Marketing gồm những mảng nào

Marketing là gì? Các loại hình Marketing phổ biến nhất hiện nay?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Marketing đang ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn bao giờ hết trong bất kỳ một doanh nghiệp nào. Hãy cùng Viecmarketing.com tìm hiểu về Marketing là gì cùng những loại hình phổ biến của Marketing ngay trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm này nhé!

Marketing là gì?

Marketing – tiếp thị – hiểu đơn giản chính là quá trình mà bạn thực hiện các hoạt động để tối ưu, tìm hiểu mong muốn của khách hàng và tiếp thị sản phẩm của mình đến với khách hàng. Hay đây là hoạt động mà doanh nghiệp sẽ thực hiện để thỏa mãn nhu cầu, mong muốn về sản phẩm của khách hàng và giúp doanh nghiệp thu hút, kết nối với khách hàng tốt hơn.

>>> Tìm hiểu thêm: Marketer Là Gì? Những Yếu Tố Trở Thành Một Marketer Giỏi

Tìm hiểu về Marketing là gì?
Tìm hiểu về Marketing là gì?

Những loại hình Marketing phổ biến hiện nay

Sau khi đã hiểu về Marketing là gì, hãy cùng tìm hiểu về những loại hình phổ biến trong Marketing là gì ở phần tiếp nhau của bài viết.

Outbound Marketing

Outbound Marketing chính là hình thức mà doanh nghiệp sẽ thực hiện tiếp thị thông qua các kênh bên ngoài như báo chí, tivi hoặc gọi điện thoại, gửi email trực tiếp cho khách hàng. Outbound Marketing thường là một phần nhỏ trong chiến dịch Marketing tổng thể của doanh nghiệp. Tuy nhiên không phải giai đoạn nào cũng có thể sử dụng loại hình Marketing này.

>>> Xem thêm: Tìm Hiểu Điểm Khác Biệt Của Outbound Và Inbound Marketing Là Gì?

Inbound Marketing

Đây chỉ là loại hình Marketing tập trung chủ yếu vào việc thu hút khách hàng mục tiêu hơn là đưa những quảng cáo đến làm phiền họ. Phần lớn các kế hoạch liên quan đến Inbound Marketing sẽ là Digital Marketing. Mục tiêu của hình thức này chính là giúp cho khách hàng có được những giá trị và trải nghiệm tích cực, từ đó họ sẽ có xu hướng lựa chọn sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp khi có nhu cầu.

Traditional Marketing

Đây là hình thức Marketing truyền thống, ba nó thường thực hiện việc quảng bá cũng như giới thiệu thương hiệu trên tất cả các kênh thông tin – giải trí trước khi internet xuất hiện. Hình thức này thường sẽ dựa vào chiến thuật tương tự với Outbound Marketing. Ví dụ như các hình thức báo in ấn, tạp chí, tờ rơi,…

Digital Marketing

Là hình thức tiếp thị trái ngược với Traditional Marketing. Hình thức này sẽ tận dụng mọi kênh tiếp thị trên môi trường internet để có thể tiếp cận đến người dùng. Hiện tại, Digital Marketing đang là một xu hướng tiếp thị được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay.

>>> Xem thêm: Ngành Digital Marketing là gì? Digital Marketer cần trau dồi những kỹ năng nào?

Digital Marketing đang là một xu hướng tiếp thị được áp dụng phổ biến
Digital Marketing đang là một xu hướng tiếp thị được áp dụng phổ biến

Trong Digital Marketing sẽ có những loại hình cụ thể hơn, bao gồm như:

  • Search Engine Marketing (SEM): Là hình thức mà Bạn sẽ tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm. Thường sẽ bao gồm hoạt động SEO và PPC.
  • Content Marketing: Là công cụ tiếp thị quan trọng của hình thức Inbound Marketing và Digital Marketing. Bao gồm việc sáng tạo các nội dung để thu hút được khách hàng tiềm năng.
  • Social Media Marketing: Quảng cáo, tiếp thị trên các nền tảng mạng xã hội, nơi tập trung nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn.
  • Video Marketing: Quảng cáo, tiếp thị qua các video được chia sẻ trên các kênh Digital Marketing.
  • Email Marketing: Kết nối với khách hàng qua hình thức gửi thông tin hữu ích qua email. Thường phù hợp với những đơn vị kinh doanh sản phẩm, dịch vụ B2B.

Tìm hiểu thêm: Marketing Quốc Tế Là Gì? Tìm Hiểu Chi Tiết Về Marketing Quốc Tế

Influencer Marketing

Đây là một hình thức Marketing khá mới hiện nay nếu bạn tìm kiếm về những loại hình Marketing là gì. Influencer Marketing chính là quá trình bạn quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của bạn thông qua người có sức ảnh hưởng trong cộng đồng.

Influencer có thể bao gồm các ngôi sao, ca sĩ, diễn viên,… nổi tiếng. Nhưng họ cũng có thể bao gồm những người sáng tạo nội dung có lượng theo dõi đông đảo. Bạn sẽ cần phải lưu ý vào sản phẩm, dịch vụ và khách hàng tiềm năng để lựa chọn được Influencer phù hợp.

Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là hình thức tiếp thị đang rất thịnh hành và bùng nổ hiện nay. Hình thức này cho phép sản phẩm, dịch vụ của bạn đến với khách hàng qua các kênh phân phối sản phẩm phù hợp. 

Người làm Affiliate Marketing sẽ được doanh nghiệp bán sản phẩm chia sẻ một khoản hoa hồng nhất định khi khách hàng mua sản phẩm từ link tiếp thị liên kết mà họ chia sẻ. Do đó, với tinh thần hợp tác win – win, đây vẫn là một trong những hình thức Marketing nhiều doanh nghiệp đang áp dụng.

Word of Mouth Marketing

Là hình thức tiếp thị truyền miệng, được xem là hình thức Marketing đáng tin cậy nhất. Hình thức này biểu hiện ở việc khách hàng sẽ là người quảng bá, giới thiệu sản phẩm của bạn cho khách hàng khác. Để tạo được sự lan truyền mạnh mẽ, bạn cần phải đáp ứng được mong muốn, thỏa mãn nhu cầu của khách hàng trước tiên. Từ đó sẽ tạo ra được những khách hàng trung thành hơn.

Event Marketing

Là hình thức tiếp thị thông qua việc tổ chức các sự kiện, từ đó quảng bá cho sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ của doanh nghiệp. Nhiều đơn vị sẽ thực hiện tiếp Event Marketing với tư cách là diễn giả, một số khác sẽ tổ chức như một chương trình giải trí, hoặc là đơn vị tài trợ cho chương trình nào đó.

 Event Marketing thường được triển khai với nguồn ngân sách lớn
 Event Marketing thường được triển khai với nguồn ngân sách lớn

Hi vọng với bài viết ngày hôm nay bạn đã hiểu hơn về khái niệm Marketing là gì cũng như những loại hình phổ biến của Marketing là gì. Bên cạnh đó, tại mục chia sẻ kinh nghiệm của Viecmarketing.com cũng đang có rất nhiều kiến thức về lĩnh vực này để bạn tham khảo. Đừng quên truy cập vào TopCV để có cơ hội tiếp cận với nhiều việc làm Marketing hấp dẫn hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *