Marketing Online gồm những gì? Thông tin cơ bản cho newbie

Marketing Online gồm những gì? Thông tin cơ bản cho newbie

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Một trong những hoạt động cần thiết của doanh nghiệp là Marketing Online. Do đó, nhu cầu tuyển dụng của vị trí này luôn luôn ở mức cao. Vậy, Marketing Online gồm những gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây từ viecmarketing.com nhé.

Tìm hiểu về Marketing Online

Marketing Online là gì?

Marketing là hệ thống hoạt động nhằm phục vụ cho mục đích tiếp thị, phát hiện được nhu cầu, mong muốn của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ. Từ đó tìm ra các giải pháp để đáp ứng được nhu cầu đó và thuyết phục được khách hàng thực hiện các chuyển đổi.

Từ khái niệm của Marketing, chúng ta có thể dễ dàng hiểu được khái niệm của Marketing Online. Marketing Online là việc bạn thực hiện các nghiệp vụ tiếp thị, truyền thông (Marketing) bằng các phương tiện trực tuyến (Online).

Hình thức Marketing Online gồm những gì?
Hình thức Marketing Online gồm những gì?

Ưu điểm và nhược điểm của hình thức Marketing Online

Ưu điểm – lợi ích

Marketing Online đem lại khá nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Ví dụ như:

  • Giúp doanh nghiệp có thể tương tác, giao tiếp thuận lợi hơn với khách hàng tiềm năng, tăng khả năng tiếp cận với khách hàng.
  • Tiết kiệm được chi phí, tối ưu thời gian hơn so với hình thức Marketing truyền thống.
  • Chăm sóc khách hàng hiệu quả nhờ ưu điểm nhanh chóng, tiện lợi của môi trường trực tuyến.
  • Tạo được lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp so với những đơn vị khác.

Nhược điểm

Ngoài các lợi ích trên, Marketing Online cũng có một số hạn chế như:

Nếu không khéo léo có thể làm khách hàng khó chịu vì lượng thông tin truyền tải quá nhiều.

Tốc độ lan truyền nhanh dễ bị rơi vào trạng thái bị mất kiểm soát hoạt động truyền thông.

Tạo nên sự phụ thuộc vào các thiết bị, công cụ Marketing Online.

Marketing Online gồm những gì?

Qua khái niệm, bạn có thể sẽ thắc mắc rằng, Marketing Online gồm những gì? Hiện tại, Marketing Online có phạm trù khá lớn. Bạn có thể tham khảo một số phương thức phổ biến hiện nay như sau.

Website

Website là phương thức Marketing Online phổ biến hiện nay. Hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, sản phẩm đề sẽ xây dựng website của mình.

Việc xây dựng website thường yêu cầu có đội ngũ nhân sự chuyên môn bài bản, chuyên nghiệp. Đây được xem như “đại diện” của doanh nghiệp trên môi trường trực tuyến. Bởi, website sẽ là nơi giới thiệu thông tin dịch vụ, sản phẩm, phát sinh hành vi mua bán.

Do đó, nhiều doanh nghiệp ngày nay càng chú trọng hơn về xây dựng website.

SEM – SEO

SEM và SEO là 2 công cụ, phương tiện Marketing Online gắn liền với nhau. Trong khi SEO là hình thức tối ưu hóa website trên nền tảng tìm kiếm thì SEM sẽ là hình thức Marketing có trả phí và bao gồm SEO.

Mục đích chính của hai hình thức này đều giúp đưa website, thông tin doanh nghiệp đến với khách hàng tiềm năng, có nhu cầu tìm kiếm về sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp đang kinh doanh.

Social Media (Facebook, Youtube,…)

Social Media – Mạng xã hội – cũng là một phương thức để thực hiện Marketing Online tiếp cận nhanh được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Social Media đang ngày càng phát triển với nhiều loại hình đa dạng hơn. Do đó, nhiều doanh nghiệp hiện nay đang áp dụng hình thức Marketing Online này trong chiến dịch chung.

Social Media là một trong các hình thức Marketing Online
Social Media là một trong các hình thức Marketing Online

Display Ads

Đây là thức Marketing Online hiển thị quảng cáo của bạn ở một website hoặc nền tảng mạng khác. Display Ads khá phổ biến hiện nay là mạng hiển thị của Google. Tin quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện tại các website đã được cài đặt mã Adsense của Google. Bạn cũng có thể thực hiện Display Ads bằng hình thức video trên nền tảng Youtube.

Email Marketing

Email Marketing cũng là một hình thức quảng cáo khi bạn đang băn khoăn về câu hỏi Marketing Online gồm những gì. Email Marketing sẽ giúp bạn tiếp cận được khách hàng tiềm năng qua danh sách database có sẵn.

Content Marketing

Content Marketing là hình thức Marketing Online quan trọng. Đây chính là tiếp thị bẳng nội dung. Bạn sẽ cần tạo ra các nội dung có giá trị, thu hút được người đọc. Từ content Marketing, có thể giúp điều hướng được khách hàng để lại thông tin, thực hiện các chuyển đổi mục tiêu theo mong muốn.

Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là hình thức Marketing Online mới phát triển trong thời gian gần đây. Doanh nghiệp của bạn sẽ tạo ra các link tiếp thị và tìm các cộng tác viên phân phối các link tiếp thị đó đến với người tiêu dùng.

Dĩ nhiên, bạn sẽ cần phải trả một khoản chi phí nhất định cho mỗi khách hàng từ cộng tác viên đó. Hình thức này đang được đánh giá khá hiệu quả và đem lại cơ hội tiếp cận với khách hàng rộng mở hơn.

Nhu cầu tuyển dụng nhân viên Marketing Online hiện nay

Hiện tại, Marketing Online đang là ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng khá lớn. Theo thống kê từ Trung tâm dự báo nhân lực & Thông tin thị trường Lao Động HCM, tính đến năm 2025, nhu cầu của ngành Marketing có thể lên đến khoảng 21.600 nhân sự. Do đó, bạn có thể không cần quá lo lắng về cơ hội việc làm Marketing Online.

Ngoài ra, theo thống kê của nhiều website tuyển dụng, Marketing Online cũng đang là ngành nghề có mức thu nhập khá hấp dẫn. Với mức lương trung bình khoảng 11.300.000 đồng/tháng, dải lương dao động từ 5.800.000 – 18.600.000 đồng/tháng. Với mức lương khá hấp dẫn này, Marketing Online đang thu hút khá nhiều ứng viên.

Nhu cầu tuyển dụng Marketing Online đang khá lớn
Nhu cầu tuyển dụng Marketing Online đang khá lớn

>>> Xem thêm: Tìm Việc Marketing Online – Top 5 Công Việc Có Thu Nhập Cao

Tạm kết

Là ngành có mức độ cạnh tranh và tỷ lệ đào thải cao, tuy nhiên nhu cầu tuyển dụng và xin việc ngành Marketing Online vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm. Hy vọng thông tin được chia sẻ hôm nay sẽ giúp bạn hiểu hơn về Marketing Online gồm những gì để có thể lựa chọn được công việc phù hợp.

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *