Inbound Marketing

Inbound Marketing Là Gì? Lợi Ích Của Nó Đối Với Doanh Nghiệp

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Inbound Marketing là một trong các giải pháp giúp tăng hiệu quả hoạt động, kinh doanh cho doanh nghiệp. Đây cũng là một phương thức giúp doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng hơn. Vậy, Inbound Marketing là gì? Lợi ích với doanh nghiệp của Inbound Marketing là gì? Bài viết chia sẻ kinh nghiệm chi tiết về hình thức Marketing này sau đây của Viecmarketing.com sẽ giúp bạn hiểu rõ vấn đề này.

Tìm hiểu về Inbound Marketing là gì?

Inbound Marketing là gì?

Bạn có thể tìm thấy khá nhiều định nghĩa về Inbound Marketing là gì trên môi trường Internet. Tuy nhiên, để hiểu đơn giản, Inbound Marketing chính là một phương thức kinh doanh để thu hút khách hàng với các nội dung, trải nghiệm. Những nội dung, trải nghiệm này sẽ đem lại giá trị phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu của bạn.

Khác với Outbound Marketing, Inbound Marketing sẽ giúp cho doanh nghiệp hình thành được kết nối sâu sắc với khách hàng. Inbound sẽ giúp cho khách hàng mục tiêu của bạn tìm kiếm, giải quyết được vấn đề của họ. Từ đó sẽ giúp khách hàng lựa chọn doanh nghiệp khi có nhu cầu.

>>> Xem thêm: Marketing là gì? Các loại hình Marketing phổ biến nhất hiện nay?

3 giai đoạn của Inbound Marketing
Tìm hiểu về Inbound Marketing là gì?

Inbound Marketing được áp dụng như thế nào?

Inbound Marketing sẽ được triển khai dựa trên 3 giai đoạn chính. Bao gồm:

Thu hút sự chú ý – Attract

Đây là giai đoạn khởi đầu của quá trình Inbound Marketing. Thay vì bắt ép người dùng phải sử dụng sản phẩm dịch vụ, Inbound Marketing sẽ thực hiện cung cấp các giá trị cho người dùng trước. Từ những giá trị đó, hoạt động Inbound Marketing sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng với doanh nghiệp.

Để thực hiện được giai đoạn này, doanh nghiệp thường sẽ đầu tư vào những hoạt động Marketing như:

  • SEO: Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, đưa website của doanh nghiệp lên vị trí trang đầu tiên ở các công cụ tìm kiếm như Google.
  • Content Marketing: Tạo ra các nội dung hữu ích, cung cấp giá trị cho khách hàng.
  • Thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội, ví dụ như những kênh Facebook, Tiktok, Youtube,…

Giai đoạn kết nối tương tác – Engage

Mục tiêu chính của giai đoạn này chính là xây dựng quan hệ thân thiết với khách hàng thay vì chỉ chăm chăm vào quá trình chốt sale. Để đạt được mục tiêu chung của giai đoạn này, doanh nghiệp thường sẽ thực hiện các hoạt động Marketing để đạt được 2 mục tiêu nhỏ hơn. Bao gồm:

  • Tăng lượt tương tác bằng các dụng cụ như chatbot, live chat, email,…
  • Thực hiện thúc đẩy chuyển đổi bằng việc cung cấp sản phẩm sử dụng demo, trải nghiệm sản phẩm,…

Giai đoạn cung cấp trải nghiệm kỳ vọng – Delight

Giai đoạn này sẽ bao gồm 2 hoạt động nhỏ hơn là chốt sale và hậu mãi (chăm sóc khách hàng). Những hoạt động hỗ trợ cho giai đoạn này có thể kể đến như:

  • Chốt sale: Nuôi dưỡng, tính điểm các Lead (chuyển đổi có được), tự động hóa quy trình làm việc, quy trình Marketing, Marketing email, thực hiện các hoạt động khuyến mại, giảm giá,…
  • Chăm sóc khách hàng: Thu thập ý kiến phản hồi, giảm đáp các thắc mắc, chăm sóc khách hàng định kỳ,..

>>>Xem thêm: Sự Khác Biệt Giữa Inbound Và Outbound Marketing Là Gì?

3 giai đoạn của Inbound Marketing
3 giai đoạn của Inbound Marketing

Lợi ích đối với doanh nghiệp của Inbound Marketing là gì?

Vậy, lợi ích của doanh nghiệp khi áp dụng Inbound Marketing là gì. Trên thực tế, có rất nhiều công ty SMEs có nhân lực, ngân sách hạn chế đều đang áp dụng Inbound Marketing. Hình thức này đem lại những lợi ích như sau:

Chi phí thấp nhưng có hiệu quả cao

Theo thống kê, hoạt động Inbound Marketing có thể giúp các doanh nghiệp áp dụng giảm được 61% chi phí liên quan so với các hình thức khác. HubSpot cũng cho biết, các doanh nghiệp bao gồm cà B2B lẫn B2C khi thực hiện Inbound Marketing, chỉ số ROI tăng cao hơn gấp 3 lần so với bình thường.

Lợi ích bền vững

Mục tiêu cốt lõi của Inbound Marketing là giúp cho doanh nghiệp có thể tạo dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng. Do đó, việc thực hiện Inbound Marketing cũng sẽ giúp bạn tạo ra những khách hàng trung thành. Điều này sẽ giúp tạo ra được lợi ích bền vững trong tương lai cho doanh nghiệp.

Xây dựng nhận thức thương hiệu

Đội ngũ Marketing mỗi doanh nghiệp thường không đạt mục tiêu duy nhất là gia tăng doanh thu, thương hiệu mới chính là yếu tố mà các Marketer hướng tới. Họ là người hiểu rõ, thương hiệu chính là yếu tố quyết định sự thành công, bền vững của doanh nghiệp. Việc áp dụng Inbound Marketing là một trong những cách giúp xây dựng nhận thức thương hiệu bền vững.

Cung cấp được thông tin đầy đủ cho khách hàng

Theo Gallup, khách hàng sẽ có hứng thú hơn với sản phẩm khi thông tin về sản phẩm đó được cung cấp cụ thể, chi tiết. Đặc biệt, khi các thông tin này được trình bày dưới dạng trực quan hơn, con số khách hàng hứng thủ có thể tăng lên 62%. Inbound Marketing chính là phương thức giúp bạn đạt được mục tiêu này.

Tập trung đúng vào khách hàng mục tiêu

Nếu đối với Outbound Marketing, bạn sẽ cần càng nhiều người dùng tiếp cận với sản phẩm của bạn càng tốt, thì với Inbound Marketing, bạn có thể tập trung hơn vào nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. Điều này sẽ giúp tăng các chỉ số như chuyển đổi lead, giảm chi phí quảng cáo, chi phí cho một khách hàng,…

Inbound Marketing giúp tập trung đúng vào nhóm khách hàng mục tiêu
Inbound Marketing giúp tập trung đúng vào nhóm khách hàng mục tiêu

Tạm kết

Trên đây là những thông tin về Inbound Marketing. Hy vọng những thông tin trong bài viết trên đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về Inbound Marketing là gì và lưu ý khi áp dụng. Inbound Marketing được đánh giá là xu hướng tiếp thị của doanh nghiệp trong tương lai xa. Do đó, hãy áp dụng hợp lý để hoạt động Marketing có thể đem lại hiệu quả tốt cho doanh nghiệp của bạn.

Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm việc làm ngành Marketing, đừng quên truy cập ngay TopCV.vn để nhận được thông báo tuyển dụng mới nhất hiện nay.

>>>Xem thêm: Churn Rate là gì? Hướng dẫn cách giảm tỷ lệ rời đi của khách hàng

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *