Google AdSense là gì? 5 Tips giúp bạn kiếm tiền với AdSense

Google AdSense là gì? 5 Tips giúp bạn kiếm tiền với AdSense

Kiến thức Marketing SEO/SEM
Spread the love

Nếu bạn là chủ sở hữu trang web hoặc blog, việc kiếm tiền thông qua Google AdSense có thể là một nguồn thu nhập lớn. Vậy, Google AdSense là gì và làm thế nào để kiếm tiền với công cụ này? Cùng Viecmarketing.com tìm hiểu ngay trong bài viết “Google AdSense là gì? 5 Tips giúp bạn kiếm tiền với AdSense” thuộc chuyên mục Kiến thức Marketing dưới này nhé.

Google AdSense là gì?

Google AdSense là một dịch vụ quảng cáo trực tuyến do Google cung cấp, giúp người chủ trang web, blog, hoặc nền tảng nội dung khác kiếm tiền bằng cách hiển thị quảng cáo trên trang của họ. Thông qua AdSense, các nhà xuất bản có thể đặt mã quảng cáo trên trang web của mình và kiếm tiền khi người đọc nhấp vào quảng cáo hoặc thực hiện các hành động quảng cáo khác.

Mô hình này được xây dựng dựa trên CPC (Cost Per Click) và CPM (Cost Per Mille), nghĩa là bạn có thể kiếm tiền khi người xem nhấp vào quảng cáo hoặc khi số lần quảng cáo xuất hiện đạt đến một số lượng xác định (mille là 1000 lần).

Tìm hiểu về Google AdSense là gì sẽ giúp bạn sử dụng công cụ này hiệu quả hơn
Tìm hiểu về Google AdSense là gì sẽ giúp bạn sử dụng công cụ này hiệu quả hơn

Cách thức hoạt động của Google AdSense là gì?

Trong quá trình tìm hiểu về Google AdSense là gì, bạn cũng cần hiểu về cách thức hoạt động của công cụ này. Khi bạn đăng ký tham gia chương trình Google AdSense, Google sẽ cung cấp cho bạn một đoạn mã HTML. Bạn cần chèn đoạn mã này vào trang web hoặc ứng dụng của mình. Khi người dùng truy cập trang web hoặc ứng dụng của bạn, Google sẽ hiển thị quảng cáo phù hợp với nội dung và đối tượng của trang web hoặc ứng dụng đó.

Cụ thể, cách thức hoạt động của Google AdSense có thể được mô tả như sau:

  • Bạn cung cấp không gian quảng cáo của mình: Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách dán mã quảng cáo trên trang web hoặc ứng dụng của mình và chọn nơi bạn muốn quảng cáo xuất hiện.
  • Các quảng cáo trả giá cao nhất sẽ hiển thị trên trang web hoặc ứng dụng của bạn: Các nhà quảng cáo sẽ đấu thầu để hiển thị trong không gian quảng cáo của bạn trong một cuộc đấu giá theo thời gian thực. Quảng cáo trả giá cao nhất sẽ hiển thị trên trang web hoặc ứng dụng của bạn.
  • Bạn nhận thanh toán: Google sẽ xử lý quá trình lập hóa tất cả các nhà quảng cáo và mạng lưới cho các quảng cáo trên trang web của bạn để đảm bảo bạn nhận được thanh toán.

Tìm hiểu thêm: 15 nguồn xây dựng ý tưởng – content idea độc đáo

Bạn cần hiểu về cách thức hoạt động của Google AdSense là gì trước khi đăng ký
Bạn cần hiểu về cách thức hoạt động của Google AdSense là gì trước khi đăng ký

Phân biệt Google AdSense và Google Adwords

Google AdSense và Google AdWords là hai sản phẩm quảng cáo của Google, nhưng chúng có mục đích và đối tượng sử dụng khác nhau. Cụ thể về sự khác nhau của 2 công cụ này như sau:

Tính năngGoogle AdSenseGoogle AdWords
Mục đíchCho phép các nhà xuất bản – thường là Publishers kiếm tiền từ nội dung của họGiúp các doanh nghiệp, người bán hàng – thường là Advertisers quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ
Đối tượng sử dụngCác nhà xuất bản có trang web hoặc ứng dụng có nội dung chất lượng Các doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ
Cách thức hoạt độngCác nhà xuất bản cung cấp không gian quảng cáo cho Google. Google sẽ hiển thị các quảng cáo phù hợp với nội dung và đối tượng của trang web hoặc ứng dụng của nhà xuất bản.Các doanh nghiệp trả tiền cho Google để hiển thị quảng cáo của họ trên các trang web và ứng dụng có nội dung phù hợp với đối tượng mục tiêu của họ.
Hình thức thanh toánCác nhà xuất bản được thanh toán dựa trên hiệu suất của quảng cáo, bao gồm số lần nhấp vào quảng cáo và số lần hiển thị quảng cáo.Các doanh nghiệp trả tiền cho Google khi người dùng nhấp vào quảng cáo của họ.

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn lựa chọn khóa học Google AdWords phù hợp

5 loại quảng cáo có sẵn của Google AdSense

Google AdSense cung cấp năm loại quảng cáo khác nhau mà bạn có thể hiển thị trên trang web của mình, bao gồm:

  • Quảng cáo hiển thị (banner): Đây là loại quảng cáo phổ biến nhất trên Google AdSense dựa trên hình ảnh thường xuất hiện ở các lề của trang web của bạn dưới dạng các biểu ngữ ngang ở trên cùng, quảng cáo dọc hoặc quảng cáo dạng hộp ở bên cạnh.
  • Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu (in-feed): Là một dạng quảng cáo thường xuất hiện giữa các bài viết trên trang web, đặc biệt là trong các feed như blog posts. Có thể là quảng cáo chỉ chứa văn bản hoặc kèm theo hình ảnh, tùy thuộc vào thiết kế trang web.
  • Quảng cáo trong bài viết (in-article): Là loại quảng cáo native xuất hiện giữa các đoạn văn bản trong bài viết. Bao gồm cả văn bản và hình ảnh, có thể tùy chỉnh font và màu sắc để phù hợp với nội dung trang web hoặc chọn tùy chọn “Google-optimized style”.
  • Quảng cáo đa kênh (multiplex): Là các đơn vị quảng cáo dạng lưới (grid-style) giới thiệu nội dung và sản phẩm liên quan cho độc giả. Thường được đặt ở cuối các bài viết để không làm phiền độc giả khi họ đang đọc.
  • Quảng cáo công cụ tìm kiếm: Quảng cáo tìm kiếm của Google hiển thị ở đầu các trang kết quả tìm kiếm của Google. Khi khách truy cập trang web của bạn sử dụng thanh tìm kiếm, quảng cáo Tìm kiếm của Google sẽ xuất hiện trong của người dùng vào tạo ra thu nhập cho bạn.
Có nhiều loại Google AdSense khác nhau mà bạn có thể lựa chọn
Có nhiều loại Google AdSense khác nhau mà bạn có thể lựa chọn

Hướng dẫn cách đăng ký Google AdSense

Để đăng ký và kiếm tiền từ Google AdSense, bạn cần tìm hiểu về những điều kiện để đăng ký Google AdSense là gì và cách thức đăng ký ra sao. Cụ thể như sau:

Điều kiện để đăng ký Google AdSense là gì?

Để đăng ký Google AdSense, bạn cần đáp ứng các điều kiện sau:

Điều kiện bắt buộc:

  • Là quản trị viên website hoặc kênh YouTube.

Điều kiện đủ:

  • Website có lượng traffic ổn định, tối thiểu 300 lượt xem mỗi ngày.
  • Website không chứa nội dung bị cấm theo chính sách của Google.
  • Website không copy nội dung của website khác.
  • Thời gian hoạt động 1-2 tháng là điều kiện tối thiểu, nhưng để tăng khả năng được duyệt, bạn nên phát triển website ít nhất 6 tháng trở lên.
  • Website đảm bảo an toàn và không phát sinh tình trạng ăn cắp thông tin người dùng.

Lưu ý: Các điều kiện đủ không phải là yêu cầu bắt buộc của Google, nhưng nếu bạn đáp ứng càng nhiều điều kiện thì khả năng đăng ký Google AdSense thành công càng cao.

Bạn cần là quản trị viên website hoặc Youtube để đăng ký Google AdSense
Bạn cần là quản trị viên website hoặc Youtube để đăng ký Google AdSense

Cách đăng ký Google AdSense đơn giản

Để đăng ký Google AdSense, bạn cần có một trang web hoặc ứng dụng có nội dung chất lượng và phù hợp với chính sách của Google AdSense. Sau khi đã đăng ký tài khoản Google, bạn cần thực hiện những bước sau đây để đăng ký Google AdSense:

Bước 1 – Truy cập trang chủ và đăng nhập:

Bước 2 – Chọn website và nhập URL:

  • Trong mục “Your Website,” nhập URL của trang web bạn muốn hiển thị quảng cáo.
  • Click vào nút “Create Account.”

Bước 3 – Bổ sung thông tin của người đăng ký.

  • Điền đầy đủ thông tin cá nhân, bao gồm địa chỉ, số điện thoại, và Postal Code.
  • Google sẽ gửi mã PIN xác nhận về địa chỉ email mà bạn đã thực hiện đăng ký trước khi thanh toán.

Bước 4 – Xác nhận bạn là chủ sở hữu website:

  • Google cung cấp đoạn code để dán vào thẻ Head trên website để xác nhận chủ sở hữu.
  • Tick vào ô “I’ve Pasted the Code Into My Site” sau khi dán xong.

Bước 5 – Hoàn thành đăng ký:

  • Sau bước 4, bạn đã hoàn thành đăng ký. Google thông báo kết quả thẩm định trong vòng 3 ngày.

Bước 6 – Tạo, gắn code quảng cáo vào website/blog của bạn:

  • Sau khi xác nhận tài khoản thành công, chọn tab “Ads” -> “Content.”
  • Chọn “Ad Unit” -> “New Ad Unit” để thêm đơn vị quảng cáo mới.
  • Chỉnh sửa và định dạng quảng cáo theo ý muốn cho trang web của bạn.

Sau khi lấy được đoạn code, bạn hãy chèn đoạn mã đó vào trang web của bạn để quảng cáo được hiển thị. Quảng cáo sẽ xuất hiện và bạn có thể kiếm tiền từ việc người xem tương tác với quảng cáo.

Sau khi đăng ký bạn có thể bật quảng cáo và kiếm tiền từ Google AdSense
Sau khi đăng ký bạn có thể bật quảng cáo và kiếm tiền từ Google AdSense

5 Tips giúp bạn kiếm tiền với Google AdSense

Để kiếm tiền hiệu quả hơn với Google AdSense, bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay 5 Tips sau đây nhé:

Tuân thủ các chính sách của Google AdSense

Việc hiểu rõ về các chính sách của Google AdSense là gì, gồm những điều khoản nào sẽ là điều kiện tiên quyết để bạn có thể tham gia chương trình Google AdSense. Nếu vi phạm chính sách của Google AdSense, tài khoản của bạn có thể bị tạm ngưng hoặc chấm dứt.

Một số chính sách quan trọng của Google AdSense mà bạn cần lưu ý bao gồm:

  • Nội dung của bạn phải phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn và không vi phạm luật pháp của bất kỳ quốc gia nào.
  • Quảng cáo của bạn không được gây hiểu lầm hoặc gây phiền nhiễu cho người dùng.
  • Bạn không được gian lận để tăng doanh thu từ AdSense.
Bạn cần nắm rõ những chính sách của Google AdSense là gì trước khi đăng ký
Bạn cần nắm rõ những chính sách của Google AdSense là gì trước khi đăng ký

Thường xuyên xuất bản nội dung chất lượng

Nội dung chất lượng là yếu tố quan trọng nhất để thu hút người dùng truy cập trang web của bạn. Khi người dùng truy cập trang web của bạn và tìm thấy nội dung chất lượng, họ sẽ có nhiều khả năng nhấp vào quảng cáo hơn.

Để tạo ra nội dung chất lượng, bạn cần nghiên cứu nhu cầu của đối tượng mục tiêu của mình và cung cấp cho họ những thông tin hữu ích. Bạn cũng cần viết nội dung một cách rõ ràng, mạch lạc và hấp dẫn.

Tìm hiểu thêm: SEO content là gì và cấu trúc một content chuẩn SEO

Nhắm mục tiêu từ khóa có CPC cao

CPC (Cost Per Click) là số tiền mà bạn sẽ nhận được mỗi khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn. Các từ khóa có CPC cao thường là những từ khóa liên quan đến các sản phẩm hoặc dịch vụ có nhu cầu cao.

Để nhắm mục tiêu từ khóa có CPC cao, bạn có thể sử dụng công cụ Google Keyword Planner. Công cụ này sẽ giúp bạn tìm hiểu các từ khóa phổ biến và có CPC cao liên quan đến nội dung của bạn.

Tìm hiểu thêm: Top 11 công cụ nghiên cứu từ khóa Google chuẩn xác

Nên lựa chọn các từ khóa có CPC cao để tăng thu nhập từ Google AdSense
Nên lựa chọn các từ khóa có CPC cao để tăng thu nhập từ Google AdSense

Đặt quảng cáo của bạn trong màn hình đầu tiên

Vị trí đặt quảng cáo là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến số lượng người nhấp vào hoặc nhìn thấy quảng cáo của bạn. Vì vậy, bạn có thể đặt quảng cáo của bạn ở những nơi mà người dùng có thể nhìn thấy ngay khi họ truy cập trang web của bạn, chẳng hạn như ở đầu trang hoặc trong thanh bên. 

Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng quảng cáo không gây cản trở trải nghiệm người dùng. Bạn cũng có thể sử dụng tính năng Quảng cáo tự động của Google để Google đặt quảng cáo cho bạn ở vị trí phù hợp.

Tìm hiểu thêm: Content Facebook là gì? Lộ trình tạo content thu hút khách hàng

Xây dựng chiến lượng tăng Traffic cho website

Lượng Traffic là yếu tố quan trọng quyết định số lần quảng cáo của bạn được hiển thị và số lần người dùng nhấp vào quảng cáo. Vì vậy, bạn cần xây dựng chiến lược tăng Traffic cho website của mình. Một số cách để tăng Traffic cho website bao gồm:

  • Tối ưu hóa trang web cho SEO, giúp trang web của bạn hiển thị cao hơn trong kết quả tìm kiếm của Google.
  • Tạo nội dung chất lượng và liên tục cập nhật để thu hút người dùng truy cập trang web của bạn.
  • Tham gia các mạng xã hội cũng là một cách hiệu quả để quảng bá trang web của bạn.
Lượng Traffic là yếu tố quan trọng quyết định đến thu nhập từ Google AdSense
Lượng Traffic là yếu tố quan trọng quyết định đến thu nhập từ Google AdSense

Hy vọng với bài viết ngày hôm nay, bạn đã hiểu hơn về Google AdSense là gì. Bên cạnh đó, nếu bạn đang tìm kiếm thêm kiến thức và chiến lược trong lĩnh vực Marketing, hãy truy cập ngay Blog Marketing. Bên cạnh những kiến thức hữu ích, Blog Marketing cũng cung cấp các thông tin về những cơ hội việc làm hấp dẫn liên quan đến lĩnh vực này để bạn tham khảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *