hiện được điều này, bạn sẽ cần phải có khối lượng kiến thức đủ về lĩnh vực, chủ đề mà bạn đang cần sáng tạo Content. Vì vậy, bước nghiên cứu ở trên cũng sẽ bao gồm cả hoạt động nghiên cứu tài liệu có liên quan đến chủ đề bạn sẽ thực hiện.

>>> Xem thêm: Nhân viên Content là gì? 3 bước để làm một nhân viên Content giỏi

Lưu ý trong quá trình viết bài

Sau khi đã chuẩn bị và có những “nền móng” như trên, bạn sẽ bắt đầu vào quá trình viết bài của mình. Lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Hãy lưu ý về những thuật ngữ chuyên ngành trong quá trình viết bài. Sử dụng thuật ngữ chuyên ngành sẽ giúp bài viết của bạn thu hút người đọc hơn. Tuy vậy, nếu dùng quá nhiều có thể khiến bài viết khô khan hơn.
  • Đối với những bài viết SEO, cần áp dụng các kỹ thuật liên quan để có thể giúp bài viết được bộ máy tìm kiếm đánh giá cao hơn.
  • Cần xác định được yếu tố mục đích bài viết, độ dài, đối tượng đọc như thế nào,…
  • Xen kẽ thử nghiệm việc lồng ghép video, hình ảnh để bài viết sinh động, thu hút hơn.
  • Bổ sung thêm các số liệu, dữ liệu nghiên cứu cụ thể nếu có.
  • Đối với những bạn mới, có thể áp dụng những công thức viết Content như AIDA, PAS, STRING,… Tuy vậy, như đã nói ở trên, bạn nên tối giản nhất có thể những công thức này.

Một số bí quyết để sáng tạo hơn

Bên cạnh những cách làm Content Marketing nói trên, bạn cũng có thể tham khảo một số bí quyết để giúp bạn viết Content hay hơn, sáng tạo hơn sau đây:

  • Đọc sách mỗi ngày: Hãy dành 20p mỗi ngày đọc sách, điều này sẽ giúp bạn tăng kiến thức, tăng vốn từ và đa dạng văn phong của mình.
  • Rèn luyện viết Content mỗi ngày để giúp kỹ năng vận dụng từ ngữ, câu từ được linh hoạt và khéo léo hơn.
  • Thường xuyên cập nhật những thông tin, tài liệu có liên quan đến chuyên ngành, chủ đề mà bạn cần thực hiện sáng tạo nội dung.
  • Chú trọng hơn cho tiêu đề, cấu trúc bài viết trong quá trình sáng tạo Content.
  • Tránh trình bày những nội dung không hữu ích hoặc khiến cho người khác khó chịu trong quá trình đọc.
Đọc sách mỗi ngày sẽ giúp vốn từ vựng của bạn phong phú hơn
Đọc sách mỗi ngày sẽ giúp vốn từ vựng của bạn phong phú hơn

>>> Xem thêm: Nhân Viên Sale Marketing Là Gì?

Trên đây là những thông tin hướng dẫn và chia sẻ cách làm Content Marketing sáng tạo, thu hút được người đọc. Hi vọng bạn sẽ áp dụng được những kiến thức này vào công việc Content Marketing của mình. Nếu bạn đang cần tìm kiếm những việc làm Content Marketing, hãy truy cập ngay vào TopCV nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *