Thu nhập của Trưởng phòng Marketing

Trưởng phòng Marketing là gì? Thu nhập ra sao?

Chưa phân loại
Spread the love

Là vị trí chịu trách nhiệm cho mọi hoạt động của bộ phận Marketing trong doanh nghiệp, trưởng phòng Marketing là một trong những vị trí nhân sự rất cần thiết ở bất kỳ lĩnh vực nào. Vậy, trưởng phòng Marketing là làm gì? Mức thu nhập của vị trí này là bao nhiêu? Làm thế nào để trở thành trưởng phòng Marketing? Cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây từ viecmarketing.com nhé.

Trưởng phòng Marketing là gì? Bảng mô tả công việc trưởng phòng Marketing

Nhiệm vụ chính của trưởng phòng Marketing chính là quản lý, định hướng cho bộ phận Marketing hoàn các các mục tiêu, KPI của doanh nghiệp. Cụ thể, trưởng phòng Marketing sẽ thực hiện một số nhiệm vụ, công việc như sau.

Nghiên cứu thị trường

Đây là một trong những nhiệm vụ của trưởng phòng Marketing. Trước khi đưa ra các chiến lược truyền thông, quảng cáo cho dịch vụ, sản phẩm của công ty, họ sẽ cần thực hiện nghiên cứu thị trường trong lĩnh vực, phân khúc mà công ty, doanh nghiệp đang kinh doanh.

Thực hiện nghiên cứu thị trường cũng sẽ giúp họ xác định được những đối thủ cạnh tranh. Phát triển được các sản phẩm, dịch vụ mới hoặc tối ưu, cải tiến sản phẩm, dịch vụ hiện có phù hợp hơn với nhu cầu của khách hàng.

Nghiên cứu thị trường là một trong những nhiệm vụ của trưởng phòng Marketing
Nghiên cứu thị trường là một trong những nhiệm vụ của trưởng phòng Marketing

Phát triển các chiến lược, kế hoạch Marketing

Ngoài nghiên cứu thị trường, phát triển các chiến lược Marketing, thực hiện xây dựng các kế hoạch Marketing truyền thông  ngắn – dài hạn cũng là một nhiệm vụ quan trọng của vị trí trưởng phòng Marketing. Các chiến lược, kế hoạch này sẽ đóng vai trò định hướng cho bộ phận Marketing hoạt động và đạt hiệu quả.

Quản trị nhân sự

Đây cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng khi làm việc ở các vị trí cấp quản lý. Việc điều phối, quản trị nhân sự hiệu quả sẽ giúp cho các thành viên trong bộ phận Marketing gắn kết hơn, hoàn thành được mục tiêu chung của phòng và của doanh nghiệp.

Quản trị nhân sự ngoài những công việc chuyên môn, trưởng phòng Marketing sẽ là người thực hiện hướng dẫn, đào tạo, đánh giá các nhân sự trong bộ phận Marketing.

Quản trị khách hàng

Ngoài các công việc chuyên môn, trưởng phòng Marketing cũng thực hiện các công việc quản lý quan hệ khách hàng. Những công việc này ví dụ như thực hiện thu thập những thông tin phản hồi của khách hàng, đánh giá các số liệu về sản phẩm, dịch vụ có liên quan đến khách hàng,…

Những thông tin này sẽ giúp cho trưởng phòng Marketing đưa ra được định hướng cho doanh nghiệp, lên được các chiến lược quảng cáo hoặc cải tiến sản phẩm phù hợp với thị trường.

>>> Xem thêm: Khám phá bảng mô tả công việc trưởng phòng Marketing

Thu nhập của Trưởng phòng Marketing được tính ra sao?

Theo thống kê của Việt Nam Salary, mức thu nhập hiện tại của trưởng phòng Marketing dao động như sau:

  • Mức thấp nhất: 7.000.000 đồng/tháng;
  • Mức TB thấp (lương bậc thấp): 20.200.000 đồng/tháng;
  • Mức lương trung bình: 24.800.000 đồng/tháng;
  • Mức TB cao (lương bậc cao): 29.400.000 đồng/tháng;
  • Mức lương cao nhất: 78.800.000 đồng/tháng.

Tuy nhiên, mức lương này sẽ tùy thuộc vào mô hình hoạt động của công ty, chuyên môn, kinh nghiệp, địa điểm làm việc.

Cần có những kỹ năng gì để trở thành trưởng phòng Marketing?

Để trở thành trưởng phòng Marketing, ngoài những kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm theo yêu cầu của nhà tuyển dụng, bạn sẽ cần trau dồi thêm một số kỹ năng mềm khác như:

  • Kỹ năng giao tiếp: Đây là một vị trí bạn sẽ cần làm việc trực tiếp với ban giám đốc cũng như điều phối công việc, thúc đẩy, tạo động lực cho nhân viên. Do đó, giao tiếp giỏi là một kỹ năng cần thiết.
  • Kỹ năng đàm phán: Kỹ năng này sẽ giúp bạn thành công hơn trong quá trình ký kết các hợp đồng, thỏa thuận với các đối tác, khách hàng hoặc những cuộc đàm phán nội bộ trong doanh nghiệp.
  • Kỹ năng làm việc nhóm: Đây là kỹ năng bắt buộc bởi bạn sẽ là người quản trị và định hướng cho một tập thể. Vì vậy, nếu kỹ năng này yếu có thể khiến công việc của bạn khó phát triển hơn.
  • Kỹ năng xử lý tình huống: Đối với lĩnh vực Marketing, khi kỹ năng xử lý tình huống của bạn tốt, bạn có thể dễ dàng vượt qua được các tình huống, khủng hoảng truyền thông dễ dàng hơn.

Ngoài ra, bạn cũng cần trau dồi thêm kỹ năng ngoại ngữ để có được cơ hội phát triển, thăng tiến tốt hơn.

Trưởng phòng Marketing cần có kỹ năng làm việc nhóm tốt
Trưởng phòng Marketing cần có kỹ năng làm việc nhóm tốt

Tạm kết

Hy vọng bài viết “Thu nhập của Trưởng phòng Marketing được tính ra sao?” đã giúp bạn hình dung được mức thu nhập của vị trí này. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *