marketing-campaign-la-gi

Marketing Campaign Là Gì? Cách Tạo Marketing Campaign Chất Lượng?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Một doanh nghiệp ngoài việc có năng lực kinh doanh sản xuất, họ còn phải làm đối thủ cạnh tranh bị yếu thế trước những Campaign đánh trúng tâm lý khách hàng. Vậy Campaign là gì? Marketing Campaign gồm những hoạt động gì? Bí quyết để xây dựng Marketing Campaign là gì? Hãy cùng viecmarketing.com tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Marketing Campaign là gì?

Trước khi tìm hiểu xem Marketing Campaign là gì? hãy cùng tìm hiểu xem Campaign là gì nhé!

Campaign là một thuật ngữ tiếng Anh, thuộc chuyên ngành của Marketing. Campaign có nghĩa là “chiến dịch”, được hiểu là những chiến dịch quảng cáo, tiếp thị các sản phẩm, dịch vụ thông qua nhiều hình thức và phương tiện khác nhau.

Có thể nói, chiến dịch truyền thông, quảng cáo có vai trò vô cùng quan trọng và góp phần quyết định sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp trên thương trường kinh doanh.

Marketing campaign nghĩa là chiến dịch tiếp thị, chiến dịch quảng cáo được sử dụng trong lĩnh vực kinh doanh. Việc xác định mục tiêu của chiến dịch thường quyết định cần phải tiếp thị bao nhiêu, phương tiện nào mang lại hiệu quả nhất cho chiến dịch đó.

Marketing Campaign là gì?
Marketing Campaign là gì?

Các hoạt động của Marketing Campaign là gì?

Marketing Campaign là bản kế hoạch mà bất kỳ doanh nào cũng cần có và thực hiện. Nó gồm các hoạt động giúp quảng bá hình ảnh của sản phẩm, thương hiệu đến khách hàng mục tiêu. Thông thường sẽ có 4 hoạt động chính sau:

  • Product Marketing (Chiến dịch tiếp thị sản phẩm).
  • Price Marketing (Chiến dịch tiếp thị về giá).
  • Place Marketing (Chiến dịch tiếp thị về kênh phân phối sản phẩm).
  • Promotion Marketing (Chiến dịch tiếp thị xúc tiến bán hàng).

Bí quyết thực hiện một Marketing Campaign là gì?

Ngoài việc lên ý tưởng mới mẻ, sáng tạo và thực hiện các bước của chiến dịch theo những gì trong bản kế hoạch lập ra, bạn cần phải có một Marketing Campaign – chiến dịch quảng cáo, tiếp thị hiệu quả. Điều này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau, các yếu tố cụ thể như sau:

Chiến dịch tiếp thị phải phù hợp với kế hoạch tiếp thị đề ra

Trong một bản kế hoạch sẽ được phân chia thành các phần quan trọng khác nhau, tạo nên sự thành công của chiến dịch đó. Khi bạn xây dựng được chiến dịch tiếp thị phù hợp với bản kế hoạch đó, việc nhận diện thị trường mục tiêu sẽ là cách để bạn truyền đạt thông điệp trở nên dễ dàng hơn.

Xác định mục tiêu, KPI cụ thể

KPI là một chỉ số dùng để đánh giá tiến độ công việc, là một công cụ đắc lực góp phần giúp bạn đạt những mục tiêu của mình và doanh nghiệp đề ra. Vì vậy, khi bạn đặt ra KPI cho Marketing Campaign của mình, thì sẽ mang lại hiệu quả cho chiến dịch cao hơn. Thời gian là mục tiêu đặt ra đầu tiên, tiếp đến là tài chính, mức độ tiếp cận với khách hàng và doanh thu cần đạt được.

Mục tiêu, KPI là một trong những yếu tố quan trọng của Campain
Mục tiêu, KPI là một trong những yếu tố quan trọng của Campain

Lựa chọn cách đo lường phù hợp

Để Marketing Campaign thành công, bạn cũng phải xác định cho mình cách đo lường mức độ hoàn thành, mức độ thành công phù hợp. Qua kết quả đo lường này, bạn sẽ dùng nó để tính toán kết quả thành công cho chiến dịch.

Đặt ra ngân sách cho Marketing Campaign

Bạn phải có kế hoạch tính toán số tiền cần đầu tư cho chiến dịch, quyết định những chiến dịch đã lựa chọn. Dù chi tiêu ít hay nhiều bạn cần phải có sự tính toán, lập kế hoạch một cách chặt chẽ tránh gây lãng phí cho doanh nghiệp.

Chọn kênh giao tiếp với khách hàng

Để thực hiện thành công bước này, bạn phải xác định và nắm bắt được tâm lý của khách hàng. Sau khi xác định được thị trường mục tiêu, việc tiếp theo cần làm là lựa chọn kênh truyền thông phù hợp. Lưu ý, mỗi phương tiện truyền thông sẽ phù hợp với mỗi nhóm khách hàng khác nhau.

Xây dựng timeline hành động cụ thể

Bạn cần phải lập ra bảng kế hoạch cụ thể, liệt kê ra những việc bạn phải làm, thời gian thực hiện chiến dịch trong bao lâu. Xây dựng một timeline không quá phức tạp, chỉ cần liệt kê đơn giản và rõ ràng. Việc này giúp doanh nghiệp hoàn thành mục tiêu nhanh hơn. Từ đó tiết kiệm được thời gian để thực hiện những việc quan trọng khác. 

Bắt tay thực hiện Marketing Campaign

Sau những bước trên, bạn đã có một Marketing Campaign hoàn chỉnh là bạn cần bắt tay vào việc thực hiện. Bạn cần phải kiểm tra, rà soát kỹ càng những vấn đề chưa hợp lý trong kế hoạch, các bước thực hiện có logic với nhau không. Lưu ý, việc đảm bảo thực hiện theo đúng quy trình đặt ra, tránh đi lạc hướng gây thiệt hại cho doanh nghiệp.

Đo lường kết quả

Sau khi kết thúc một Marketing Campaign, bạn cần nhìn nhận lại xem chiến dịch này đã thành công được những gì. Đo lường những gì bạn đạt được với mục tiêu ban đầu của bạn, xác định mức độ thành công của chiến dịch.

Theo dõi, chỉnh sửa và lặp lại khi cần

Sau khi đo lường được kết quả của chiến dịch tiếp thị, bạn có thể đưa ra quyết định về việc có nên áp dụng tiếp tục chiến dịch cho tương lai không. Hoặc đưa ra những điều chỉnh không hiệu quả, hay có thể sử dụng chiến dịch cho sản phẩm khác hay không. Từ đó, rút ra kinh nghiệm để xây dựng chiến lược cho những lần sau.

Mỗi Marketing Campaign cần theo dõi và chỉnh sửa khi cần
Mỗi Marketing Campaign cần theo dõi và chỉnh sửa khi cần

Trên đây là chia sẻ thông tin nhằm làm rõ Marketing Campaign là gì? và cách làm sao để thực hiện một Marketing Campaign có hiệu quả. Hy vọng thông tin trong bài viết phần nào giúp bạn trong việc xây dựng kế hoạch tạo Marketing Campaign. Chúc bạn thành công nhé!

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *