Top 5 chiến lược marketing nổi tiếng

Top 5 chiến lược marketing nổi tiếng của các thương hiệu hàng đầu thế giới

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển không thể thiếu sự góp mặt của các chiến lược marketing. Chiến lược marketing là gì, tầm quan trọng của các chiến lược này trong việc tạo ra lợi nhuận của doanh nghiệp như thế nào, trong bài viết sau đây, viecmarketing.com sẽ giúp bạn giải đáp những vấn đề nêu trên. 

Chiến lược marketing là gì?

Chúng ta thường nhắc đến khái niệm chiến lược marketing, nhưng không phải ai cũng biết thực chất chiến lược marketing là gì? Theo đó, đây là một kế hoạch tiếp thị tổng thể giúp các doanh nghiệp, công ty nhanh chóng tiếp cận được với nhiều khách hàng mục tiêu hơn. Thông qua các chiến lược marketing với hành động cụ thể chuyển đổi họ thành khách hàng yêu thích và tin tưởng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty. 

chiến lược marketing nổi tiếng 01
Chiến lược marketing – Chìa khóa thành công của doanh nghiệp

Chiến lược marketing có vai trò cực kỳ quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Nếu thiếu các hoạt động marketing, các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp sẽ khó mà tiếp cận tới thị trường mục tiêu. Điều này sẽ ảnh hưởng khá tiêu cực đến doanh số và lợi nhuận của doanh nghiệp. Ngược lại, nếu có những chiến lược marketing thông minh, bạn hoàn toàn có thể tạo ra lợi thế cạnh tranh đặc biệt cho công ty của mình trên thị trường. 

Top 5 chiến lược marketing nổi tiếng thế giới

Dưới đây là một số chiến lược marketing hay kinh điển trên thế giới mà bất kỳ người làm marketing nào cũng cần nắm được để học hỏi:

Coca-Cola: Định vị là một thương hiệu nhất quán

Các nghiên cứu về marketing và truyền thông cho thấy Coca-Cola chính là một trong những case study điển hình về thương hiệu làm marketing tốt nhất. Coca-Cola được biết đến với logo nổi bật có màu trắng, đỏ mang lại cảm giác vô cùng mới mẻ, cuồng nhiệt. 

Trải qua hơn 130 năm phát triển, logo của họ vẫn tương đối giống nhau và slogan hay các chiến dịch quảng bá đều hướng về chung một thông điệp.

chiến lược marketing nổi tiếng 02
Coca Cola – định vị thương hiệu nhất quán

Hiện tại, Coca- Cola đã chiếm một tỷ trọng thị phần rất lớn trong thị trường nước giải khát và phát triển thêm nhiều sản phẩm dưới nhãn hiệu khác nhau. Tuy nhiên, sản phẩm chủ đạo, nổi bật của Coca-Cola vẫn là Coke. Điều này chứng tỏ chiến lược xây dựng thương hiệu dễ nhận biết, phổ biến và có tính nhất quán chính là chìa khóa giúp Coca-Cola đi được một chặng đường rất dài và đạt được nhiều thành tựu. 

 Spotify – Tạo ra trải nghiệm khác biệt, độc đáo cho người dùng

Spotify là một thương hiệu đến từ Thụy Điển, nền tảng này được đánh giá là một trong những thương hiệu đổi mới sáng tạo, trẻ trung nhất trong thị trường. 

Điểm khác biệt nổi bật so với các dịch vụ phát nhạc trực tuyến trên thị trường của Spotify chính là tập trung vào việc giúp người dùng khám phá những bản nhạc mới. Bên cạnh bộ lọc thể loại nhạc điển hình, Spotify còn cho phép người dùng lựa chọn nhạc theo tâm trạng. Đặc biệt, Spotify cũng là một trong những thương hiệu đi đầu trong việc ứng dụng AI trong việc phát triển công cụ của mình như: Release Radar và Discover Weekly.

 Apple – Chiến lược tạo tin đồn  (Truyền miệng)

Không giống như những thương hiệu khác tập trung quá nhiều vào quảng cáo, Apple đã lựa chọn chiến lược marketing truyền miệng, tạo ra những cơn sốt của con người trước tất cả các sự kiện ra mắt sản phẩm mới của mình.

Từ những năm đầu tiên khi chiếc điện thoại Iphone xuất hiện, Apple đã không quảng bá rầm rộ cho sản phẩm của mình. Thay vào đó, Apple đã đánh vào tâm lý FOMO (sợ bị tụt hậu) của người tiêu dùng. 

Bên cạnh hình thức truyền miệng thông thường, Apple cũng mạnh tay đầu tư cho các video ca nhạc, bộ phim hay các chương trình truyền hình. Với hình ảnh là các ngôi sao cầm trên tay điện thoại Iphone đời mới nhất với hình dáng đặc trưng khiến người dùng dễ dàng nhận dạng. 

Nike – Thúc đẩy giá trị thương hiệu gắn liền với khách hàng

Slogan “Just do it” của Nike đã tạo một lớn cú vang lớn, là “chìa khóa” giúp thương hiệu này ghi điểm trong mắt người dùng ngay từ khi chúng xuất hiện trên thị trường. Không dừng lại ở đó, Nike tiếp tục đẩy mạnh bằng cách tạo ra các chiến dịch quảng cáo thúc đẩy thông điệp vượt qua nghịch cảnh hay việc thực hiện các ý tưởng đổi mới sáng tạo để thu hút công chúng. 

chiến lược marketing nổi tiếng 03
Nike – Just do it

Điểm độc đáo của Nike chính là quảng bá sản phẩm của mình thông qua các câu chuyện truyền cảm hứng, xoay quanh các nhân vật nổi tiếng với sự kiên cường và bền bỉ trong các video triệu view trên nền tảng Youtube. Có thể thấy đây là thương hiệu hiếm hoi đã áp dụng thành công kỹ thuật Storytelling dựa trên những câu chuyện cá nhân để nói lên giá trị và tầm nhìn thương hiệu. 

Red Bull – Thách thức giới hạn

Nhắc đến các chiến lược marketing hay thật thiếu sót nếu không nhắc đến Red bull. Thương hiệu này truyền cảm hứng cho khán giả bằng những chiến dịch tiếp thị độc nhất, vô cùng đặc biệt. Tiêu biểu nhất là chiến lược đầu tư cho cú nhảy từ trên không của Felix Baumgartner. Anh tiến hành nhảy từ tầng bình lưu với độ cao gần 39 kilomet, khi đáp xuống mặt đất, chiếc dù của Felix có in dòng chữ đỏ Red Bull được mọi người tán dương. 

Chiến lược Marketing của Red Bull thể hiện cho việc rủi ro sẽ đem đến kết quả xứng đáng. Không chỉ dừng lại ở Felix, Red Bull còn thực hiện các chương trình tài trợ cho rất nhiều vận động viên có nghề nghiệp nguy cơ rủi ro cao trong nhiều năm sau đó.

Trên đây là những thông tin về chiến lược marketing là gì và top 5 chiến lược marketing hay, nổi tiếng trên thế giới. Hy vọng thông qua những case study mà chúng tôi mang đến đã phần nào gợi mở những ý tưởng mới trong việc đưa ra các chiến lược marketing phù hợp với doanh nghiệp của bạn. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *