việc làm marketing hot

Top các việc làm marketing HOT, hốt bạc trong tương lai

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Không thể phủ nhận sức hút của Marketing trong thị trường tuyển dụng hiện nay. Thu nhập cao, đãi ngộ hấp dẫn, thời gian linh hoạt là những ưu điểm khi nhắc tới Marketing. Hãy cùng Viecmarketing tham khảo ngay những việc làm marketing hot nhé!

Tiềm năng phát triển ngành Marketing

Theo khảo sát mới nhất được công bố bởi Vietnam Marketing Association (VMA) – Hội Marketing Việt Nam, vai trò của chiến lược của Marketing trong các doanh nghiệp đã tăng lên đáng kể. Trong số hơn 3000 Marketer trả lời khảo sát năm 2022, có tới hơn 40,9% đồng ý với quan điểm này. 

Theo Trung tâm dự báo nhân lực và thông tin thị trường lao động Việt Nam, cho tới năm 2025, ngành Marketing sẽ cần tới hơn 21.000 lao động mỗi năm. Trên các Website tìm việc có tới hơn 40% tin tuyển dụng về lĩnh vực Marketing với đa dạng các vị trí ứng tuyển.

Marketing là lĩnh vực có tiềm năng phát triển
Marketing là lĩnh vực có tiềm năng phát triển

Dựa trên kết quả này có thể thấy tiềm năng trong tương lai của ngành Marketing là rất lớn. Trong thời gian tới, thế giới sẽ bước vào một mô hình Marketing mới mang tới sự thay đổi đáng kinh ngạc trong lĩnh vực hấp dẫn này.  Các doanh nghiệp không ngừng tìm kiếm nhân tài để mang lại hiệu quả trong việc kinh doanh, mở ra cơ hội nghề nghiệp mới cho các Marketer. Không chỉ có thêm nhiều vị trí, việc làm Marketing lương cao cũng là yếu tố thu hút mạnh mẽ nguồn nhân lực trẻ. 

>>> Xem thêm: Người Làm Marketing Gọi Là Gì? Công Việc Phù Hợp Với Những Ai?

10 việc làm marketing hot trong tương lai

Marketing hiện đang là một ngành nghề hot trên thị trường và phù hợp với nhiều bạn trẻ gen Z. Lĩnh vực này được dự đoán có tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong 5-10 năm tới. Một số lĩnh vực được giới chuyên gia Marketing đánh giá cao sẽ hốt bạc trong tương lai các bạn có thể tham khảo như:

Nhân viên Digital Marketing

Digital Marketing là ngành nghề chiếm “spotlight” của gen Z. Thu nhập trong ngành Marketing vốn đã cao, song thu nhập của người làm Digital Marketing còn cao hơn nhiều trong những năm tới đây. 

Digital Marketing là hoạt động trao đổi thông tin, quảng bá thương hiệu thông qua nền tảng Internet và kỹ thuật số. Xu thế phát triển của công nghệ đã khiến vị trí nhân viên Marketing Digital trở thành một phần không thể thiếu đối với đa số doanh nghiệp hiện nay. 

Digital Marketing là vị trí việc làm Marketing hot
Digital Marketing là vị trí việc làm Marketing hot

Digital Marketing là ngành nghề có môi trường làm việc đòi hỏi sự năng động, không ngừng sáng tạo, luôn trong tình trạng “khát” nguồn nhân lực. Những năm gần đây, Digital Marketing luôn nằm trong danh sách các ngành Hot được đông đảo giới trẻ lựa chọn tại các công ty Marketing Agency.

Media Buyer 

Media Buyer là người am hiểu các kênh truyền thông như: Báo, tạp chí, truyền hình, mạng xã hội,… Nhiệm vụ chính của Media Buyer là thương lượng với các kênh này để có không gian quảng cáo thuận lợi cho sản phẩm của doanh nghiệp. Để đảm nhận công việc này các bạn cần có kiến thức sâu rộng về ngành Marketing cũng như kỹ năng tìm kiếm, xây dựng mối quan hệ và đàm phán hiệu quả với các đối tác tiềm năng. 

Media Buyer là một vị trí trong ngành Marketing đang có xu hướng phát triển mạnh trong tương lai gần. Bên cạnh cơ hội việc làm hấp dẫn, công việc này còn hứa hẹn sẽ mang lại nguồn thu nhập ổn định cho từng level như: Media Buyer Intern, Junior Media Buyer, Media Manager,…

Content Marketing

Chiến lược Content Marketing hợp lý là một trong những cách mà doanh nghiệp có thể định hình nhận diện thương hiệu tốt hơn, thu hút được sự quan tâm, duy trì kết nối với đối tác, khách hàng tiềm năng.

Content Marketing là việc làm Marketing hấp dẫn
Content Marketing là việc làm Marketing hấp dẫn

Trong báo cáo của Inbound Marketing 2022 có nêu rõ, hơn 80% doanh nghiệp đã và đang nhìn nhận content như ưu tiên hàng đầu trong chiến dịch Marketing. Chính vì vậy, trong tương lai, nhân viên Content tiếp tục sẽ là nghề nghiệp giữ vững độ HOT trong lĩnh vực Marketing. 

Nhu cầu tuyển dụng của các công ty rất cao, đi kèm với đó là sự cạnh tranh khốc liệt. Vì thế, những người làm việc trong lĩnh vực này nên học hỏi không ngừng để có thể theo kịp xu hướng phát triển mạnh mẽ của ngành Marketing. 

Chuyên viên nghiên cứu thị trường và phát triển sản phẩm

Chuyên viên nghiên cứu thị trường sẽ đảm nhận công việc khảo sát thị hiếu của khách hàng và nhu cầu của thị trường để điều chỉnh chiến lược Marketing hiệu quả. Đây là vị trí mắt xích quan trọng, không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của các đơn vị. 

Xét về tiềm năng phát triển, nghiên cứu thị trường được dự đoán sẽ là công việc có cơ hội cao gắn với sự tồn tại của doanh nghiệp. Theo số liệu được cung cấp bởi Cục Thống kê lao động, nhu cầu nhân sự lĩnh vực phân tích thị trường trong ngành Marketing dự kiến sẽ tăng 18% từ 2020-2029. 

Chuyên viên nghiên cứu thị trường
Chuyên viên nghiên cứu thị trường

Graphic Designer

Quan niệm “nhất y nhì dược” đã không còn đúng với thời đại công nghệ hiện nay. Các lĩnh vực cần tới Graphic Designer (Thiết kế đồ họa) ngày càng nhiều không chỉ giới hạn trong ngành Marketing. Hầu hết các công việc đều cần tới vị trí này như: Kỹ thuật phát triển game, Chỉ đạo nghệ thuật,… mở ra những cơ hội vàng cho ngành Thiết kế đồ họa trong tương lai.

Thêm vào đó theo thống kê của Smartinsight, sự tăng trưởng của các hoạt động trực tuyến, kỹ thuật số (tăng thêm 490 triệu lượt người sử dụng năm 2021 so với cùng kỳ tháng 1/2020) khiến cho tiềm năng của ngành nghề này càng được bộc lộ rõ ràng. 

Đi kèm với các cơ hội, mức lương cho công việc này khá cao. Theo dữ liệu được khai thác từ Bộ Lao động trong vòng 3 năm gần nhất từ 2018-2021, thị trường Việt Nam cho thấy sự tăng trưởng rõ rệt trong thu nhập của lĩnh vực Thiết kế đồ họa mức trung bình tăng lên 24%, lương bậc cao tăng lên tới 125%. Vì vậy, trong tương lai gần các ứng viên có cơ hội hốt bạc từ công việc này. 

Thiết kế đồ họa tiếp tục là việc làm tiềm năng
Thiết kế đồ họa tiếp tục là việc làm tiềm năng

Quản lý nhãn hàng

Quản lý nhãn hàng sẽ phụ trách việc lên ý tưởng, tạo chiến lược truyền thông, video, clip quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng để thu hút sự chú ý của khách hàng với sản phẩm. 

Với sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường như hiện nay, các doanh nghiệp rất cần vị trí quản lý nhãn hàng để có thể đưa sản phẩm lên tầm cao mới. Trong tương lai, nhu cầu này ngày càng cấp thiết hơn nữa khi số lượng các doanh nghiệp xuất hiện rất lớn.

Theo khảo sát từ nhiều trang tuyển dụng uy tín, vị trí nhân viên có thu nhập từ 12-15 triệu đồng/tháng. Đối cấp điều hành mức lương có thể đạt mức trên 30 triệu đồng. Trong tương lai đây sẽ là những công việc hấp dẫn dành cho người lao động. 

Chuyên viên SEO

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, chuyên viên SEO tiếp tục là một nghề khá ổn định và đang phát triển dần. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp đầu tư nghiêm túc vào SEO. Mọi chiến lược Marketing muốn có được thành công đều cần có SEO hiệu quả. Đó cũng là lý do tại sao những người có kinh nghiệm SEO sẽ có lợi thế cạnh tranh rất lớn trên thị trường tuyển dụng việc làm trong thời gian tới. 

Chuyên viên SEO là ngành nghề có thu nhập hấp dẫn
Chuyên viên SEO là ngành nghề có thu nhập hấp dẫn

Lướt qua các trang tuyển dụng uy tín như: TopCV, Viecmarketing, Vietnamwork,… các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được các thông tin tuyển dụng việc làm ở vị trí này. Đây là cơ hội lớn dành cho những ứng viên đang muốn tham gia vào lĩnh vực Marketing. 

Nhân viên PR

Một trong những việc làm Marketing hot, thu nhập tốt trong tương lai không thể không nhắc tới vị trí dành cho các nhân viên PR. Theo Chủ tịch Mạng lưới quan hệ công chúng Việt Nam (VNPR), Nhân viên PR trong tương lai sẽ là ngành nghề hấp dẫn, cơ hội việc làm rộng mở trong ngành Marketing. 

Theo thống kê, mức lương trung bình của một chuyên viên PR thuộc top cao, khởi điểm ở mức 7-15 triệu đồng/tháng. Khi đã đạt được vị trí quản lý tầm trung có thể lên tới 20-30 triệu đồng/tháng. Dự báo trong tương lai gần mức thu nhập cho vị trí này sẽ còn tăng cao, do nhu cầu thị trường là rất lớn. Đặc biệt, khi kết nối với các doanh nghiệp nước ngoài, cơ hội hốt bạc cho nhân viên PR hoàn toàn nằm trong tầm tay. 

PR là ngành nghề thu hút các bạn trẻ
PR là ngành nghề thu hút các bạn trẻ

Account Planner

Account Planner là người cố vấn, lập kế hoạch truyền thông cho các sản phẩm, dịch vụ. Các cố vấn sẽ phối hợp cùng Media Buyer, quản lý sản phẩm, Content Marketing để lên kế hoạch, thực hiện và giám sát các chương trình truyền thông. 

Thời đại kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội mới cho Account Planner. Theo dự báo của các chuyên gia nhu cầu tuyển dụng vị trí sẽ tăng thêm 23%, cao hơn mức tăng trung bình của các nghề nghiệp khác. 

Thu nhập của các Account Planner tại Việt Nam khoảng 15-20 triệu đồng/tháng. Một vài năm tới, thu nhập của vị trí này có thể lên tới 25-30 triệu đồng/tháng. Đây là mức lương khá cao, hoàn toàn xứng đáng với công sức, nỗ lực của các lao động.

Social Media Manager

Social Media Manager là người quản lý các trang mạng xã hội của công ty, doanh nghiệp. Ở Việt Nam, tính tới cuối năm 2022 có khoảng 76 triệu người sử dụng mạng xã hội trong tổng số 97 triệu dân, tương đương gần 80% dân số. Về cơ bản, bất cứ doanh nghiệp nào sử dụng Social Media đều có cơ hội để tiếp cận nguồn khách hàng khổng lồ này.

Social Media Manager là ngành nghề có tiềm năng
Social Media Manager là ngành nghề có tiềm năng

Thế nên, trong tương lai vị trí Social Media Manager sẽ có một làn sóng phát triển vượt bậc, trở thành ngành nghề nổi bật, thu nhập cao trong ngành Marketing dành cho thế hệ gen Z. 

Marketing được nhận định là một trong những lĩnh vực với nhiều cơ hội việc làm Marketing hot. Hy vọng với những chia sẻ trên đây trong chuyên mục Chia sẻ kinh nghiệm của Viecmarketing sẽ giúp các bạn có được những lựa chọn việc làm phù hợp với bản thân. 

Nếu đang mong muốn tìm kiếm việc làm mới nhất trong lĩnh vực Marketing hãy truy cập TopCV để tham khảo thông tin tuyển dụng và tạo mẫu CV ấn tượng chinh phục doanh nghiệp nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *