dai-su-thuong-hieu-la-gi

Đại sứ thương hiệu là gì? Vai trò của đại sứ thương hiệu với doanh nghiệp

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Một trong những phương pháp để quảng bá cũng như tăng nhận thức của thương hiệu đấy chính là sử dụng các đại sứ thương hiệu. Nếu bạn mới biết đến lĩnh vực marketing truyền thông thì chắc hẳn đại sứ thương hiệu là gì sẽ là một khái niệm mà bạn cần tìm hiểu. Cụ thể hơn hãy theo dõi và ghép chi tiết dưới đây.

Tổng quan về đại sứ thương hiệu là gì?

Hiểu hơn về đại sứ thương hiệu là gì bạn sẽ cần tìm hiểu về khái niệm của thuật ngữ này cũng như các công việc mà họ sẽ thực hiện. Bên cạnh đó những đãi ngộ mà họ sẽ nhận được cũng sẽ giúp bạn hiểu hơn về vị trí đại sứ thương hiệu là gì.

Đại sứ thương hiệu là gì?

Đại sứ thương hiệu – Brand Ambassador là thuật ngữ được sử dụng để chỉ về một cá nhân có mức độ nổi tiếng nào đó là được các nhãn hàng hoặc doanh nghiệp lựa chọn để quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ của mình. Họ sẽ là những người đồng hành cùng những thương hiệu đó ở trong các chiến dịch quảng cáo theo thời gian nhất định đã thỏa thuận trước đó.

Hầu hết các doanh nghiệp hoặc thương hiệu sẽ lựa chọn sự thương hiệu là các nhân vật có tầm ảnh hưởng ở trong lĩnh vực, cộng đồng có liên quan đến nhóm khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Thông qua những đại sứ này, thương hiệu của doanh nghiệp có thể tiếp cận gần hơn với khách hàng cũng như gia tăng được mức độ tin tưởng và nổi tiếng của họ.

>>>Xem thêm: Marketing thương mại là gì? So sánh với Brand – Social Marketing

Tổng quan về đại sứ thương hiệu là gì?
Tổng quan về đại sứ thương hiệu là gì?

Mức thu nhập của các đại sứ thương hiệu thường khá cao. Con số cụ thể sẽ còn tùy thuộc vào các công việc mà họ phải thực hiện cũng như thời gian làm đại sứ là bao lâu. Ngoài ra nó còn phụ thuộc vào độ nổi tiếng của họ trong cộng đồng như thế nào. Trên thực tế mỗi đại sứ thương hiệu có thể nhận được mức thu nhập từ vài chục triệu đồng đến vài trăm triệu đồng cho mỗi hợp đồng.

Công việc của đại sứ thương hiệu là gì?

Vậy, mục đại sứ thương hiệu sẽ làm những công việc như thế nào. Trên thực tế, công việc của các đại sứ sẽ còn tùy thuộc vào mỗi nhãn hàng cũng như thỏa thuận của hai bên với nhau. Tuy vậy có thể sẽ bao gồm những công việc chính như sau:

  • Đăng tải những hình ảnh liên quan đến quảng cáo về thương hiệu trên các kênh truyền thông trực tuyến hoặc những cách truyền thông khác của họ.
  • Chia sẻ cũng như phản hồi những câu hỏi liên quan đến sản phẩm nếu người follow hoặc fan của họ thắc mắc.
  • Hỗ trợ cho doanh nghiệp trong quá trình mở rộng mạng lưới, thiết lập những mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng tiềm, tăng mức độ nhận thức về thương hiệu mà họ đang làm đại diện.
  • Giới thiệu các sản phẩm cũng như dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng một cách chủ động trong quá trình còn làm đại sứ.
  • Phối hợp cùng với bộ phận marketing để để thực hiện quản lý hình ảnh thương hiệu cũng như các chiến dịch khác trước người tiêu dùng.

>>>Xem thêm: Marketing Collateral là gì? Tìm hiểu vai trò của Marketing Collateral

Vai trò của đại sứ thương hiệu là gì?

Việc lựa chọn đại sứ thương hiệu phù hợp có thể đem lại được nhiều lợi ích cũng như đóng vai trò quan trọng với sự phát triển của thương hiệu. Cụ thể sẽ bao gồm những vai trò như sau:

Gia tăng sự tin cậy của khách hàng

Đây là một trong những vai trò đầu tiên nếu bạn đang thắc mắc về vai trò của đại sứ thương hiệu là gì. Niềm tin cuộc khách hàng đối với thương hiệu là một trong những yếu tố quyết định đến hiệu quả của các hoạt động marketing quảng cáo. Số đó việc gia tăng sự tin cậy, nhận thức của khách hàng đối với thương hiệu là điều rất cần thiết.

Đại sứ thương hiệu sẽ giúp cho doanh nghiệp gia tăng được sự tin cậy của khách hàng
Đại sứ thương hiệu sẽ giúp cho doanh nghiệp gia tăng được sự tin cậy của khách hàng

Lúc này các đại sứ thương hiệu sẽ phát huy được vai trò của mình. Bởi họ chính là những người có tiếng nói hoặc có tầm ảnh hưởng đối với cộng đồng khách hàng mà doanh nghiệp hướng tới. Từ đó mức độ nhận thức cũng như sự tin cậy với thương hiệu sẽ được gia tăng hiệu quả hơn.

Tạo ra sự hấp dẫn cho thương hiệu

Vai trò và lợi ích thứ hai khi sử dụng đại sứ thương hiệu chính là có thể giúp gia tăng được sự hấp dẫn của sản phẩm, vụ đến khách hàng. Bởi, với những người nổi tiếng, hoặc những người có tầm ảnh hưởng sẽ biết cách thực hiện, tạo ra thực sự thu hút cũng như lan tỏa được sức hấp dẫn của sản phẩm, dịch vụ mà họ làm đại diện.

>>>Xem thêm: Sự Khác Nhau Giữa Marketing Và Truyền Thông? Nên Lựa Chọn Ngành Nào?

Tiếp cận được nhóm khách hàng phù hợp hơn

Việc sử dụng các đại sứ thương hiệu sẽ giúp bạn có thể thu hẹp được nhóm khách hàng tiềm năng phù hợp với doanh nghiệp. Bởi hầu hết những người nổi tiếng hoặc người có tầm ảnh hưởng đều sẽ có lượng fan, follow có chung những sở thích và đặc điểm giống nhau.

Do đó bạn sẽ cần lưu ý đến việc lựa chọn các đại sứ thương hiệu cho doanh nghiệp làm sao để phát huy được yếu tố phù hợp này. Bạn có thể căn cứ vào những vấn đề như:

  • Xem xét mức độ liên quan của người đại diện cũng như hình ảnh sản phẩm, thương hiệu có tương đồng hay không?
  • Xem xét vì những hành động, lời nói, phát ngôn cũng như phong cách sống hàng ngày của người đại diện.
  • Tập trung phân tích vào những đối tượng là fan hoặc follow của người đại diện có tương thích bởi thương hiệu hay không.
  • Kiểm tra về chỉ số cảm xúc ở những những kênh truyền thông của người đại diện có tích cực hay không.
Cần lưu ý đến nhiều yếu tố trước khi lựa chọn đại sứ thương hiệu
Cần lưu ý đến nhiều yếu tố trước khi lựa chọn đại sứ thương hiệu

Hi vọng với những thông tin được chia sẻ trong bài viết ngày hôm nay sẽ giúp cho bạn hiểu hơn về đại sứ thương hiệu là gì. Tuy là một công việc có thể đem lại mức thu nhập khá cao, nhưng bên cạnh đó bạn sẽ cần phải đáp ứng những yêu cầu khá khắt khe cũng như áp lực đến từ công việc khá lớn.

>>>Xem thêm: Tìm hiểu về sự khác biệt giữa Marketing Inhouse và Agency

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *