Digital Marketing Manager là gì? Con đường trở thành Manager giỏi

Digital Marketing Manager là gì? Con đường trở thành Manager giỏi

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Digital Marketing Manager là một vị trí quản lý cấp cao trong doanh nghiệp và đóng vai trò quan trọng. Vậy, Digital Marketing Manager là gì và làm sao để trở thành Manager giỏi? Hãy cùng Viecmarketing tìm hiểu nhé.

Digital Marketing Manager là gì?

Digital Marketing Manager là những người đóng vai trò quản lý, đảm bảo vận hành thành công, hiệu quả các kênh Digital Marketing của doanh nghiệp, tạo ra được khách hàng tiềm năng mới, quảng bá thương hiệu, góp phần vào sự phát triển chung. Để đạt được kết quả đó, quản lý Digital Marketing cần phải làm việc, phối hợp với nhiều bộ phận, nhân sự và có các kỹ năng hỗ trợ khác nhau.

Digital Marketing Manager là người quản lý bộ phận Digital trong doanh nghiệp
Digital Marketing Manager là người quản lý bộ phận Digital trong doanh nghiệp

8 bước để trở thành Digital Marketing Manager

Vậy, làm sao để trở thành một Digital Marketing Manager giỏi? Dưới đây sẽ là 10 bước mà bạn có thể tham khảo để thành công hơn ở vị trí này.

Tìm hiểu về bối cảnh Marketing

Một Digital Marketing Manager cần phải có sự hiểu biết về bối cảnh, xu hướng marketing, truyền thông ở thời điểm hiện tại. Tùy thuộc vào tính chất kinh doanh, sức mạnh nhân sự, lĩnh vực hoạt động,… mà bối cảnh marketing có thể khác nhau. Bạn có thể tìm hiểu bối cảnh thông qua những công cụ tìm kiếm, các kênh thông tin của ngành,…

Tìm hiểu thêm: Khám phá công việc của trưởng phòng Marketing như thế nào?

Đặt nền tảng vững chắc về SEO

SEO đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của một chiến dịch Digital Marketing, đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải học cách tối ưu hóa trang web cho các công cụ tìm kiếm. SEO giúp thu hút khách hàng tiềm năng, xây dựng được nhóm khách hàng trung thành cho doanh nghiệp. Do đó, dù bạn là nhân viên hay SEO Manager, bạn đều có nền tảng vững chắc về SEO.

Tìm hiểu về hoạt động PPC

Với việc nhiều thương hiệu thực hiện Digital Marketing, SEO sẽ là một “mặt trận” có mức độ cạnh tranh cao và muốn đạt hiệu quả là điều không hề dễ dàng. Do đó, để thành công ở vị trí quản lý Digital Marketing, bạn cũng cần tìm hiểu về PPC – quảng cáo trả phí trên các nền tảng. Những kiến thức về PPC là cần thiết để bạn có giúp các chiến lược Digital Marketing hiệu quả hơn.

Tìm hiểu về Social Media Marketing

Mỗi nền tảng Social Media là một kênh Digital Marketing mà doanh nghiệp cần tìm hiểu và khai thác hợp lý. Đây cũng được xem là kênh tiếp cận với khách hàng tiềm năng nhanh chóng hơn so với SEO. Vì vậy, bạn cũng cần phải tìm hiểu và có những kiến thức liên quan đến truyền thông mạng xã hội.

Social Media là một trong những kênh Digital Marketing cần tìm hiểu
Social Media là một trong những kênh Digital Marketing cần tìm hiểu

Hiểu và triển khai các chiến dịch Content Marketing

Content Marketing là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của một chiến dịch, đặc biệt là Digital Marketing. Do đó, Digital Marketing Manager cần phải hiểu và lên kế hoạch, triển khai được những chiến dịch nội dung hiệu quả. Muốn thực hiện được điều đó, bạn cần xác định những đặc điểm sau:

  • Điều gì ở thương hiệu giúp đáp ứng được mục đích, nhu cầu của người dùng.
  • Điều gì tạo nên sự thú vị, thu hút cho người đọc.
  • Content Marketing cần phù hợp cho từng nền tảng, kênh Digital Marketing khác nhau.
  • Hiểu rõ về khách hàng của thương hiệu.
  • Vận dụng và triển khai linh hoạt các hình thức nội dung khác nhau.

Có sự thông minh về cảm xúc

Một Manager thường gắn liền với nhiều trách nhiệm khác nhau. Do đó, họ cần phải có sự thông minh về mặt cảm xúc (EQ) tốt để có thể vượt qua được những khó khăn trong công việc của mình. Khi có EQ tốt, bạn có thể dễ dàng tạo động lực cho nhân viên, giúp họ làm việc hiệu quả hơn. Sự thông minh cảm xúc thường biểu hiện như:

  • Khả năng đồng cảm với nhân viên trong đội nhóm.
  • Hiểu rõ về điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.
  • Biết cách quản lý cảm xúc cá nhân, nắm bắt cảm xúc của người đối diện trong các cuộc hội thoại.

Hiểu và phân tích dữ liệu hiệu quả

Một nhà quản lý Digital Marketing giới cần biết cách hiểu – phân tích dữ liệu linh hoạt. Dữ liệu là yếu tố đóng vai trò trung tâm trong việc xác định hiệu quả của chiến dịch Digital Marketing. Do đó, ở vị trí là người quản lý, bạn cần phải sử dụng thành thạo những công cụ giúp phân tích dữ liệu. Ví dụ như Google Analytics, Google Search  Console, Mozz, HubSpot, Facebook Insight,…

Xây dựng kỹ năng mềm hỗ trợ công việc

Bên cạnh những vấn đề trên, các nhà quản lý Digital Marketing cũng cần phải trau dồi cho mình những kỹ năng mềm cần thiết. Kỹ năng mềm tốt sẽ giúp bạn hành thành công việc dễ dàng và thuận lợi hơn. Ví dụ như:

  • Kỹ năng giao tiếp trong công việc, truyền tải thông tin.
  • Khả năng làm việc nhóm, làm việc độc lập.
  • Kỹ năng quản lý, lãnh đạo đội nhóm đạt được mục tiêu chung.
  • Biết cách sắp xếp công việc, thời gian hợp lý.
Kỹ năng mềm sẽ giúp cho Manager có thể hoàn thành công việc thuận lợi hơn
Kỹ năng mềm sẽ giúp cho Manager có thể hoàn thành công việc thuận lợi hơn

Hy vọng bạn sẽ hiểu hơn về vị trí Digital Marketing Manager là gì trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm ngày hôm nay. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu về việc làm trong lĩnh vực marketing, hãy truy cập ngay vào TopCV để tiếp cận nhiều công việc hấp dẫn hơn nhé.

Tìm hiểu thêm: Marketing Quốc Tế Là Gì? Tìm Hiểu Chi Tiết Về Marketing Quốc Tế

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *