Content idea là gì? 9 nguồn xây dựng ý tưởng Content độc đáo

Content idea là gì? 9 nguồn xây dựng ý tưởng Content độc đáo

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Content idea là một trong những yếu tố quan trọng để giúp chiến lược nội dung của bạn được thu hút và hiệu quả hơn. Hãy cùng Viecmarketing.com tìm hiểu ngay 9 nguồn xây dựng ý tưởng Content độc đáo hơn ngay sau đây.

Content idea là gì?

Content idea được hiểu là tập hợp các ý tưởng để giúp bạn có thể sáng tạo nội dung hữu ích, thu hút và độc đáo hơn. Tuy là các ý tưởng có thể giúp bạn sáng tạo nội dung tốt hơn, nhưng cần lưu ý rằng, Content idea cần gắn liền với thương hiệu. Nghĩa là, bạn có thể sáng tạo nhưng không được vượt ra ngoài khuôn khổ, phong cách của thương hiệu.

Content idea là tập hợp các ý tưởng giúp bạn sản xuất nội dung hiệu quả hơn
Content idea là tập hợp các ý tưởng giúp bạn sản xuất nội dung hiệu quả hơn

9 nguồn xây dựng ý tưởng Content độc đáo

Vậy, làm thế nào để có thể tìm kiếm được nguồn ý tưởng độc đáo? Dưới đây sẽ là 9 nguồn ý tưởng giúp bạn xây dựng, tìm kiếm được Content idea mà bạn có thể tham khảo. Cụ thể như sau:

Tạo danh sách chủ đề theo nhóm

Bạn nên có kế hoạch để sản xuất nội dung ngay từ đầu tuần, đầu tháng thay vì “đến đâu làm đến đó”. Điều này sẽ không hiệu quả và làm lãng phí thời gian của bạn.

Bạn hãy lên danh sách các chủ đề tiềm năng trong tuần/tháng cùng một lúc. Dành một vài giờ để nghiên cứu các chủ đề để tìm ý tưởng mới. Bạn nên tìm kiếm từ 1 – 2 chủ đề mới/tháng. Nếu bạn đang xuất bản 3 bài/tuần, bạn sẽ muốn có ít nhất 12 đến 24 ý tưởng mới.

>>> Xem thêm: Content Angle là gì? Những yếu tố xây dựng nên Content Angle?

Tìm kiếm từ Follower

Content idea có thể đến từ những người theo dõi bạn trên nền tảng mạng xã hội, website hoặc những kênh truyền thông bạn đang triển khai. Hãy nhấp vào hồ sơ của họ và xem họ đang nói về điều gì. Thêm vào đó, nếu bạn có rất nhiều người theo dõi trên mạng xã hội, bạn sẽ luôn có một nguồn ý tưởng khổng lồ.

Content idea từ bình luận trên blog

Xem lại các bình luận trên tất cả các bài viết của bạn cũng là một cách để tìm kiếm. Bạn nên làm điều đó ngay cả khi bạn không cố gắng đưa ra những ý tưởng mới. Nó giúp bạn có cơ hội giao tiếp với khán giả của mình. 

Hãy luôn trả lời bình luận của người dùng. Những bình luận này có thể là một nguồn cảm hứng để bạn tìm kiếm những idea tuyệt vời. Bạn có thể lấy các khái niệm từ chúng để viết về trong tương lai.

Các bình luận mà người dùng để lại có thể là nguồn ý tưởng tuyệt vời
Các bình luận mà người dùng để lại có thể là nguồn ý tưởng tuyệt vời

>>> Xem thêm: Account Executive Là Gì? Mô Tả Công Việc, Các Kỹ Năng Cần Có

Tiến hành phỏng vấn

Phỏng vấn trực tiếp khách hàng tiềm năng của bạn cũng sẽ là một cách giúp bạn tìm kiếm được idea cho nội dung của mình. Thông qua phỏng vấn, bạn có thể tìm hiểu được những vấn đề mà người đọc của bạn quan tâm. Từ đó, bạn có thể đưa ra những ý tưởng tuyệt vời cho bài viết hàng ngày của bạn.

Tìm kiếm từ đối thủ cạnh tranh

Nếu bạn không chắc nên viết về cái gì, hãy xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang viết gì. Đây là một trong những cách tốt nhất để đưa ra được các chủ đề theo nhóm một cách nhanh chóng hơn. Ngoài bài viết, bạn cũng có thể xem xét những ý tưởng từ những bình luận, phần đặt câu hỏi của khách hàng trên các kênh truyền thông khác của đối thủ như thế nào.

Đề xuất tìm kiếm của Google

Nếu bạn đã nghĩ đến một chủ đề, ý tưởng nào đó, hãy bắt đầu tìm kiếm nó trên Google. Xem tất cả các chủ đề được đề xuất hiện khi bạn nhập chủ đề/từ khóa đó vào.

Tất cả các đề xuất liên quan đến chủ đề/từ khóa đó sẽ xuất hiện, những đề xuất này đều có thể là giúp bạn tìm ra được content idea phù hợp. Ngoài các đề xuất tìm kiếm, bạn cũng có thể xem các tìm kiếm có liên quan ở cuối trang tìm kiếm của Google. Đây là cách sáng tạo content marketing hiệu quả, nhanh chóng trong bối cảnh 4.0 hiện nay.

Tìm kiếm từ các sự kiện gần đây

Tùy thuộc vào thương hiệu của bạn, bạn có thể không muốn đăng các nội dung theo tính trendy của thị trường hay không. Tuy vậy, những sự kiện nổi bật tại thời điểm hiện tại cũng sẽ là một những cách để bạn tìm kiếm được content idea cho bài viết của mình.

Idea từ các đánh giá sản phẩm

Người dùng thường sẽ để lại các đánh giá với sản phẩm, dịch vụ mà họ đã sử dụng hoặc trải nghiệm. Do đó, đây cũng sẽ là một nguồn tìm kiếm ý tưởng độc đáo cho bài viết của bạn. Những đánh giá từ khách hàng cũng sẽ giúp bạn hiểu hơn về mong muốn của họ. Từ đó xây dựng được nội dung phù hợp hơn.

Xem lại nội dung đã xuất bản trước đó

Đừng lãng quên những nội dung cũ của mình. Bạn có thể sử dụng chúng để tìm kiếm các ý tưởng, chủ đề phù hợp cho kế hoạch content của bạn. Bạn chỉ cần làm lại các tiêu đề và viết một bài đăng mới hơn từ một góc độ khác.

Mặc dù các chủ đề tương tự nhau, chúng không hoàn toàn giống nhau. Bên cạnh đó, nếu một bài đăng cũ có nghiên cứu lỗi thời, bạn có thể viết một bài mới bao gồm thông tin cập nhật.

>>> Xem thêm: Chief Marketing Officer Là Gì? Vai Trò Của CMO Trong Doanh Nghiệp

Hãy cải tiến những content đã sản xuất trước đó để có được nội dung mới hơn
Hãy cải tiến những content đã sản xuất trước đó để có được nội dung mới hơn

Hy vọng với 9 nguồn ý tưởng ở trên, bạn sẽ sản xuất được nhiều Content độc đáo hơn. Lưu ý rằng, Content idea độc đáo những vẫn cần đảm bảo những nguyên tắc của thương hiệu. Nếu bạn đang tìm kiếm việc làm content marketing, hãy truy cập ngay website tuyển dụng TopCV. Đây đang là nền tảng cung cấp việc làm uy tín, chất lượng hiện nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *