Những tù bị cấm trong quảng cáo Facebook

Tổng hợp những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook 2023

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Có rất nhiều dự án Marketing đã gặp vấn đề bởi lỗi vi phạm những từ bị cấm quảng cáo Facebook 2023. Cùng Viecmarketing theo dõi danh sách những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook để giúp bạn có chiến dịch quảng cáo suôn sẻ và hiệu quả nhé!

Những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook 2023

Lĩnh vực y tế

Trong các lĩnh vực có thể bị vi phạm chính sách Facebook đầu tiên phải kể đến là các từ ngữ thuộc về y tế.

Những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook 2023 trong lĩnh vực này bao gồm các từ như: gan, quả tim, xương khớp, viêm xoang, bệnh nhân, ung thư, thực phẩm chức năng, thần dược…

Đặc biệt, các từ ngữ mang tính chất tiêu cực như chết chóc, đau đớn, tử nạn, tự tử, tuyệt vọng là những từ tuyệt đối không nên chạy quảng cáo bởi chúng vi phạm chính sách Facebook.

Tổng hợp những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook
Một số từ về sức khỏe, y tế không được sử dụng trong quảng cáo Facebook

Lĩnh vực tiền tệ, tài chính

Để hạn chế những vấn nạn về lừa đảo qua mạng xã hội, Facebook đã đưa ra danh sách các từ bị cấm như: vay vốn, vay, tiền tệ, vay tín dụng, thuế, tài chính, lãi suất, giải ngân…

Vì vậy, khi chạy quảng cáo Facebook bạn cũng nên lưu ý tránh những cụm từ liên quan tới tài chính để không vi phạm chính sách Facebook khiến chiến dịch của bạn bị “đổ bể”.

Các thành phần hóa học

Lĩnh vực bạn cần chú ý khi chạy quảng cáo tiếp theo là hóa học. Những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook có thể kể đến là: Omega, Vitamin, axit, thành phần dược liệu, chất xơ…

Lý giải cho việc các từ này bị cấm đó chính là các thành phần này thường được dùng để mô tả thực phẩm chức năng, thuốc. Có rất nhiều sản phẩm trong lĩnh vực này cũng đã gây ra tranh cãi và hiện tượng lửa đảo người dùng.

Các từ phân biệt giới tính, phân biệt chủng tộc

Nằm trong danh sách các từ vi phạm chính sách Facebook, các từ về phân biệt giới tính cũng đều bị cấm xuất hiện trong quảng cáo như: bà kia, ông nọ, cô, chú, anh, em, nam giới, nữ giới

Ngoài ra, các từ ngữ mang nghĩa phân biệt chủng tộc như: dân tộc, người da trắng, người da đen… cũng là các từ vi phạm chính sách Facebook.

Lưu ý, Facebook cũng không khuyến khích nội dung quảng cáo có chứa các quốc gia như: Pháp, Mỹ, Anh, Đức… nên bạn hãy vô cùng lưu ý khi xây dựng content cũng như chạy ads Facebook nhé!

Những từ bị cấm quảng cáo Facebook mà bạn cần biết
Từ ngữ mang tính phân biệt chủng tộc bị cấm khi chạy Facebook Ads

Các từ mang tính theo dõi, lĩnh vực camera

Hiện tại Facebook vẫn không cho phép chạy quảng cáo cho các sản phẩm như phần mềm theo dõi, thiết bị giám sát, camera theo dõi… Bởi vậy mà các từ ngữ thuộc lĩnh vực này thường sẽ bị ẩn hoặc hạn chế hiển thị với người dùng.

Một số từ ngữ khác bị cấm trong quảng cáo Facebook

Ngoài các lĩnh vực kể trên, Facebook cũng có chính sách vi phạm cho một số từ ngữ đặc biệt khác mà bạn cần lưu ý. Những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook nằm ngoài nhóm trên đó là:

  • Các từ ngữ thuộc lĩnh vực việc làm, tuyển sinh, đào tạo nghề như: đào tạo, tuyển sinh…
  • Các từ ngữ liên quan tới chất kích thích: Rượu, thuốc lá, ma túy…
  • Các từ ngữ mang ý nghĩa khẳng định: Dứt điểm, chính xác 100%, tuyệt đối…

>>> Xem thêm: Agency Quảng Cáo Là Gì? Top 11 Agency Quảng Cáo Hàng Đầu Việt Nam

Những nội dung cần tránh khi chạy quảng cáo Facebook

Ngoài những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook, bạn cũng cần lưu ý những nội dung bao gồm cả hình ảnh, video cần tránh khi chạy quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội này. Danh sách các nội dung cần tránh bao gồm:

  • Hình ảnh Before/After: Facebook đánh giá thấp các hình ảnh mang tính chất so sánh trước và sau (thường dùng trong lĩnh vực spa làm đẹp, thẩm mỹ) bởi những nội dung này được cho rằng đang đả kích vào vấn đề cá nhân và có dấu hiệu bôi nhọ danh dự cá nhân.
  • Hình ảnh, nội dung nhạy cảm, 18+: Facebook luôn rất nghiêm khắc với nội dung 18+ bởi vậy mà các hình ảnh có lộ da thịt nhiều, có phần hớ hênh cũng cần lưu ý kỹ lưỡng khi đưa lên Facebook.
  • Hình ảnh, nội dung bạo lực, máu me: Những hình ảnh giật gân, gây sốc cho người dùng như các nội dung có bạo lực, ẩu đả, súng đạn hay máu me đều bị Facebook cấm tuyệt đối khi chạy quảng cáo.
Tổng hợp danh sách những từ bị cấm quảng cáo Facebook
Lưu ý những nội dung cần tránh khi chạy quảng cáo trên Facebook

Ngoài ra, còn có những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook bạn cần lưu ý như các bộ phận nhạy cảm của cơ thể như mông, ngực… Một số từ ngữ sai định dạng của Facebook như: FB, FBook, Fb… cũng sẽ bị cấm sử dụng cho quảng cáo.

Đặc biệt, những từ ngữ và nội dung có tính chất vi phạm bản quyền, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ cũng bị Facebook đánh giá thấp và ngừng quảng cáo bất cứ lúc nào.

Nội dung vi phạm chính sách Facebook có bị gỡ ngay lập tức không?

Có phải Facebook sẽ cấm quảng cáo ngay lập tức khi bạn sử dụng những từ vi phạm chính sách Facebook hay không thì câu trả lời là không.

Nếu là các từ quá nhạy cảm như chết, ma túy, tự tử… có tại danh sách những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook thì bạn sẽ bị cấm ngay lập tức. Còn nếu là các từ ngữ khác thì vẫn có thể xuất hiện trong nội dung quảng cáo nếu Facebook không phát hiện ra.

Khi bị phát hiện từ ngữ không phù hợp, Facebook có thể sẽ hạn chế hiển thị bài viết của bạn, gửi cảnh báo tới bạn hoặc xóa bài đăng tùy theo mức độ nghiêm trọng của vi phạm. Thực tế có một số từ vẫn có thể được Facebook thông qua nếu xuất hiện 1-2 lần trong nội dung quảng cáo.

Những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook giúp bạn tránh bị đánh gậy
Các nội dung phản cảm sẽ bị Facebook hạn chế hiển thị hoặc ẩn

>>> Xem thêm: Nhân Viên Facebook Ads Là Gì? Mô Tả Chi Tiết Công Việc

Trên đây là tổng hợp những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook 2023 giúp bạn lưu ý và tránh được việc bị chặn chiến dịch quảng cáo. Hy vọng bài viết trên trong chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm đã mang lại cho bạn nhiều thông tin bổ ích khi chạy Facebook Ads. Nếu bạn đang quan tâm các công việc về Digital Marketing, đừng ngại truy cập ngay TopCV.vn để tìm kiếm những cơ hội tốt nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *