Hướng dẫn cách chạy Ads Facebook cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn cách chạy Ads Facebook cho người mới bắt đầu

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Facebook Ads đã không còn quá xa lạ với nhiều bạn làm marketer hiện nay. Tuy vậy, cách chạy Ads Facebook như thế nào vẫn còn khá mới mẻ với những bạn mới tìm hiểu. Hãy cùng Viecmarketing.com tìm hiểu ngay về cách chạy Ads Facebook ngay trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm dưới đây.

Chạy Ads Facebook cần chuẩn bị gì?

Trước khi đến với cách chạy Ads Facebook như thế nào, bạn cần chuẩn bị một số tài nguyên tối thiểu sau đây để có thể bắt đầu chạy quảng cáo. Cụ thể sẽ bao gồm:

Trang Fanpage cần chạy quảng cáo

Bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào trên Facebook đều bắt đầu từ các Fanpage. Do đó, chuẩn bị fanpage sẽ là bước đầu tiên để chạy quảng cáo. Hiện tại, Facebook vẫn chưa cho phép các chạy quảng cáo trực tiếp trên các trang cá nhân.

cách chạy ads facebook
Bạn chỉ có thể chạy quảng cáo trên các trang Fanpage

Tuy vậy, việc chạy quảng cáo Ads Facebook có hiệu quả hay không sẽ còn tùy thuộc vào chất lượng của Fanpage. Nếu bạn có một fanpage được chăm chút về nội dung, thường xuyên cập nhật thông tin, fanpage của bạn sẽ được tăng độ trust tốt hơn.

Tìm hiểu thêm: Facebook Ads là gì? Tất tần tật về loại hình quảng cáo này

Tài khoản quảng cáo

Tài khoản quảng cáo cũng là một tài nguyên mà bạn cần chuẩn bị. Chuẩn bị được tài khoản tốt sẽ là một trong những cách chạy Ads Facebook hiệu quả hơn. Thông thường, sẽ có 2 tài khoản quảng cáo chính, bao gồm:

Tài khoản quảng cáo cá nhân

Là những loại tài khoản có sẵn, mặc định trong Facebook của bạn. Bạn có thể tạo lập quảng cáo ngay từ tài khoản cá nhân này. Đây sẽ là sự lựa chọn phù hợp nếu bạn muốn làm quen với chạy Ads Facebook.

Tài khoản doanh nghiệp – BM

Hay còn được gọi là Business Manager, đây là tài khoản quảng cáo dành cho doanh nghiệp, tổ chức. Bạn cũng có thể tạo tài khoản BM mà không cần thuộc quyền sở hữu của công ty nào. Tuy vậy, BM sẽ nhận được nhiều ưu đãi khi thanh toán hơn và cũng nhận được sự hỗ trợ tốt hơn khi bạn đã xác minh BM thành công.

Thẻ visa để chi trả quảng cáo

Sau khi đã chuẩn bị 2 tài nguyên trên, bạn sẽ cần chuẩn bị thêm thẻ visa để thanh toán những khoản tiền quảng cáo. Có 2 thẻ visa được Facebook chấp nhận là:

  • Visa Debit – thẻ ghi nợ quốc tế.
  • Visa Credit – thẻ tín dụng quốc tế.
cách chạy ads facebook
Bạn cần chuẩn bị thẻ visa để chi trả phí quảng cáo Ads Facebook

Cách chạy Ads Facebook cho người mới bắt đầu

Sau khi đã chuẩn bị tài nguyên, bạn có thể áp dụng cách chạy Ads Facebook dưới đây. Bên cạnh đó nên lưu ý một số vấn đề trước khi áp dụng cách chạy Ads Facebook này. Cụ thể như sau:

Cách chạy Ads Facebook với 6 bước

Với người mới bắt đầu, 6 bước sau đây sẽ là cách chạy Ads Facebook dễ dàng nhất mà bạn có thể áp dụng. Bao gồm:

Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo

Bạn có thể click trực tiếp vào nút “Quảng cáo bài viết” hoặc “Quảng cáo sự kiện” trên bài viết. Hoặc nếu không có nút này, bạn có thể truy cập vào https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo.

Sau đó đến “Trình tạo quảng cáo” -> chọn “Mục tiêu chiến dịch của bạn là gì?” -> chọn “Thiết lập tài khoản quảng cáo”.

Bước 2: Tạo tài khoản để chạy quảng cáo

Nếu là lần đầu tiên, bạn cần thiết lập tài khoản chạy quảng cáo. Bạn cần thiết lập các thông tin liên quan như Loại tiền, quốc gia, múi giờ. Bạn cũng có thể thay đổi tên tài khoản tại “Hiển thị cài đặt thanh toán”. Sau khi xong chọn “Tiếp tục”.

Bước 3: Nhắm đối tượng mục tiêu

Sau khi qua bước tiếp theo, bạn cần chọn những thông tin liên quan, nhắm mục tiêu (Target) vào đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. Bao gồm lựa chọn vị trí, tuổi tác, ngôn ngữ, giới tính, sở thích,…

Bước 4: Lựa chọn vị trí quảng cáo

Đối với mục này, sẽ có 2 vị trí là “Vị trí quảng cáo tự động” và lựa chọn “Chỉnh sửa vị trí quảng cáo”. Trong mục “Chỉnh sửa quảng cáo” sẽ có thêm mục lựa chọn thiết bị và nền tảng mà bạn muốn quảng cáo hiển thị.

Bước 5: Thiết lập ngân sách

Tiếp theo, bạn cần đặt “Ngân sách” cho quảng cáo đó là bao nhiêu. Bạn có thể lựa chọn “Ngân sách hàng ngày” hoặc “Ngân sách trọn đời”.

Bước 6: Xem lại giao diện quảng cáo

Sau khi đã lựa chọn xong các mục trên, bạn cần lựa chọn trang Fanpage và bài viết mà bạn muốn quảng cáo. Sau đó cần xem lại trước hiển thị của quảng cáo trên desktop, điện thoại,… đã phù hợp chưa. Sau đó bạn có thể khởi tạo quảng cáo Facebook ngay.

Lưu ý khi chạy Ads Facebook cần biết

Trong quá trình chạy Ads Facebook, nhân viên chạy Ads nên lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Cần theo dõi, đo lường hiệu quả để tối ưu chi phí quảng cáo ngay khi cần thiết.
  • Đừng quên bổ sung CTA (Call to Action) trong bài quảng cáo của mình để tăng chuyển đổi.
  • Chọn hình thức quảng cáo phù hợp với mục tiêu ban đầu.
  • Cung cấp nội dung có giá trị để gia tăng được hiệu quả của quảng cáo.
  • Sử dụng A/B Testing phù hợp.
  • Lưu ý lựa chọn đối tượng mục tiêu phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
cách chạy ads facebook
Tối ưu nội dung là một cách chạy Ads Facebook hiệu quả hơn

Với những chia sẻ ở trên, hy vọng bạn đã nắm được cách chạy Ads Facebook với 6 bước cơ bản. Tuy vậy, để mang lại được hiệu quả, bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi bắt đầu một chiến dịch Ads Facebook nào. Bên cạnh đó, đừng quên truy cập ngay vào TopCV để tiếp cận các cơ hội việc làm vị trí nhân viên Facebook Ads hấp dẫn ngay hôm nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *