TVC là gì

TVC là gì? Cách tạo nên một TVC ấn tượng bạn nên nắm rõ

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Một trong những hình thức đã góp phần vào các chiến dịch Marketing của các doanh nghiệp trong nhiều năm qua chính là TVC. Với các doanh nghiệp lớn hoặc đang có mục tiêu quảng bá thương hiệu thì TVC đóng vai trò quan trọng trong các chiến dịch này. Vậy TVC là gì? Hãy cùng Viecmarketing.com tìm hiểu chi tiết hơn về TVC trong bài viết ngày hôm nay.

Tìm hiểu khái quát về TVC là gì?

Để có được một TVC hiệu quả, bạn cần xác định TVC là gì, vì sao nên sử dụng TVC, nên dùng vào thời điểm nào. Cụ thể như sau:

Khái niệm TVC là gì?

TVC – Television Commercials – là một hình thức quảng cáo bằng video, hình ảnh quảng cáo những sản phẩm, dịch vụ nào đó của thương hiệu, doanh nghiệp. Có một số trường hợp khác, TVC cũng được sử dụng để thông báo về các chương trình khuyến mãi, các sự kiện sắp tới của doanh nghiệp.

TVC xuất hiện khá sớm, TVC được phát đầu tiên vào ngày 1/7/1941 tại Anh (New York). Sau đó, TVC bắt đầu lan rộng sang châu Á và được xem là một trong những hình thức Marketing không thể thiếu hiện nay.

>>>Xem thêm: Marketing đa kênh là gì? Những kênh Marketing phổ biến nhất hiện nay

Cùng Viecmarketing.com khám phá TCV là gì trong bài viết này
Cùng Viecmarketing.com khám phá TCV là gì trong bài viết này.

Các loại TVC hiện nay

Hiện tại, có khá nhiều TVC, thông thường sẽ được phân loại theo mục đích hoặc hình thức, nơi xuất hiện. Tuy vậy, sẽ có những loại TVC phổ biến như sau:

  • TVC Ads – quảng cáo truyền hình: Là hình thức TVC sẽ được phát sóng trên truyền hình. Khung giờ phát sóng sẽ khác nhau. Tuy vậy, loại TVC Ads sẽ bị giới hạn về thời gian cũng như nội dung TVC được kiểm duyệt hết sức chặt chẽ.
  • TVC Online – quảng cáo trực tuyến: TVC Online thường sẽ được sản xuất với mục đích đăng tải, quảng cáo trên môi trường online như Social, Website của doanh nghiệp. Loại hình quảng cáo này không giới hạn về thời gian, kinh phí cũng như khâu kiểm duyệt nội dung.
  • TVC truyền thông nội bộ – tuyển dụng: Loại TVC này được sản xuất với mục đích chính là phát trong nội bộ doanh nghiệp. Hầu hết các TVC sẽ truyền đạt thông điệp, giá trị văn hóa doanh nghiệp đến các nhân sự. Ngoài ra, loại TVC này cũng có thể được sử dụng để làm quảng cáo tuyển dụng, thu hút nhân lực cho doanh nghiệp.
  • TVC quảng cáo 3D: Là loại TVC được sản xuất dưới dạng 3D sống động. Thông thường các doanh nghiệp kinh doanh về lĩnh vực công nghệ, game sẽ ưu tiên sản xuất loại TVC này.

>>>Xem thêm: Long-form video là gì? Có nên sử dụng long-form trong Marketing

Lợi ích, vai trò của TVC là gì?

Khi lựa chọn hình thức TVC, doanh nghiệp sẽ nhận được những lợi ích, ưu điểm như sau:

  • TVC có thể giúp cho doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc hình ảnh doanh nghiệp đến tệp khách hàng rộng rãi hơn.
  • Đối với các doanh nghiệp đang bắt đầu xây dựng brand, phủ sóng sản phẩm, dịch vụ của mình đến nhiều khách hàng hơn, TVC sẽ là một hình thức quảng cáo phù hợp.
  • Khi phát sóng TVC trên các kênh truyền hình có thể giúp tăng được uy tín của doanh nghiệp.
  • Đối với các TVC quảng cáo online, hình thức này giúp doanh nghiệp thu hút được khách hàng tiềm năng của mình. Từ đó giúp doanh nghiệp có thể giảm được chi phí Marketing tối ưu hơn.
TVC có thể giúp cho doanh nghiệp quảng bá sản phẩm rộng rãi hơn
TVC có thể giúp cho doanh nghiệp quảng bá sản phẩm rộng rãi hơn

Cách để bạn tạo ra được TVC ấn tượng

Trên thực tế, không có cách nào là tốt nhất để bạn có thể tạo được TVC ấn tượng. Để làm được điều đó, bạn cần nắm rõ vào insight, những điều mà tệp khách hàng của bạn mong muốn ở sản phẩm.

Tuy vậy, một số TIP và lưu ý nhỏ sau đây sẽ giúp bạn có thể hoàn thành được TVC một cách chỉnh chu, ấn tượng hơn. Cụ thể như sau:

Nắm rõ quy trình để tạo ra TVC là gì?

Quy trình sản xuất TVC sẽ phụ thuộc vào từng doanh nghiệp, mức độ, chi phí để sản xuất TVC đó. Bạn có thể tham khảo quy trình đơn giản nhất như sau:

  • Tìm hiểu thông tin, dữ liệu khách hàng.
  • Thực hiện lên ý tưởng kịch bản, lên phần outline kịch bản và hoàn thiện.
  • Thêm các hình ảnh minh họa trong kịch bản nếu có.
  • Chọn diễn viên phù hợp với định hướng kịch bản.
  • Thực hiện sản xuất tiền kỳ, hậu kỳ.
  • Hoàn thiện TVC và nghiệm thu.

Hiểu về cấu trúc của một TVC là gì?

Một TVC thường sẽ có thời lượng phù hợp từ 10 – 30 giây. Tuy vậy, xu hướng TVC có thời gian dài hơn (thường dưới 5 phút) cũng đang ngày càng được đón nhận hơn nếu có kịch bản hấp dẫn.

Những lưu ý khi sản xuất TVC

Bên cạnh 2 yếu tố chính ở trên, bạn cũng cần lưu ý thêm một số vấn đề sau đây để giúp TVC của bạn ấn tượng hơn. Cụ thể như sau:

Hiểu rõ về insight khách hàng: Insight chính là những điều khách hàng mong muốn ở sản phẩm, dịch vụ nhưng họ sẽ không chia sẻ dễ dàng với bạn. Để tìm được insight, bạn sẽ cần có khả năng thu thập, phân tích dữ liệu tốt.

Lựa chọn thông điệp mở đầu ấn tượng: Khách hàng chỉ dành từ 1 – 3s để lướt qua và ở lại tiếp tục theo dõi TVC của bạn. Do đó, bạn cần tạo nên sự thu hút ngay từ thời điểm mở đầu của video.

Hãy đưa thông tin chính xác: Người tiêu dùng đang ngày càng trở nên thông minh hơn. Do đó, bạn nên đưa ra các thông tin trung thực, chính xác, không nên đưa các thông tinh để có tính đánh lừa hoặc “đánh tráo khái niệm” vào TVC.

>>> Xem thêm: Kỹ thuật đặt câu hỏi đào sâu Insight, tìm ra nỗi đau khách hàng

Hiểu rõ về insight khách hàng sẽ giúp bạn có TVC ấn tượng
Hiểu rõ về insight khách hàng sẽ giúp bạn có TVC ấn tượng

Hy vọng với bài viết chia sẻ kinh nghiệm này, bạn đã hiểu hơn về TVC là gì cũng như cách để tạo ra được một TVC ấn tượng. Tuy vậy, đối với lĩnh vực Marketing nói chung và các hình thức liên quan đến sáng tạo nói riêng, sẽ không có bất kỳ khuôn khổ nào đúng hay sai. Do đó, cách tốt nhất để tạo TVC ấn tượng chính là tạo ra được sản phẩm phù hợp với khách hàng mục tiêu của mình.

Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội việc làm Marketing, tham khảo ngay TopCV.vn – website tuyển dụng hàng đầu hiện nay. Tại đây, bạn sẽ tìm được hàng trăm công việc liên quan đến Marketing như Content Writer, Designer, Trade Marketing, v.vv..

>>>Xem thêm: TikTok Marketing là gì? Có nên triển khai TikTok Marketing không?

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *