Sms marketing là gì

SMS Marketing là gì? Vai trò của SMS Marketing trong kinh doanh?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Theo một số thống kê cho thấy: Có khoảng 8,6 nghìn tỷ tin nhắn SMS được gửi hàng năm. Điều này đã chứng minh được vai trò mà SMS Marketing hỗ trợ cho nhiều doanh nghiệp trong kinh doanh. Đây là kênh quảng cáo mang lại hiệu quả cao. Cùng viecmarketing.com tìm hiểu xem Sms Marketing là gì, lợi ích của hình thức quảng cáo này và những đối tượng phù hợp sử dụng Sms Marketing nhé.

Sms Marketing là gì?

Sms marketing là một trong những hoạt động tiếp thị đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Theo đó, doanh nghiệp có thể gửi được các thông điệp đến khách hàng thông qua hình thức gửi tin nhắn sms. Điều này phục vụ cho mục đích về quảng cáo hoặc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, chăm sóc khách hàng. Hình thức SMS Marketing giúp nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cao doanh số bán hàng và giữ chân khách hàng lâu dài.

Sms marketing bao nhiêu ký tự sẽ tuỳ thuộc vào mục đích quảng cáo, quy mô công ty, kịch bản chiến lược Marketing…

Sms marketing là hoạt động tiếp thị đang được ưa chuộng nhất hiện nay. 
Sms marketing là hoạt động tiếp thị đang được ưa chuộng nhất hiện nay. 

Các lợi ích Sms Marketing mang lại cho doanh nghiệp

Nếu như tỉ lệ email được xem chỉ khoảng 20% thì tin nhắn SMS có tỷ lệ mở gần 98%. Có thể thấy sức hút của Sms Marketing là cực tốt để vận dụng trong kinh doanh. Cùng tìm hiểu chi tiết xem lợi ích Sms Marketing là gì nhé!

Khả năng truyền tải thông tin nhanh chóng với tỉ lệ đọc và mở cao

Một trong những lợi ích nổi bật nhất của SMS Marketing là tỷ lệ mở đọc rất cao. Theo thống kê, tỷ lệ này lên tới 98%. Người được nhận SMS Marketing thường đọc trong vòng 5 phút sau khi nhận được. Trong khi đó, Email Marketing lại chỉ có tỷ lệ mở là 20% và thời gian đọc là sau khi gửi 48h.

Góp phần định vị thương hiệu cho doanh nghiệp

So với các hình thức quảng cáo để định vị thương hiệu khác thì dịch vụ tin nhắn thương hiệu SMS Brandname chỉ cần đến một khoản chi phí thấp. Mặc dù số tiền bỏ ra không cao nhưng hiệu quả quảng cáo và ‘‘target’’ đúng đối tượng là những khách hàng tiềm năng sử dụng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp.

Đây cũng là giải pháp để doanh nghiệp thu hút khách hàng mới và gia tăng lượng khách hàng trung thành và bền vững.

Chi phí thấp

Như đã đề cập ở trên, tối ưu chi phí cũng là một trong những ưu điểm của SMS Marketing. Vậy, sự tối ưu chi phí của SMS Marketing là gì? Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí từ hình thức quảng cáo này so với quảng cáo trên các trang báo điện tử, truyền hình…Mức phí chỉ với 540 đồng/tin nhắn sms thì doanh nghiệp đã có thể tiếp cận được với khách hàng với thời gian không quá 15 giây.

SMS Marketing chỉ mất phí 540đ/tin nhắn
SMS Marketing chỉ mất phí 540đ/tin nhắn

Đúng đối tượng khách hàng

Đối với các hình thức truyền thông khác, tỷ lệ tiếp cận với khách hàng tiềm năng không được đảm bảo. Nhưng với hình thức gửi SMS Marketing thì chúng ta có thể tối ưu tệp khách hàng của mình và nhắm đúng đối tượng hơn. Điều này mang đến hiệu quả thành công hơn cho hình thức quảng cáo này.

Với SMS Marketing, chúng ta có thể gửi tin nhắn cho một nhóm khách hàng mục tiêu hoặc gửi hàng ngàn tin nhắn đến toàn bộ danh sách của bạn một cách nhanh chóng và đơn giản.

Tỉ lệ chuyển đổi cao

Tỷ lệ chuyển đổi của SMS Marketing là gì? Đây chính là tỷ lệ thành công trong việc tạo ra nguồn khách hàng mới, tỷ lệ phát sinh đơn hàng hoặc nâng cao doanh thu. Trung bình tỷ lệ này của SMS Marketing là trên 8.22%. Tỷ lệ này cao hơn rất nhiều so với email marketing 1,73%.

Đối tượng nên sử dụng SMS Marketing?

Lợi ích của SMS Marketing là rất lớn trong việc hỗ trợ kinh doanh. Cùng tìm hiểu xem đối tượng nên sử dụng hình thức quảng cáo này là ai nhé!

Đối tượng nên sử dụng SMS Marketing là ai?
Đối tượng nên sử dụng SMS Marketing là ai?

Doanh nghiệp thương mại điện tử

Doanh nghiệp thương mại điện tử đang có sự phát triển mạnh mẽ trong thị trường hiện nay. Bên cạnh đó, sự cạnh tranh trong lĩnh vực này cũng rất lớn. Do đó, việc sử dụng SMS Marketing để quảng cáo là giải pháp tuyệt vời cho các cửa hàng thương mại điện tử hiện nay.

Doanh nghiệp dịch vụ 

Với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thì hiệu quả của SMS Marketing là gì? Công cụ này mang đến sự đảm bảo cho khách hàng không bỏ lỡ một cuộc hẹn hoặc các ưu đãi nào từ doanh nghiệp. Gửi khác bằng cách gửi cho họ lời nhắc SMS. Với hình thức quảng cáo này, doanh nghiệp có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc.

Doanh nghiệp du lịch

SMS được đánh giá là rất cần thiết cho các công ty du lịch vì khách hàng cần các thông tin theo thời gian thực. Đó có thể là những thông tin về thời gian chuyến bay, thay đổi cổng, cảnh báo thời tiết, hủy,… Với SMS, chất lượng dịch vụ của công ty được nâng lên rất cao. Doanh nghiệp có thể thông báo với khách hàng chính xác những gì họ cần biết với trong thời gian nhanh nhất và vẫn đảm bảo tiết kiệm chi phí.

Đơn vị, tổ chức quy mô lớn từ 100 nhân viên trở lên

Với các công ty có quy mô lớn thì việc giao tiếp nội bộ có vai trò rất quan trọng. Tuy nhiên làm cách nào để giao tiếp với mọi nhân sự một cách hiệu quả. Với những thông tin mang tính khẩn cấp thì email sẽ không đáp ứng được tiêu chí nhanh chóng. Có thể thấy, SMS là giải pháp tuyệt vời cho giao tiếp nội bộ trong doanh nghiệp.

Tổ chức phi lợi nhuận hoặc các tổ chức gây quỹ

Đối với các tổ chức gây quỹ, phi lợi nhuận thì vai trò của SMS Marketing là gì? Với hình thức SMS, các tổ chức này có thể gửi đến những thông báo bằng văn bản nhằm mục đích kêu gọi đóng góp cho các chiến dịch một cách hiệu quả và nhanh chóng.
Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ SMS Marketing là gì, lợi ích của nó ra sao. SMS Marketing đang dần khẳng định hiệu quả của nó trong kinh doanh, hãy ứng dụng nó để bắt kịp xu hướng nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *