Lý do tại sao quảng cáo Google không hiển thị

Tại sao quảng cáo Google không hiển thị? Nguyên nhân và cách khắc phục

Chia sẻ kinh nghiệm Kiến thức Marketing SEO/SEM
Spread the love

Có nhiều người làm digital marketing vẫn gặp khó khăn không biết xử lý khi chiến dịch quảng cáo Google của họ không được hiển thị. Ở bài viết trong mục chia sẻ kinh nghiệm này, hãy cùng Blog Marketing tìm hiểu những nguyên nhân tại sao quảng cáo Google không hiển thị và cách khắc phục khi Campaign của bạn bị ẩn nhé!

Một số nguyên do tại sao quảng cáo Google không hiển thị
Một số nguyên do tại sao quảng cáo Google không hiển thị

Lý do tại sao quảng cáo google không hiển thị

Thanh toán chiến dịch chưa thành công

Nguyên nhân lý giải tại sao quảng cáo Google không hiển thị thường gặp nhất là giao dịch của bạn chưa được thanh toán thành công. Điều này có thể đến từ việc thẻ tín dụng của bạn bị từ chối, đã hết hạn hoặc không còn đủ số dư tài khoản để thanh toán.

Với nguyên do này, cách khắc phục là khá đơn giản, bạn chỉ cần vào phần hóa đơn thanh toán của chiến dịch quảng cáo và kiểm tra lỗi thanh toán khiến ads không hiển thị là có thể xử lý vấn đề. Ngay khi bạn thanh toán thành công thì chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ được tiếp tục.

Thiết lập giá thầu quá cao hoặc quá thấp

Mỗi chiến dịch quảng cáo Google đều cần đặt ngân sách cụ thể. Nếu giá thầu mỗi nhấp chuột CPC tối đa bạn đặt cho một từ khóa cụ thể vượt quá ngân sách chiến dịch hoặc thấp hẳn so với toàn chiến dịch thì có thể quảng cáo của bạn sẽ không được hiển thị.

Nếu giá thầu quá cao thì ads có thể bị ẩn vì Google đảm bảo tài khoản không có những xung đột giữa ngân sách và giá thầu từng từ khóa. Còn nếu giá thầu quá thấp thì chiến dịch của bạn sẽ không thể cạnh tranh được với đối thủ khác. Cách giải quyết của trường hợp này là bạn điều chỉnh tăng dần mức giá thầu cao hơn 20% so với giá cũ, nếu ads vẫn chưa hiển thị như mong muốn, bạn có thể tăng từ từ để theo dõi và kiểm tra tình trạng của chiến dịch.

Lý do tại sao quảng cáo google không hiển thị
Giá thầu trong quảng cáo cần ở mức phù hợp, không quá cao hoặc quá thấp

Search volume của từ khóa quá thấp

Một nguyên do lý giải tại sao quảng cáo Google không hiển thị có thể đến từ dung lượng từ khóa. Từ khóa bạn đang lựa chọn có lượt tìm kiếm thấp, không đủ điều kiện cũng sẽ khiến quảng cáo bị ẩn. Nếu Google nhận thấy bạn đang gắn mục tiêu cho từ khóa có volume cực kỳ thấp thì từ khóa đó sẽ coi như tạm thời không hoạt động trong tài khoản, nếu search volume tăng tới mức hợp lý, Google sẽ tự động phản hồi từ khóa hợp lệ.

Cách xử lý vấn đề ở đây chính là bạn cần một công cụ tìm kiếm từ khóa hiệu quả và lập một bảng từ khóa có đầy đủ search volume để lựa chọn từ khóa tốt nhất cho quảng cáo Google mà bạn đang muốn đẩy.

Tại sao quảng cáo google không hiển thị và cách xử lý
Dung lượng tìm kiếm từ khóa nhỏ cũng khiến chiến dịch Ads bị ẩn

Xem thêm: Reach Planner trong Google Ads là gì? Cách hoạt động?

Google Ads bị từ chối, tạm dừng hoặc bị xóa

Quảng cáo của bạn cũng có thể không hiển thị vì chúng bị tạm dừng hoặc do chiến dịch đã tạm dừng, bị xóa hay bị từ chối. 

Để xử lý trong trường hợp này, bạn cần thường xuyên theo dõi chiến dịch và kiểm tra email để xem có các thông báo từ Google khiến quảng cáo bị tạm dừng hay không. Sau đó dựa theo phản hồi của Google Support để xử lý vấn đề. Sau đó bạn có thể bật lại chiến dịch của mình.

Tuy nhiên cũng có những trường hợp quảng cáo đủ điều kiện nhưng không hiển thị vì nhóm ads hoặc chiến dịch không tương ứng hoặc đã bị xóa khỏi tài khoản vì nhiều lý do khác nhau. Với tình huống này, bạn buộc phải bắt đầu chạy chiến dịch Google Ads lại từ đầu.

Lỗi phát sinh do thời gian lên lịch hoặc mục tiêu

Ngoài các vấn đề về thanh toán chiến dịch đúng hạn, bạn cũng cần chú ý thời gian lên lịch cho quảng cáo. Thời gian thiết lập quảng cáo là một trong những vấn đề lý giải tại sao quảng cáo Google không hiển thị. Bạn cần có một timeline thời gian bắn ads ví dụ như ngày nào của tháng, giờ nào trong ngày để giúp Google hiểu được thời gian bạn muốn quảng cáo của mình hiển thị.

Bên cạnh đó, phần mục tiêu chiến dịch cũng cần được lựa chọn kỹ lưỡng. Quảng cáo của bạn có thể không hiển thị do volume tìm kiếm từ khóa ở khu vực địa lý mà bạn chọn là quá ít. Bạn không nên cài đặt phạm vi địa lý của quảng cáo quá hẹp.

Để không xảy ra tình trạng lịch quảng cáo kém hiệu quả, hãy thường xuyên truy cập vào nút Lịch quảng cáo của chiến dịch Google Ads của bạn để kiểm tra thời gian lên campaign nhé!

Nguyên nhân tại sao quảng cáo Google không hiển thị
Bạn cần có timeline thiết lập quảng cáo phù hợp với nhu cầu người dùng

Có thể bạn quan tâm: Quảng cáo Facebook Ads là gì? Vì sao nên chạy Facebook Ads?

Từ khóa phủ định mâu thuẫn với các từ khóa đang hoạt động

Để hạn chế quảng cáo hiển thị khi có những truy vấn không liên quan thì việc cài đặt từ khóa phủ định là điều dễ hiểu. Tuy nhiên có một số trường hợp từ khóa phủ định mâu thuẫn với các từ khóa đang hoạt động, nó bao hàm cả các từ khóa đang hoạt động và vô tình khiến ads bị ẩn.

Ví dụ: Bạn đang cài đặt giá thầu cho từ khóa đối sánh cụm từ “Dùng thử miễn phí ChatGPT” và bạn đã đặt “ChatGPT miễn phí” làm đối sánh rộng cấp chiến dịch phủ định. Có thể thấy rằng trường hợp này từ khóa phủ định xung đột với từ khóa đang hoạt động.

Để giải quyết vấn đề này, bạn chỉ cần chuyển “ChatGPT miễn phí” đối sánh rộng sang đối sánh chính xác phủ định [ChatGPT miễn phí]. Đây là cách tránh được tình trạng Google ẩn chiến dịch quảng cáo của bạn với những truy vấn tìm kiếm bản dùng thử ChatGPT miễn phí.

Xem thêm: Traffic trong Marketing là gì? 3 Yếu tố để kéo Traffic Website

Khoản ngân sách ngày bị giới hạn

Một nguyên do cũng khá phổ biến lý giải tại sao quảng cáo Google không hiển thị đó là ngân sách ngày của bạn bị giới hạn. Đối với các chiến dịch Google Ads, bạn cũng cần kiểm tra ngân sách theo từng ngày mà mình thiết lập. Có thể các khoản ngân sách đã chạm mốc ngưỡng cho phép nên sau đó quảng cáo không được hiển thị.

Để khắc phục tình trạng này, bạn cần xem xét và phân tích nhu cầu tìm kiếm từ khóa hay online trên Internet của người dùng thường rơi vào khung giờ nào để thiết lập thời gian chạy quảng cáo hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng cần đặt mức ngân sách ngày phù hợp với chiến dịch.

Ví dụ: Người dùng thường tìm kiếm sản phẩm của bạn vào khung giờ tối từ 20h-21h nhưng ngân sách bạn đang thiết lập là 200.000đ và đã sử dụng hết từ 18h chiều. Như thế tới khung giờ vàng thì quảng cáo của bạn đã hết ngân sách và sẽ không được hiển thị. Cách giải quyết là bạn theo dõi chiến dịch và tăng ngân sách dần để đảm bảo ads hiển thị cả ngày, đồng thời theo dõi hành vi khách hàng và lên kế hoạch phân bổ thời gian và ngân sách hợp lý.

Lý do tại sao quảng cáo google không hiển thị và cách xử lý
Bạn cần chia ngân sách ngày hợp lý để quảng cáo hiển thị hiệu quả

Một số lý do khác khiến quảng cáo Google không hiển thị

Ngoài các nguyên do ở phần đầu tiên liên quan tới ngân sách, lỗi thiết lập từ khóa, dung lượng tìm kiếm thì vẫn còn một số lý do khác khiến quảng cáo Google không hiển thị, cùng theo dõi ngay!

Quảng cáo có chứa các từ khóa không cùng chủ đề

Một chiến dịch quảng cáo chứa quá nhiều từ khóa không liên quan, không cùng chủ đề sẽ rất khó để thành công. Việc xây dựng nhóm từ khóa có liên kết với nhau, đánh đúng vào các truy vấn tìm kiếm của người dùng sẽ giúp bạn thiết lập chiến dịch hiệu quả hơn.

Các từ khóa liên quan với nhau cũng sẽ đánh được vào nhu cầu tìm kiếm rộng rãi của người dùng, không bỏ sót truy vấn nào của khách hàng, để chiến dịch Google Ads hiển thị đầy đủ và chính xác.

Xem thêm: TOP 11 công cụ nghiên cứu từ khóa Google hiệu quả cho SEOers

Nội dung quảng cáo không được tối ưu

Tối ưu hóa nội dung quảng cáo là thao tác cần thiết để giúp chiến dịch của bạn hiển thị đầy đủ. Nói dễ hiểu, tối ưu nội dung quảng cáo là kết hợp các từ khóa mục tiêu vào nội dung của bạn.

Điều này chính là việc bài viết SEO mà bạn đang muốn đẩy ads cần có chứa từ khóa mục tiêu để có thể đánh đúng vào truy vấn tìm kiếm của khách hàng. Bạn cần tối ưu bài viết của mình một cách thường xuyên, có sự cập nhật thông tin thêm cho bài viết để được Google ghi nhận.

Nguyên nhân lý giải tại sao quảng cáo google không phù hợp
Nội dung quảng cáo cần được tối ưu hóa

Xem thêm: SEO Content là gì? Đâu là cấu trúc của một bài viết chuẩn SEO

Trang đích của chiến dịch không liên quan

Để có chiến dịch quảng cáo hiệu quả thì ngoài nội dung ra thì liên kết đích cũng rất quan trọng. Nếu bạn có từ khóa thiết lập tốt nhưng trang đích không liên quan và không giải quyết được nhu cầu tìm kiếm của người dùng thì quảng cáo của bạn cũng kém hiệu quả. Họ sẽ thoát ra ngay sau khi biết đường dẫn của bạn không giúp ích gì cho họ.

Vì thế, bạn cần thiết lập từ khóa và nội dung quảng cáo có liên kết với trang đích, giúp khách hàng giải quyết được thắc mắc và nhu cầu của họ. Cùng với đó, bạn cần kết hợp các từ khóa mục tiêu trong phần nội dung của trang đích đó.

Nguyên do tại sao quảng cáo google không hiển thị
Trang đích của quảng cáo Google cần liên quan tới truy vấn tìm kiếm

Tỷ lệ nhấp chuột CTR quá thấp

Google luôn đánh giá cao các trang có tỷ lệ CTR cao, nhiều khách hàng nhấp chuột. Vì thế, nếu đường dẫn của bạn có tỷ lệ CTR thấp thì sẽ rất khó cạnh tranh được.

Để có thể cải thiện phần này, bạn cần xây dựng một bài viết gắn từ khóa mục tiêu, nội dung mạch lạc rõ ràng, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng, được tối ưu hóa đầy đủ các phần bao gồm cả hình ảnh và liên kết nội bộ, liên kết ngoài, v.v.. 

Tại sao quảng cáo Google không hiển thị và cách giải quyết
Tỷ lệ CTR thấp cũng ảnh hưởng tới chiến dịch quảng cáo

Kết luận

Trên đây là một số nguyên do tại sao quảng cáo Google không hiển thị và cách khắc phục những vấn đề này. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm nhiều kiến thức hữu ích giúp chiến dịch Google Ads của bạn đạt hiệu quả cao. Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm công việc trong ngành Marketing nói chung và mảng Digital Marketing nói riêng, hãy truy cập viecmarketing.com để ứng tuyển kho việc làm khổng lồ nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *