Người làm marketing gọi là gì? Công việc phù hợp với những ai?

Người làm marketing gọi là gì? Công việc phù hợp với những ai?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Lĩnh vực Marketing đang ngày càng trở nên phổ biến và cần nhiều nhân lực hơn. Vậy, những người làm marketing gọi là gì? Công việc này như thế nào? Phù hợp với ai? Hãy cùng Viecmarketing tìm hiểu nhé.

Người làm marketing gọi là gì? Công việc chi tiết

Để hiểu rõ hơn về người làm marketing gọi là gì, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về những công việc chi tiết của họ ra sao.

Người làm marketing gọi là gì?

Người làm marketing được gọi là các marketer. Họ sẽ đảm nhiệm những công việc, nhiệm vụ khác nhau trong phòng marketing. Họ sẽ chịu trách nhiệm về vấn đề nghiên cứu, thực hiện phân tích thị trường, đưa ra các kế hoạch cung cấp sản phẩm, dịch vụ có giá trị cho khách hàng.

Người làm marketing được gọi là các marketer
Người làm marketing được gọi là các marketer

Vậy, marketer chính là câu trả lời cho vấn đề người làm marketing gọi là gì. Trong lĩnh vực này, marketer có thể làm việc ở nhiều vị trí khác nhau. Tuy vậy nhìn chung sẽ có một số vị trí thường gặp như sau:

  • Nhân viên marketing – Marketing Executive: Họ đảm nhiệm các công việc hỗ trợ cho Marketing Manager hoặc giám đốc điều hành.
  • Nhân viên content marketing: Phụ trách sáng tạo, các nhiệm vụ liên quan đến nội dung phục vụ cho chiến lược marketing.
  • Các nhân viên digital marketing: Họ có thể được gọi chung là digital marketing hoặc được tách riêng thành những tên khác như nhân viên SEO, nhân viên chạy quảng cáo,…
  • Một số vị trí khác: Nhân viên PR – quan hệ công chúng, nhân viên truyền thông, nhân viên tổ chức sự kiện, nhân viên marketing online,…

Nhiệm vụ của Marketer là gì?

Sau khi đã hiểu người làm marketing gọi là gì, chắc hẳn bạn sẽ phân vân về công việc của họ như thế nào. Nhìn chung, trong vòng đời của một marketer, họ sẽ thực hiện các công việc chính như sau:

Đặt mục tiêu – kế hoạch

Người làm marketing sẽ bắt đầu một ngày mới, một tháng mới của họ bằng việc đặt ra những mục tiêu, kế hoạch cho công việc của mình. Họ cần phải nghĩ về cột mốc marketing chiến lược, đảm bảo cho mục tiêu, kế hoạch đó được hoàn thành trong thời gian cho phép.

Theo dõi, phân tích đối thủ

Không thể phủ nhận rằng, marketing là một “chiến trường” khắc nghiệt về chiến lược. Do đó, ngoài có mục tiêu, kế hoạch, marketer cũng cần phải thường xuyên nắm bắt, hiểu được tình hình, các chiến thuật mà đối thủ của họ sử dụng. Do đó, đây cũng sẽ một nhiệm vụ hàng ngày của các marketer.

Nghiên cứu khách hàng mục tiêu

Làm một marketer nếu bạn không biết được khách hàng mục tiêu của sản phẩm và dịch vụ là ai, bạn sẽ khó có được chiến dịch marketing đúng đắn. Do vậy nhiệm vụ tiếp theo của một marketer trong ngày chính là tìm hiểu mà nghiên cứu về khách hàng mục tiêu của họ. Bạn sẽ cần phải nghiên cứu càng chi tiết càng tốt về chân dung của khách hàng cũng như insight của họ về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Một Marketer cần hiểu rõ về khách hàng mục tiêu của thương hiệu là ai?
Một Marketer cần hiểu rõ về khách hàng mục tiêu của thương hiệu là ai?

Thực hiện công việc chuyên môn

Bên cạnh những công việc chung của một marketer thì hàng ngày họ cũng sẽ cần phải thực hiện các công việc chuyên môn của mình. Ví dụ như sáng tạo nội dung, thực hiện SEO, triển khai các chiến dịch chạy quảng cáo,… Mỗi một vị trí chuyên môn của marketer sẽ là một mắt xích quan trọng để chiến dịch marketing có thể trở nên thành công hơn.

Lắng nghe và phản hồi thị trường

Bên cạnh những nhiệm vụ trên thì một marketer phải biết cách lắng nghe phản hồi từ thị trường, từ các chiến dịch marketing và điều chỉnh chiến lược của mình. Việc lắng nghe và phản hồi, điều chỉnh chiến lược marketing kịp thời sẽ giúp cho quá trình thực thi các kế hoạch và mục tiêu marketing được thành công hơn.

Tìm hiểu thêm: Marketer Là Gì? Những Yếu Tố Trở Thành Một Marketer Giỏi

Marketing phù hợp với những ai?

Vậy Marketing là ngành dành cho những ai? Đây chắc chắn là thắc mắc tiếp theo của nhiều bạn sau khi đã biết được khái niệm để chỉ người làm Marketing gọi là gì. Trên thực tế Marketing phù hợp với bất kỳ ai yêu thích về công việc và lĩnh vực này. Tuy vậy nó cũng sẽ phù hợp hơn với những người có thể đáp ứng một số tố chất sau:

  • Năng động: Là một marketer bạn cần phải có một tính cách năng động để có thể “chạy theo”được sự biến động của ngành này. Bởi, Marketing sẽ luôn thay đổi thường xuyên theo từng ngày và từng giờ.
  • Có sự sáng tạo: Luôn mới mẻ, độc đáo là một trong những yếu tố để tạo nên sự thành công của một chiến dịch marketing. Vì vậy nếu bạn có sự sáng tạo tốt thì rất dễ có thể thành công trong lĩnh vực này.
  • Chịu được áp lực và chăm chỉ: Marketing là một trong những ngành có áp lực cạnh tranh và đào thải rất cao. Do vậy nếu bạn không chăm chỉ và không có khả năng chịu được áp lực tốt, bạn rất dễ bị bỏ lại phía sau trong lĩnh vực này và tự đào thải chính mình ra khỏi ngành Marketing.

Tìm hiểu thêm: Bản Mô Tả Công Việc Nhân Viên Marketing Mới Nhất Hiện Nay

Để tồn tại và thành công trong ngành marketing bạn cần có sự chăm chỉ, kiên trì
Để tồn tại và thành công trong ngành marketing bạn cần có sự chăm chỉ, kiên trì

Vậy, Marketer chính là lời giải đáp cho bạn hiểu người làm marketing gọi là gì. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truy cập vào mục chia sẻ kinh nghiệm của Viecmarketing để tìm hiểu thêm các kiến thức liên quan đến lĩnh vực này. Đừng quên truy cập vào TopCV để có cơ hội tiếp cận với nhiều việc làm Marketing hấp dẫn hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *