bounce rate là gì

Bounce rate là gì? Cách tối ưu và giảm tỷ lệ thoát website

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Bounce rate chắc hẳn đã không còn là khái niệm quá xa lạ với những bạn đang làm việc trong lĩnh vực Marketing, đặc biệt là các bạn SEOer. Tuy vậy, với những bạn mới tìm hiểu về lĩnh vực này, khái niệm về bounce rate là gì vẫn sẽ còn khá mới lạ. Cùng Viecmarketing.com tìm hiểu về bounce rate ngay bài viết chia sẻ kinh nghiệm dưới đây.

Tìm hiểu về Bounce rate là gì?

Tối ưu bounce rate là một yếu tố cần thiết với các bạn làm SEO. Để biết được cách tối ưu như thế nào, bạn cần hiểu về khái niệm của bounce rate là gì, mức tối ưu của bounce rate là gì. Cụ thể như sau:

Bounce rate là gì?

Hiểu đơn giản, bounce rate chính là tỷ lệ thoát trang của website. Tỷ lệ này được tính dựa vào số phiên truy cập duy nhất của website sau đó rời đi mà không để lại bất kỳ thao tác nào. Bounce rate thường được sử dụng như một chỉ số để đánh giá về hiệu quả, sự thành công của website.

Những lý do khiến tỷ lệ bounce rate quan trọng với người làm Marketing có thể kể đến như sau:

  • Tỷ lệ bounce rate thường sẽ tỷ lệ nghịch với conversion. Nghĩa là, khi bounce rate của bạn tăng, lượt khách truy cập cao nhưng tỷ lệ thoát cao, trang web của bạn sẽ không tạo ra được chuyển đổi cần thiết.
  • Tỷ lệ thoát bounce rate cũng là một trong những yếu tố để Google xếp hạng website của bạn. Từ đó sẽ ảnh hưởng đến kết quả SEO.
  • Dựa vào tỷ lệ này, bạn cũng sẽ xác định được nội dung, trải nghiệm người dùng trên website của bạn có tốt không, cần điều chỉnh mức nào,…

>>> Xem thêm: Traffic trong Marketing là gì? 3 Yếu tố để kéo Traffic Website

Tìm hiểu về bounce rate là gì?
Tìm hiểu về bounce rate là gì?

Bounce rate nên ở mức bao nhiêu?

Sau khi đã hiểu về khái niệm bounce rate là gì, chắc hẳn bạn sẽ đặt ra câu hỏi, vậy bounce rate ở mức nào là tốt? Tùy thuộc vào lĩnh vực, loại hình hoạt động của website là gì, bounce rate sẽ có những tiêu chuẩn khác nhau.

Tuy vậy, theo thống kê chung, để website luôn ổn định, bạn nên để bounce rate của website ở mức từ 60% là tốt nhất. Những loại website dạng tin tức sẽ cần có bounce rate thấp hơn, ngược lại, những website có người dùng tìm kiếm về sản phẩm, dịch vụ thì bounce rate sẽ thấp hơn.

Cách tối ưu, giảm tỷ lệ bounce rate

Để biết được cách tối ưu của bounce rate là gì, bạn sẽ cần phải tìm hiểu lý do vì sao người dùng lại thoát trang của bạn. Từ đó sẽ có cách để tối ưu tốt hơn.

Vì sao người dùng thoát trang?

Có nhiều yếu tố, lý do ảnh hưởng đến tỷ lệ thoát trang. Tuy vậy, sau đây là một số lý do phổ biến mà bạn có thể gặp. Bao gồm:

Nội dung trang không đáp ứng mong đợi: Đây là một trong những lý do thường thấy nhất khiến cho tỷ lệ thoát trang của bạn tăng cao hơn. Nội dung không đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm có thể khiến người dùng thoát khỏi website của bạn ngay khi vừa mới truy cập.

Thiết kế website quá xấu: Đây cũng là một trong những yếu tố khiến cho tỷ lệ bounce rate tăng cao.  Nếu website của bạn có thiết kế không phù hợp với người dùng, họ sẽ không ngần ngại mà thoát ngay ra khỏi trang của bạn.

UX/UI không đảm bảo: Tuy trang web của bạn có thể được thiết kế đẹp, tuy vậy trải nghiệm người dùng lại quá tệ cũng có thể tăng tỷ lệ thoát trang. Ví dụ như chữ trên website quá nhỏ, không dễ đọc,…

>>> Xem thêm: SEO Entity là gì? Cách triển khai SEO Entity bạn nên biết

UX/UI không đảm bảo có thể khiến bounce rate tăng
UX/UI không đảm bảo có thể khiến bounce rate tăng

Cách tối ưu tỷ lệ bounce rate tốt hơn

Vậy, cách để tối ưu hiệu quả tỷ lệ bounce rate là gì? Trên thực tế, bạn sẽ phải thực hiện tối ưu khá nhiều yếu tố để có thể làm giảm được tỷ lệ bounce rate. Dưới đây sẽ là một số yếu tố có ảnh hưởng lớn hơn mà bạn cần lưu ý:

  • Thay đổi thiết kế của website: Hãy cố gắng trình bày website của bạn theo hướng logic, gọn gàng và đem lại trải nghiệm tốt cho người dùng. Ưu tiên những điều hướng đơn giản, rõ ràng, dễ sử dụng.
  • Cải thiện nội dung và cách trình bày: Content là một trong những yếu tố đóng vai trò lớn nhất trong việc giữ chân người dùng. Do đó, bạn nên lưu ý tạo ra những nội dung mà người dùng quan tâm thay vì những nội dung không chất lượng. Bên cạnh đó, bạn cùng cần lưu ý cách trình bày nội dung dễ đọc hơn.
  • Kết hợp lời khuyên từ chuyên gia để tăng chất lượng và sự uy tín của nội dung trong website. Ngoài ra, những lời khuyên từ chuyên gia cũng sẽ giúp nhận được sự tôn trọng của độc giả với bài viết của bạn.
  • Cần có lời kêu gọi hành động với người đọc như khuyến khích họ để lại câu hỏi cuối bài. Kêu gọi họ chia sẻ bài viết để lưu lại nội dung hữu ích này.
  • Hãy loại bỏ những thông tin thừa, không cần thiết trong nội dung của bạn. Bởi với người dùng, đây sẽ là những nội dung không có giá trị.

>>> Xem thêm: Canonical là gì? Cách tối ưu hóa thẻ Canonical trong SEO

Tối ưu nội dung là một trong những cách để giảm tỷ lệ bounce rate
Tối ưu nội dung là một trong những cách để giảm tỷ lệ bounce rate

Trên đây là một số thông tin liên quan đến bounce rate – tỷ lệ thoát trang ở website của bạn. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ hiểu hơn về tỷ lệ bounce rate là gì, làm thế nào để tối ưu bounce rate tốt hơn. Đừng quên theo dõi các bài viết khác cùng chuyên mục này để cập nhật các tin tức thú vị liên quan đến Marketing.

Bên cạnh đó, nếu bạn đang tìm kiếm vị trí việc làm SEO, truy cập ngay TopCV.vn. Không chỉ cung cấp hàng trăm việc làm SEO, website này còn có công cụ tạo CV giúp bạn dễ dàng tiếp cận nhà tuyển dụng tiềm năng.

>>> Xem thêm: SEO Local là gì? Lợi ích của SEO Local đối với doanh nghiệp

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *