van-hoa-doanh-nghiep-cua-cong-ty-unilever-topcv

Điểm khác biệt trong văn hóa doanh nghiệp của công ty Unilever

Chia sẻ kinh nghiệm Tin tức
Spread the love

Unilever là một trong những công ty đa quốc gia hàng đầu thế giới. Do đó, rất nhiều người quan tâm đến văn hóa doanh nghiệp của công ty Unilever. Cùng Viecmarketing tìm hiểu cụ thể qua bài viết dưới đây nhé.

Văn hóa doanh nghiệp là gì?

Trước khi tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp của công ty Unilever, bạn cần nắm được khái niệm văn hóa doanh nghiệp là gì. Văn hóa doanh nghiệp được hiểu là các giá trị, thông lệ và hành vi được chia sẻ, hình thành cách thức để một tổ chức vận hành. Nó cũng bao gồm các tương tác với nhân viên, khách hàng và các bên liên quan khác.

Có thể hiểu, văn hóa doanh nghiệp là “tính cách” của công ty phản ánh bản sắc của nó, là cơ sở để hướng dẫn các quyết định và hành động của nhân viên. Văn hóa doanh nghiệp bao gồm các thông lệ và chuẩn mực chính thức, không chính thức được thiết lập trong một doanh nghiệp. Nó có thể bao gồm các tuyên bố sứ mệnh của công ty, quy tắc ứng xử, phong cách lãnh đạo, phong cách giao tiếp và cách tiếp cận giải quyết vấn đề,…

van-hoa-doanh-nghiep-cua-cong-ty-unilever-topcv-1
Văn hóa doanh nghiệp được hiểu là các giá trị, thông lệ và hành vi được chia sẻ, hình thành cách thức để một tổ chức vận hành

Tìm hiểu về công ty Unilever

Unilever là một công ty hàng tiêu dùng đa quốc gia được thành lập vào năm 1929 thông qua việc sáp nhập hai công ty: Lever Brothers và Margarine Unie. Công ty có trụ sở chính tại London, Vương quốc Anh và hoạt động tại hơn 190 quốc gia trên thế giới.

Danh mục sản phẩm của Unilever bao gồm thực phẩm, đồ uống, sản phẩm tẩy rửa và sản phẩm chăm sóc cá nhân. Một số thương hiệu nổi tiếng của công ty bao gồm Knorr, Lipton, Dove, Axe, Hellmann’s và Ben & Jerry’s, trong số những thương hiệu khác. Các sản phẩm của công ty được bán tại các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi và nhà bán lẻ trực tuyến trên khắp thế giới.

Bên cạnh việc tập trung sản xuất hàng tiêu dùng chất lượng cao, Unilever còn cam kết hoạt động có trách nhiệm và bền vững và phát triển những giá trị văn hóa doanh nghiệp của công ty Unilever . Kế hoạch Phát triển Bền vững của công ty đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng nhằm giảm tác động đến môi trường của các sản phẩm và hoạt động của công ty, đồng thời cải thiện phúc lợi kinh tế và xã hội của các cộng đồng nơi công ty hoạt động.

van-hoa-doanh-nghiep-cua-cong-ty-unilever-topcv-2
Unilever là một công ty hàng tiêu dùng đa quốc gia được thành lập vào năm 1929

Sự khác biệt trong văn hóa doanh nghiệp của công ty Unilever

Văn hóa doanh nghiệp của Unilever dựa trên ba giá trị cốt lõi: trung thực, tôn trọng và trách nhiệm. Những giá trị này hướng dẫn hành vi và quá trình ra quyết định của công ty, đồng thời được thiết kế để đảm bảo rằng Unilever hoạt động với nền tảng đạo đức vững chắc.

Chính trực (Integrity) là giá trị cốt lõi trong văn hóa doanh nghiệp của công ty Unilever

Tính chính trực đề cập đến phẩm chất trung thực, đạo đức và đáng tin cậy trong tất cả các hành động và quyết định của Unilever.

Đối với Unilever, liêm chính có nghĩa là làm điều đúng đắn, ngay cả khi điều đó khó khăn hoặc không được ưa chuộng. Điều này được hiểu là minh bạch và cởi mở trong các giao dịch với các bên liên quan và chịu trách nhiệm về hành động của mình.

Unilever nhận ra rằng việc xây dựng niềm tin với khách hàng, nhân viên, cổ đông và các bên liên quan khác là điều cần thiết cho sự thành công của công ty. Tính chính trực là chìa khóa trong văn hóa doanh nghiệp của công ty Unilever để xây dựng lòng tin đó.

van-hoa-doanh-nghiep-cua-cong-ty-unilever-topcv-3
Chính trực (Integrity) là giá trị cốt lõi trong văn hóa doanh nghiệp của công ty Unilever

Unilever có một bộ quy tắc ứng xử chặt chẽ nêu rõ những kỳ vọng của công ty đối với hành vi có đạo đức. Bên cạnh đó, công ty cung cấp hướng dẫn cho nhân viên về cách đưa ra các quyết định có đạo đức. Công ty cũng có sẵn một loạt các chính sách và thủ tục để đảm bảo rằng công ty hoạt động một cách chính trực trong mọi lĩnh vực kinh doanh của mình, từ thu mua, tiếp thị đến phát triển sản phẩm.

Cam kết liêm chính, chính trực là một phần quan trọng trong văn hóa doanh nghiệp của công ty Unilever và giúp đảm bảo rằng công ty hoạt động với nền tảng đạo đức vững chắc được xây dựng trên sự trung thực, minh bạch và tin cậy.

Tìm hiểu thêm: Chiến lược Marketing của Vinfast và bài học chinh phục khách hàng

Tôn trọng (Respect) trong văn hóa doanh nghiệp của công ty Unilever

Tôn trọng là một giá trị cốt lõi khác trong văn hóa doanh nghiệp của công ty Unilever. Đây là những cam kết của công ty đối xử với tất cả mọi người bằng sự tôn trọng. Cho dù họ là nhân viên, khách hàng, nhà cung cấp hay thành viên của cộng đồng nơi Unilever hoạt động.

Unilever cho rằng sự đa dạng và hòa nhập là điều cần thiết cho sự thành công của mình. Công ty cam kết tạo ra một nơi làm việc mà mọi người đều cảm thấy được trân trọng và hỗ trợ. Unilever tin rằng tôn trọng mọi người có nghĩa là lắng nghe quan điểm của họ, công nhận những đóng góp giá trị của họ và tạo cơ hội để nhân viên trưởng thành và phát triển.

van-hoa-doanh-nghiep-cua-cong-ty-unilever-topcv-4
Tôn trọng (Respect) được đánh giá cao trong văn hóa doanh nghiệp của công ty Unilever

Ngoài việc tôn trọng nhân viên, Unilever còn tôn trọng khách hàng và người tiêu dùng. Công ty cam kết cung cấp các sản phẩm chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của khách hàng và minh bạch về các thành phần và quy trình được sử dụng để tạo ra các sản phẩm đó.

Unilever cũng tương tác với người tiêu dùng để hiểu nhu cầu và sở thích của họ. Đồng thời để đảm bảo rằng các sản phẩm và dịch vụ của công ty đáp ứng mong đợi của khách hàng.

Một trong những nội dung của văn hóa doanh nghiệp tại Unilever chính là tôn trọng các nhà cung cấp và đối tác của mình. Unilever cam kết hợp tác với họ một cách cởi mở nhất.

Tìm hiểu thêm: Guideline là gì? Tầm quan trọng của Guideline với thương hiệu

Trách nhiệm (Responsibility) là yếu tố thứ ba trong văn hóa doanh nghiệp của công ty Unilever

Trách nhiệm là giá trị cốt lõi thứ ba trong văn hóa doanh nghiệp của công ty Unilever. Nó liên quan đến cam kết của công ty trong việc tạo ra tác động tích cực đến xã hội và môi trường, đồng thời hoạt động một cách có trách nhiệm và bền vững.

Unilever tin rằng các doanh nghiệp có trách nhiệm đóng góp cho sự thịnh vượng của xã hội. Đồng thời phải cam kết tạo ra sự khác biệt tích cực thông qua các sản phẩm, hoạt động và quan hệ đối tác của mình.

van-hoa-doanh-nghiep-cua-cong-ty-unilever-topcv-5
Trách nhiệm (Responsibility) là yếu tố thứ ba trong văn hóa doanh nghiệp của công ty Unilever

Một cách mà Unilever thể hiện cam kết thực hiện trách nhiệm của mình là thông qua Kế hoạch Phát triển Bền vững. Kế hoạch này đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng nhằm giảm tác động đến môi trường của các sản phẩm và hoạt động của Unilever, đồng thời cải thiện phúc lợi kinh tế và xã hội của các cộng đồng nơi công ty hoạt động.

Unilever cũng cam kết tìm nguồn cung ứng có trách nhiệm và nỗ lực để đảm bảo rằng các vật liệu và thành phần được sử dụng trong các sản phẩm của mình có nguồn gốc rõ ràng. Công ty đã đặt mục tiêu tìm nguồn cung ứng tất cả các nguyên liệu thô nông nghiệp từ các nguồn bền vững vào năm 2023.

Ngoài trách nhiệm với môi trường và xã hội, Unilever còn cam kết thực hành kinh doanh có trách nhiệm. Công ty có một bộ quy tắc ứng xử chặt chẽ nêu rõ những kỳ vọng của mình đối với hành vi có đạo đức, đồng thời cam kết minh bạch và chịu trách nhiệm trong mọi lĩnh vực kinh doanh của mình. Có thể thấy, trách nhiệm là một giá trị quan trọng trong văn hóa doanh nghiệp mà Unilever chú trọng.

van-hoa-doanh-nghiep-cua-cong-ty-unilever-topcv-6
Unilever thể hiện cam kết thực hiện trách nhiệm của mình là thông qua Kế hoạch Phát triển Bền vững

Một số thắc mắc thường gặp trong quá trình thực hiện văn hóa doanh nghiệp của công ty Unilever

Quá trình Unilever thực hiện văn hóa doanh nghiệp có thể để lại một số thắc mắc phổ biến. Cụ thể là:

Làm sao để khuyến khích nhân viên nêu lên mối quan ngại trong công việc?

Unilever cam kết duy trì văn hóa doanh nghiệp của công ty Unilever minh bạch và nghiêm cấm 100% hành vi trả đũa đối với những người báo cáo hoặc tìm kiếm hướng dẫn về các vấn đề đạo đức hoặc tuân thủ các trường hợp báo cáo theo Quy tắc Nguyên tắc Kinh doanh.

Unilever mong muốn nhân viên cảm thấy tự tin khi lên tiếng và các bên thứ ba cũng được khuyến khích liên hệ với công ty nếu có bất kỳ mối lo ngại nào về văn hóa doanh nghiệp của công ty Unilever. Unilever cung cấp nhiều giải pháp báo cáo nội bộ và bên ngoài để nêu lên mối lo ngại một cách bí mật, ẩn danh nếu được yêu cầu.

Nhân viên có thể liên hệ với người quản lý trực tiếp của họ, Cán bộ phụ trách Liêm chính trong Kinh doanh hoặc thành viên của Ủy ban Liêm chính trong Kinh doanh tại địa phương của họ. Ngoài ra, họ có thể sử dụng Đường dây Hỗ trợ Quy tắc Unilever bí mật bên ngoài của chúng tôi (đường dây tố giác) qua điện thoại hoặc trực tuyến. Ngoài các kênh nội bộ và bên ngoài được cung cấp, nếu có, nhân viên có thể sử dụng các kênh báo cáo bên ngoài khác và báo cáo trực tiếp cho chính quyền.

van-hoa-doanh-nghiep-cua-cong-ty-unilever-topcv-7
Unilever cam kết duy trì văn hóa doanh nghiệp của mình minh bạch

Tính liêm chính trong kinh doanh được điều chỉnh và quản lý ra sao?

Giám đốc điều hành của Unilever đưa ra quan điểm rõ ràng từ cấp trên về tính liêm chính trong kinh doanh và việc tuân thủ Quy tắc và Chính sách Quy tắc. Nhiều thành viên khác trong Ban điều hành của Unilever cũng là những người có tiếng nói tiên phong. Họ dành thời gian để thường xuyên chia sẻ quan điểm cá nhân về liêm chính trong kinh doanh với nhóm của mình.

Ở cấp Hội đồng quản trị, Ủy ban Trách nhiệm Doanh nghiệp của công ty giám sát việc thực hiện Quy tắc và Chính sách Quy tắc. Ủy ban Kiểm toán của Unilever được cập nhật về các phát triển tuân thủ có liên quan.

van-hoa-doanh-nghiep-cua-cong-ty-unilever-topcv-8
Tính liêm chính trong kinh doanh được điều chỉnh và quản lý hiệu quả

Bài viết trong chuyên mục “Chia sẻ kinh nghiệm” trên đã cung cấp những thông tin thú vị về văn hóa doanh nghiệp của công ty Unilever. Nhờ nỗ lực xây dựng và phát triển văn hóa công ty mà Unilever đã và đang duy trì được sức mạnh và uy tín của mình trên thị trường. Từ giá trị văn hóa công ty, Unilever đã có nhiều chương trình Marketing thành công vượt trội.

Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội việc làm trong ngành Marketing, hãy truy cập trực tiếp vào TopCV để tiếp cận với kho việc việc chuyên nghiệp, đa dạng ngành nghề. Hơn nữa, tính năng tạo CV chuẩn hóa theo ngành sẽ nâng cao cơ hội tìm việc thành công của bạn.