SEO Map là gì? Hướng dẫn chi tiết cách đưa địa chỉ lên bản đồ

SEO Map là gì? Hướng dẫn chi tiết cách đưa địa chỉ lên bản đồ

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Google SEO Map có thể giúp cho doanh nghiệp tiếp cận được hơn 80% người dùng địa phương. Vậy, SEO Map là gì và làm thế nào để đưa địa chỉ doanh nghiệp lên SEo Map? Cùng Viecmarketing tìm hiểu nhé.

SEO Map là gì?

Để hiểu về SEO Map là gì, hãy cùng tìm hiểu về SEO là gì và Google Map là gì. Cụ thể:

  • SEO: Là tập hợp những phương pháp giúp cải thiện được thứ hạng từ khóa, website của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Được thực hiện bằng việc cải thiện giao diện, nội dung, chia sẻ kết nối,…
  • Google Map: Là công cụ được cung cấp bởi Google để chỉ đường cho người dùng, cung cấp thông tin liên quan đến địa điểm của các doanh nghiệp. Bạn có thể sử dụng Google Map trên website hoặc bằng ứng dụng di động.

Vậy, SEO Map chính là những phương pháp mà bạn sẽ áp dụng để tối ưu khả năng hiển thị địa điểm của doanh nghiệp trên nền tảng Google Map. Gia tăng tốt thứ hạng của bạn trên Google Map, khách hàng sẽ biết và tìm đến bạn nhiều hơn.

seo-map-la-gi-topcv-1
SEO Map sẽ giúp địa điểm của doanh nghiệp được nhiều người biết đến

Cách đưa địa chỉ lên bản đồ Google

Vậy. cách để đưa địa chỉ của bạn lên bản đồ và thực hiện SEO Map là gì? Dưới đây sẽ là hướng dẫn chi tiết về cách đưa địa chỉ lên Google Map như thế nào.

Bước 1 – Tạo tài khoản Gmail

Bạn nên tạo tài khoản Gmail cho doanh nghiệp hoặc địa điểm bản muốn đưa lên. Nên ưu tiên loại tài khoản Gmail là doanh nghiệp để nhận được sự ưu tiên hơn.

Bước 2 – Đưa địa chỉ doanh nghiệp lên bản đồ

  • Đăng nhập vào tài khoản Gmail đã đăng ký.
  • Mở ứng dụng bản đồ hoặc truy cập vào website Google: Google.com/maps.
  • Nhập địa chỉ doanh nghiệp trên thanh công cụ tìm kiếm của Google Map.
  • Chọn mục “Thêm địa chỉ bị thiếu”.

Bước 3 – Nhập thông tin đăng ký

Sau khi chọn theo bước 2, Google Map sẽ yêu cầu bạn nhập thông tin liên quan đến doanh nghiệp hoặc địa điểm mà bạn đăng ký. Lưu ý như sau:

  • Nhập đúng tên doanh nghiệp, bạn cũng có thể nhập theo thương hiệu hoặc từ khóa.
  • Địa chỉ cần được nhập thông tin chính xác tuyệt đối.
  • Lựa chọn danh mục phù hợp với ngành nghề đang kinh doanh.
  • Sử dụng số điện thoại chính thức của doanh nghiệp/địa điểm đăng ký.
  • Điền thêm thông tin về website nếu có.
  • Thêm thông tin về ngày và giờ làm việc của doanh nghiệp.
seo-map-la-gi-topcv-2
Bạn cần điền đầy đủ thông tin khi đăng ký Google Map

Bước 4 – Xác nhận doanh nghiệp

Đây là bước quyết định sự thành công của cả quá trình đưa thông tin địa chỉ của bạn lên bản đồ. Khi đã xác nhận thành công, doanh nghiệp của bạn sẽ được ưu tiên hiển thị tìm kiếm hơn trên công cụ Google Map. Bạn cần thực hiện theo đúng các bước được yêu cầu để nhận xác nhận.

Sau khi hoàn thành quá trình, Google sẽ thực hiện gửi xác nhận về địa chỉ mà bạn đã đăng ký nhận thư. Quá trình này có thể mất từ 2 – 4 tuần tùy thuộc vào quá trình giao hàng của từng quốc gia. Ngoài ra, một số trường hợp, Google cũng đã thực hiện xác nhận qua địa chỉ Gmail đã đăng ký trước đó. Nếu sau 14 ngày, bạn chưa nhận được thư xác nhận của Google, hãy truy cập vào Google và làm theo hướng dẫn để được hỗ trợ.

Tìm hiểu thêm: Nhân viên SEO là gì và mô tả chi tiết công việc của nhân viên SEO

Tips tăng thứ hạng trên Google Map

Sau khi đã nhận được thông tin và hoàn tất quá trình đưa địa chỉ lên bản đồ, bạn sẽ cần thực hiện quá trình Google SEO Map. Vậy, cách để tối ưu SEO Map là gì? Một số Tips sau đây có thể hữu ích cho bạn.

Tối ưu hình ảnh – Google Tag

Bạn nên chuẩn bị từ 20 – 30 ảnh về doanh nghiệp, thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, thành viên của doanh nghiệp,… để đưa lên nền tảng Google Map. Lưu ý đặt tên cho hình ảnh theo từ khóa mà bạn mong muốn. Bạn có thể tìm hiểu thêm về từ khóa LSI để thêm thông tin để đặt tên. Sau khi tải ảnh lên, bạn cần gắn Google Tag cho hình ảnh.Hình ảnh được tải lên nên để ở định dạng jpgs hoặc tiffs. 

Chia sẻ thông tin về địa điểm

Để tăng mức độ uy tín cho địa điểm của bạn trên Google, hãy chia sẻ thông tin về địa điểm trên các mạng xã hội lớn. Google sẽ thực hiện quá trình “đi thăm dò” ở môi trường internet để xác định mức độ uy tín của những website, địa điểm đang SEO trên nền tảng của nó.

Xây dựng các đánh giá uy tín

Một cuộc khảo sát của Brightlocal cho thấy vào năm 2020, 87% người tìm kiếm trực tuyến đọc các bài đánh giá về doanh nghiệp địa phương trước khi đưa ra bất kỳ quyết định mua hàng nào. Do đó, hãy khuyến khích khách hàng đánh giá về địa điểm của bạn trên Google Map.

seo-map-la-gi-topcv-3
Các đánh giá về địa điểm sẽ giúp tăng mức độ uy tín cho doanh nghiệp

Hy vọng bạn sẽ hiểu được về SEO Map là gì và cách đưa địa chỉ của bạn lên Google SEO Map là gì với những chia sẻ kinh nghiệm trong bài viết ngày hôm nay. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truy cập thêm vào TopCV để theo dõi thêm tin tức thú vị về ngành marketing và tiếp cận với các cơ hội việc làm hấp dẫn của ngành này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *