Landing Page khác gì Website? Nên làm Landing Page hay Website?

Landing Page khác gì Website? Nên làm Landing Page hay Website?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Landing Page và Website đều là những kênh marketing không thể thiếu của doanh nghiệp. Vậy, Landing Page khác gì Website? Nên sử dụng kênh nào phù hợp hơn. Viecmarketing sẽ giải đáp ngay cho bạn.

Landing Page khác gì Website – định nghĩa

Để hiểu hơn về Landing Page khác gì Website, đầu tiên bạn cần tìm hiểu về định nghĩa của 2 phương tiện marketing này. Cụ thể như sau:

Định nghĩa của Landing Page

Landing Page (trang đích) là một page/Website độc lập, chỉ được thiết kế cho một mục đích quảng cáo nhất định. Landing Page thường sẽ sử dụng để khuyến khích người dùng truy cập (traffic) thực hiện một hành động chuyển đổi nào đó. Ví dụ như mua hàng, để lại thông tin.

Landing Page thường được dùng cho các chiến dịch quảng cáo ngắn hạn
Landing Page thường được dùng cho các chiến dịch quảng cáo ngắn hạn

Định nghĩa của Website

Website là tập hợp những trang web (page) có liên quan với nhau. Website thường sẽ thể hiện rõ ràng những nội dung liên quan đến thương hiệu, doanh nghiệp. Phương tiện này thường được sử dụng để giải thích, giới thiệu, cung cấp những thông tin hữu ích liên quan đến sản phẩm cho người dùng.

Tìm hiểu thêm: Thương hiệu là gì và những yếu tố tạo nên thương hiệu thành công

Landing Page khác gì Website – đặc điểm khác

Sau khi đã hiểu về định nghĩa, bản có thể tham khảo bảng so sánh sau đây để rõ hơn về Landing Page khác gì Website. Cụ thể như sau:

Đặc điểm so sánhLanding PageWebsite
Số page1Tập hợp của nhiều page
Cách cung cấp thông tinCung cấp cho người có nhu cầu mua hàng, thực hiện các chuyển đổi thực tếCung cấp cho người dùng đang quan tâm, tìm hiểu những thông tin của doanh nghiệp
Mục đíchSử dụng cho một kế hoạch, chiến lược, chiến dịch marketing cụ thểSử dụng hầu như xuyên suốt thời gian tồn tại của thương hiệu
Thời gian sử dụngThường sử dụng trong những chiến dịch dài hạnLà tài sản thương hiệu lâu dài
Đặc điểm khácNội dung được thiết kế, hiển thị tập trung, thích hợp và phù hợp với người dùng.Mục tiêu hướng đến 1 hành động cụ thể.Có thể thiết kế linh hoạt, tạo nhiều phiên bản khác nhau.Nội dung được sản xuất đa dạng, phong phú.Sử dụng cho nhiều mục tiêu, nhiều hành động khác nhau.Thiếu tính linh hoạt bởi thường chỉ được sản xuất với 1 phiên bản và sửa đổi, cập nhật về sau
Bảng so sánh Landing Page khác gì Website

Trên thực tế, Landing Page cũng được xem là một Website. Tuy vậy, 2 phương tiện này sẽ có mục tiêu, hình thức và cách thức hoạt động khác nhau. Vì vậy, bạn cần biết điểm khác biệt để không làm giảm hiệu quả của chiến dịch marketing.

Phân biệt Landing Page và Website sẽ giúp bạn lựa chọn kênh marketing phù hợp
Phân biệt Landing Page và Website sẽ giúp bạn lựa chọn kênh marketing phù hợp

Nên làm Landing Page hay Website?

Vậy, sau khi đã hiểu về sự Landing Page khác gì Website, bạn sẽ phân vân không biết nên sử dụng phương tiện truyền thông nào. Dưới đây là một số trường hợp để bạn có thể phân biệt nên sử dụng Website hay Landing Page.

Trường hợp nên dùng Landing Page

Bạn có thể sử dụng Landing Page cho những trường hợp sau đây:

Chiến dịch quảng cáo ngắn hạn

Landing Page được sử dụng phổ biến trong những chiến dịch quảng cáo, marketing truyền thông ngắn hạn. Bạn có thể sử dụng Landing Page với mục đích nào đó và tạo ra các nội dung khuyến khích người dùng thực hiện chuyển đổi cần thiết.

Khuyến khích người dùng để lại data

Đây cũng là một trong những trường hợp thường xuyên sử dụng Landing Page. Khi muốn khuyến khích người dùng để lại email, số điện thoại hay bất kỳ data nào, các thương hiệu thường tạo ra các tài liệu hữu ích, khuyến khích người dùng để lại data để nhận tài liệu.

Tạo thông báo thân thiện với người dùng

Landing Page cũng được sử dụng như một trang tạo thông báo cho người dùng. Ví dụ như thông báo đặt hàng thành công, trang cảm ơn, trang báo lỗi, trang đăng nhập,…

Thử nghiệm ý tưởng mới

Một trong những trường hợp khác cũng sử dụng Landing Page chính là chạy thử nghiệm cho những ý tưởng mới. Vì khả năng dễ dàng đo lường hiệu quả, Landing Page có thể giúp bạn đánh giá được ý tưởng nào phù hợp, cần cải thiện vấn đề gì,…

Trường hợp nên dùng Website

Website thường được ứng dụng phổ biến hơn, bởi theo đánh giá của nhiều chuyên gia, đây là cách tốt nhất để người dùng có thể biết về doanh nghiệp, thương hiệu của bạn. Do đó, Website thường được sử dụng trong những trường hợp sau:

  • Kể câu chuyện thương hiệu, cung cấp thông tin, giải thích vì sao doanh nghiệp đang cung cấp sản phẩm, dịch vụ đó.
  • Mô tả cụ thể hơn về tất cả sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu, doanh nghiệp.
  • Cung cấp các chức năng đa dạng hơn cho người dùng. Ví dụ như đặt lịch hẹn, khu vực thành viên, diễn đàn,…
  • Cải thiện thứ hạng SEO trên công cụ tìm kiếm cho doanh nghiệp. Đây được xem là lợi ích đáng kể nhất của Website so với Landing Page.
Website là kênh tốt hơn để kể về câu chuyện thương hiệu của bạn
Website là kênh tốt hơn để kể về câu chuyện thương hiệu của bạn

Hy vọng bạn sẽ hiểu hơn và phân biệt được Landing Page khác gì Website cùng những chia sẻ kinh nghiệm trong bài viết này. Hãy truy cập ngay vào TopCV nếu bạn cũng đang tìm kiếm những công việc liên quan đến lĩnh vực marketing, nền tảng này đang cung cấp nhiều tin tuyển dụng hấp dẫn hơn nhé.

Tìm hiểu thêm: SEM và SEO là gì? Phân biệt SEO và SEM trong marketing

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *