cach-tim-viec-gan-nha-topcv

Cách tìm việc gần nhà hiệu quả nhất cho sinh viên mới ra trường

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Làm việc gần nhà là lựa chọn của rất nhiều sinh viên mới ra trường. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách tìm việc gần nhà hiệu quả. Cùng Viecmarketing tham khảo bài viết dưới đây để có những kinh nghiệm hữu ích nhất khi tìm việc làm nhé.

Tại sao nên làm việc gần nhà?

Trước khi tìm hiểu những cách tìm việc gần nhà, có thể bạn sẽ quan tâm đến những lợi ích khi có một công việc gần nhà. Cụ thể là:

  • Giảm thời gian đi lại: Làm việc tại văn phòng hay cửa hàng gần nhà sẽ cho phép bạn dành ít giờ hơn cho việc đi lại. Điều này cũng giúp hạn chế những rủi ro về kẹt xe, tai nạn khi đi làm.
  • Đảm bảo sức khỏe: Vượt một quãng đường xa đi làm có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, mất năng lượng. Với công việc gần nhà, bạn có thể thảnh thơi hơn khi đi làm, có thời gian ăn uống đầy đủ để làm việc hiệu quả hơn.
  • Có thời gian để thực hiện các mục tiêu cá nhân: Một công việc gần nhà sẽ giúp bạn tận dụng quãng thời gian đi lại cho những hoạt động/ sở thích khác. Đó có thể là những buổi tập thể dục, những lớp học năng khiếu, phát triển bản thân,…
  • Tiết kiệm chi phí: Khi làm việc gần nhà, bạn có thể tiết kiệm được một số chi phí như: tiền thuê phòng, tiền ăn, tiền xăng xe,…
cach-tim-viec-gan-nha-topcv-1
Làm việc gần nhà giúp bạn có thời gian để thực hiện các mục tiêu cá nhân

Cách tìm việc gần nhà hiệu quả cho sinh viên mới ra trường

Tìm một công việc gần nhà của bạn có thể là một cách tuyệt vời để tiết kiệm thời gian và giảm bớt căng thẳng trên đường đi làm. Dưới đây là một số cách tìm việc gần nhà hiệu quả bạn có thể tham khảo.

Cập nhật CV online với khu vực bạn muốn làm việc

Đảm bảo sơ yếu lý lịch và hồ sơ trực tuyến của bạn đầy đủ các thông tin cá nhân và địa điểm làm việc mong muốn. Cách tìm việc gần nhà này giúp tăng khả năng hiển thị CV với các nhà tuyển dụng tiềm năng. Một số nền tảng tuyển dụng cho phép tính năng lọc tin theo vị trí nên bạn có thể tìm những công việc theo đúng nhu cầu của mình về vị trí làm việc.

Tìm hiểu thêm: Nhân viên nhân viên marketing online là gì? Mô tả công việc và mức thu nhập

Kết nối với mọi người trong cộng đồng của bạn

Thông qua các mối quan hệ của mình, bạn có thể tìm được công việc gần nhà ưng ý. Bạn có thể tham dự các sự kiện tại địa phương, tham gia các tổ chức chuyên nghiệp và liên hệ với những người quen để có cơ hội tìm được việc làm gần nhà.

cach-tim-viec-gan-nha-topcv-2
Tham dự các sự kiện việc làm tại địa phương để có cơ hội tìm việc

Tìm kiếm trên các tờ báo địa phương – Cách tìm việc gần nhà hữu ích

Mặc dù không còn phổ biến như trước đây nhưng các tờ báo địa phương cũng có thể là một nguồn giới thiệu việc làm tốt. Kiểm tra mục rao vặt của tờ báo địa phương để có cơ hội tiếp cận việc làm nào trong khu vực gần nhà bạn.

Tìm hiểu thêm: Chuyên viên marketing làm công việc gì? Cần kỹ năng gì?

Liên hệ trực tiếp với các công ty tại địa phương:

Một trong những cách tìm việc gần nhà hiệu quả cho sinh viên mới ra trường là liên hệ trực tiếp với các công ty, doanh nghiệp tại địa phương. Bạn có thể gửi sơ yếu lý lịch và thư xin việc hoặc ghé qua văn phòng của họ để nắm bắt bất kỳ cơ hội việc làm nào.

Sử dụng các trang web tìm kiếm việc làm

Sử dụng các trang web tìm kiếm việc làm để tìm các cơ hội việc làm gần nhà bạn. Các trang web này cho phép bạn tìm kiếm việc làm dựa trên vị trí của bạn và lọc kết quả theo ngành và chức danh công việc. Đây là một trong những cách tìm việc gần nhà được rất nhiều ứng viên lựa chọn.

cach-tim-viec-gan-nha-topcv-3
Sử dụng các trang web tìm kiếm việc làm là cách tìm việc hiệu quả

Top 3 website giúp bạn tìm việc gần nhà hiệu quả

Hiện nay có khá nhiều nền tảng tuyển dụng với rất nhiều tin tuyển dụng được cập nhật thường xuyên. Hãy tham khảo 3 nền tảng dưới đây để có thể tìm được việc làm hiệu quả nhé.

JOBNOW

JOBNOW có tính năng tìm việc làm quanh đây rất hiệu quả. Tính năng này dễ sử dụng và mang đến tính tiện ích cao. JOBNOW có thể giúp bạn so sánh trực tiếp các việc làm khác nhau gần khu vực dựa vào số Km hiển thị dưới mỗi công việc. Các công việc trên tìm kiếm quanh đây đều là những công việc còn hạn nộp hồ sơ. Do đó, bạn có thể tiết kiệm thời gian tìm kiếm việc làm gần nhà một cách tối đa. 

TopCV

TopCV.vn là nền tảng quen thuộc với chất lượng tuyển dụng hàng đầu hiện nay. Với hơn 3,3 triệu lượt truy cập mỗi tháng, TopCV được đánh giá cao trong việc mang đến hiệu quả tìm việc nhanh chóng. Nếu muốn tìm việc gần nhà tại TopCV, bạn có thể sử dụng tính năng lọc vị trí, công việc, mức lương,…

Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn có thể tìm được công việc phù hợp với nhu cầu của mình. TopCV là công cụ hữu ích, là  cách tìm việc gần nhà nhanh chóng dành cho bạn.

cach-tim-viec-gan-nha-topcv-4
TopCV là nền tảng quen thuộc với chất lượng tuyển dụng hàng đầu hiện nay

Timviecnhanh

Timviecnhanh là nền tảng tuyển dụng ra đời từ năm 2004. Đây là website tìm việc làm đa ngành nghề với tính năng tìm việc theo vị trí rất thuận tiện. Thông tin tuyển dụng việc làm được cập nhật nhanh chóng, liên tục nên giúp ứng viên dễ dàng chọn được công việc phù hợp.

Làm việc gần nhà với những lợi ích hấp dẫn có thể là lựa chọn lý tưởng cho sinh viên mới ra trường. Những thông tin chia sẻ kinh nghiệm trên đã giúp bạn biết cách tìm việc gần nhà hiệu quả. Hãy tham khảo và vận dụng linh hoạt để nhanh chóng tìm được công việc chất lượng nhất.

Bên cạnh đó, ứng viên đang quan tâm tới những việc Marketing gần nhà có thể tìm hiểu các tin tuyển dụng chất lượng tại TopCV nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *