Top 6 cách marketing bán hàng online doanh thu trăm triệu mỗi tháng

Chia sẻ kinh nghiệm Việc làm nổi bật
Spread the love

Bán hàng online là lựa chọn kinh doanh khởi nghiệp mang lại thu nhập khủng mỗi tháng mà nhiều người lựa chọn. Ngoài chất lượng sản phẩm thì cách marketing bán hàng online cũng là yếu tố quan trọng không kém trong quá trình kinh doanh. Bài viết dưới đây, viecmarketing.com sẽ chia sẻ tới bạn 10 cách marketing bán hàng hiệu quả mà bất cứ dân kinh doanh nào cũng nên biết.

Marketing bán hàng online qua livestream

Livestream là hình thức bán hàng mới xuất hiện nhưng có hiệu quả bán hàng và chốt đơn cực lớn. Nếu bạn muốn kiếm doanh thu hàng trăm triệu mỗi tháng thì đây là chiến lược marketing bán hàng online mà bạn không thể bỏ qua. 

Để tăng hiệu quả livestream, bạn cần có khả năng giao tiếp tốt, hoạt ngôn, tự tin và cực kỳ am hiểu về sản phẩm để có thể giải đáp mọi thông tin khách hàng. Trong thời gian livestream, bạn cần liên tục kêu gọi mọi người like, share, chia sẻ luồng phát sóng trực tiếp để tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. Phương pháp marketing này vừa hiệu quả lại giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí quảng cáo sản phẩm. 

marketing bán hàng online 03
Bạn nên kết hợp marketing trong các buổi livestream để tăng doanh thu bán hàng

Chạy quảng cáo để marketing bán hàng online 

Nếu bạn có sản phẩm tốt nhưng không biết cách quảng bá, tiếp thị thì rất khó tiếp cận tới tệp khách hàng mục tiêu. Vì vậy chạy quảng cáo là cách marketing bán hàng online  khá tốn chi phí nhưng mang lại hiệu quả lớn cho công việc kinh doanh. Bạn có thể thực hiện chạy quảng cáo trên các mạng xã hội như facebook, zalo, youtube,.. hoặc chạy quảng cáo tìm kiếm trên google, các sàn thương mại điện tử shopee, lazada,..

Tuy nhiên, để việc quảng cáo hiệu quả thì đầu tiên bạn cần xác định rõ chân dung khách hàng với những thông tin cụ thể như: tuổi, giới tính, mức thu nhập, nhu cầu,.. Đồng thời bạn cũng cần lên chiến dịch quảng cáo với nội dung, video, hình ảnh tối ưu, hấp dẫn người đọc,… Cuối cùng, bạn cần chuẩn bị đội ngũ chốt sale, các chính sách vận chuyển, hoàn trả, hậu mãi để gia tăng hiệu quả bán hàng. 

Tổ chức các chương trình khuyến mại

Khi nhắc tới phương pháp marketing bán hàng online thì không thể không kể đến các chương trình khuyến mại, chiết khấu, mua 1 tặng 1 hay minigame,.. Với mỗi bài đăng Đây đều là các hoạt động marketing đơn giản, dễ thực hiện nhưng có sức lan tỏa cực lớn. 

Nhiều người cho rằng thực hiện các chiến dịch khuyến mại, chiết khấu,.. sẽ lỗ vốn. Thực tế đúng là bạn sẽ bán hàng với giá rẻ hơn nhưng bù lại bạn sẽ bán được nhiều đơn hàng hơn. Đồng thời bạn có thể thanh lý thêm các mặt hàng đang tồn kho cũng như gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu trên thị trường.

marketing bán hàng online 02
Phương pháp marketing bán hàng online đơn giản vè dễ thực hiện như các chương trình khuyến mại, chiết khấu, mua 1 tặng 1 hay minigame

Marketing bán hàng online qua KOLs

Sử dụng KOLs là cách marketing hiệu quả và được nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay. Vậy tại sao bạn không áp dụng nó để marketing bán hàng cho sản phẩm online của bạn? Nếu không có quá nhiều vốn, bạn có thể mời một số KOLs có mức độ nổi tiếng vừa phải hoặc chỉ thực hiện các chiến dịch marketing đơn giản như: chụp ảnh, quay video ngắn với mức chi phí không quá cao. 

Tuy nhiên cần chú ý lựa chọn KOLs phù hợp với sản phẩm cũng như kết hợp sử dụng các kênh truyền thông tương ứng. Phương pháp này vừa tăng độ uy tín cho sản phẩm và thương hiệu của bạn. Đồng thời bạn cũng có thể tận dụng lượng người hâm mộ của KOLs để lan tỏa sản phẩm tới nhiều người dùng mới hơn. 

Marketing bán hàng online qua KOCs

Bên cạnh các KOLs thì KOCs (Key Opinion Consumer) – người tiêu dùng có sức ảnh hưởng lớn cũng là một lựa chọn mà bạn có thể áp dụng để marketing cho sản phẩm của mình. Phương pháp này khá phù hợp cho ngành hàng online khi chi phí không quá đắt nếu so sánh với việc sử dụng KOLs. 

Với việc sử dụng KOCs, bạn có thể thực hiện các chiến dịch marketing thông qua các hoạt động như: review sản phẩm, trải nghiệm các tính năng của sản phẩm,… Những hoạt động này vừa thể hiện chất lượng sản phẩm đồng thời giúp khách hàng thấy rõ sự khác biệt của sản phẩm so với những thương hiệu khác trên thị trường. 

marketing bán hàng online 01
Bạn có thể sử dụng KOCs để marketing thông qua các hoạt động như: review sản phẩm, trải nghiệm các tính năng của sản phẩm

Tận dụng mạng xã hội để marketing

Mạng xã hội là nơi tập trung hàng triệu người dùng, trong đó có cả khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm tới. Vì vậy tận dụng mạng xã hội là chiến lược marketing cho bán hàng online mà bạn không nên bỏ qua. Trong đó, top những mạng xã hội đang có nhiều người hoạt động nhất là Facebook, Instagram, Zalo. Bạn có thể tập trung các hoạt động marketing chính trên 3 nền tảng này.

Tùy theo mỗi nền tảng mà bạn thực hiện các phương án marketing khác nhau. Ví dụ như với facebook, bạn có thể xây dựng các hội nhóm facebook để giới thiệu sản phẩm một cách khéo léo. Còn với Instagram, bạn có thể tận dụng tính năng Stories, Hashtag để thực hiện quảng bá các sản phẩm của mình. Nếu bạn lựa chọn Zalo thì có thể sử dụng Zalo cá nhân hoặc các cửa hàng Zalo để marketing bán hàng online cho sản phẩm của mình.

Trên đây là 6 phương pháp marketing bán hàng online hiệu quả nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn trong bài viết này. Bạn có thể áp dụng từng phương pháp một hoặc kết hợp sử dụng nhiều phương pháp một lần để nâng cao lợi nhuận bán hàng. Chúc bạn khởi nghiệp kinh doanh thuận lợi và chốt đơn thành công mỗi ngày. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *