ky-nang-trong-cv-topcv-1

5 Kỹ năng trong CV Marketing giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng 

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Để vượt qua các ứng viên Marketing khác trong vòng lọc hồ sơ, CV của bạn phải thật sự ấn tượng. Hãy cùng Viecmarketing tìm hiểu 5 kỹ năng trong CV Marketing giúp bạn nổi bật hơn trong mắt nhà tuyển dụng nhé! 

Các kỹ năng cần có trong CV Marketing để chinh phục nhà tuyển dụng

Kỹ năng nghiên cứu thị trường

Kỹ năng nghiên cứu thị trường là khả năng tìm kiếm, thu thập, phân tích và xử lý thông tin liên quan đến khách hàng, đối thủ, thị trường, lĩnh vực mà doanh nghiệp đang hoạt động. Mục đích là để xây dựng các chiến lược Marketing phù hợp.

Đối với những người làm trong ngành Marketing, điều quan trọng nhất chính là data khách hàng. Sau đó đến thông tin về thị trường và đối thủ cạnh tranh. Biết được khách hàng của mình thuộc nhóm tuổi nào, có sở thích, thói quen tiêu dùng,… ra sao sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra hướng tiếp cận và truyền thông hiệu quả.

Kỹ năng nghiên cứu thị trường trong CV xin việc Marketing
Kỹ năng nghiên cứu thị trường trong CV xin việc Marketing

Bên cạnh đó, kỹ năng nghiên cứu thị trường mang đến cái nhìn rõ hơn về ưu và nhược điểm của chính doanh nghiệp cũng như các đối thủ cạnh tranh trên thị trường. “Biết địch biết ta trăm trận trăm thắng”. Bởi vậy, đây là một trong những kỹ năng chính trong CV xin việc Marketing.

Kỹ năng cập nhật xu hướng (bắt trend)

Là khả năng cập nhật nhanh chóng những xu hướng mới nhất từ thị trường. Ứng dụng chúng vào hoạt động truyền thông để tăng tương tác cho các bài đăng/chiến dịch quảng cáo.

Marketing là ngành sáng tạo. Đã là sáng tạo thì phải luôn thay đổi và cập nhật cùng với thị trường. Vì vậy, kỹ năng cập nhật xu hướng ở một Marketer thường rất được đánh giá cao. Để tạo ấn tượng với HR, chắc chắn mục kỹ năng trong CV của bạn không thể thiếu điều này.

Kỹ năng sáng tạo nội dung trên các nền tảng

Một kỹ năng chính khác trong CV Marketing là sáng tạo và tiếp thị nội dung. Khi tuyển dụng Marketer, nhà tuyển dụng luôn đặt kỹ năng sáng tạo nội dung lên hàng đầu. 

Kỹ năng sáng tạo nội dung trong CV xin việc Marketing
Kỹ năng sáng tạo nội dung trong CV xin việc Marketing

Content chính là mấu chốt giúp thu hút, giữ chân khách hàng xem nội dung tiếp thị và nảy sinh ý định mua hàng. Các dạng content phổ biến hiện nay là content SEO website, content mạng xã hội (Tiktok, Youtube, Facebook). Nếu sở hữu kỹ năng sáng tạo nội dung đa nền tảng, vậy bạn chính là viên ngọc quý mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. 

Kỹ năng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Kỹ năng trong CV giúp bạn ghi điểm tiếp theo là SEO (hay tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Trước khi quyết định mua một sản phẩm nào đó, khách hàng thường tìm kiếm sản phẩm trên Google. Mục đích là để hiểu rõ hơn về nguồn gốc, công dụng của chúng. Tối ưu SEO làm cho bài đăng của công ty xuất hiện trên top search của người dùng.

Kỹ năng này mang tính thủ thuật nhiều hơn là sáng tạo. Tuy nhiên, để tiếp cận với đông đảo khách hàng, doanh nghiệp buộc phải tối ưu hóa độ SEO website. Có rất nhiều vấn đề trong SEO đòi hỏi kỹ năng về Marketing. Chẳng hạn nghiên cứu thói quen, sở thích, vấn đề của khách hàng, tối ưu hóa content,… Vì vậy, SEO website vẫn là một kỹ năng quan trọng và không thể thay thế của Marketer. 

Kỹ năng chỉnh sửa (edit) ảnh, video

Kỹ năng edit ảnh, video trong CV xin việc Marketing
Kỹ năng edit ảnh, video trong CV xin việc Marketing

Các chiến lược Marketing ngày nay rất ưa chuộng dạng hình ảnh và video clip. Để thu hút được khách hàng, hình ảnh hoặc video bắt buộc phải ấn tượng, độc đáo và chỉn chu. 

Vì thế, dù không phải chuyên môn nhưng các Marketer nên trang bị kỹ năng sử dụng những phần mềm thiết kế, chỉnh sửa ảnh và video cơ bản như Canva, Adobe Photoshop,… Việc sở hữu kỹ năng này sẽ giúp bạn chủ động hơn trong công việc, tiết kiệm thời gian và thỏa sức sáng tạo theo ý tưởng cá nhân.

>> Tham khảo thêm: Nhân Viên Marketing Cần Kỹ Năng Gì Khi Cạnh Tranh Ngày Càng Cao

Những lỗi cần tránh khi viết kỹ năng trong CV Marketing

Những lỗi cần tránh khi viết kỹ năng trong CV Marketing
Những lỗi cần tránh khi viết kỹ năng trong CV Marketing

Muốn CV không bị mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng, khi viết mục kỹ năng trong CV, bạn cũng nên tránh những lỗi sau:

Viết quá nhiều những kỹ năng không liên quan đến công việc Marketing

Bạn cần chọn lọc những kỹ năng liên quan nhất đến Marketing để đưa vào CV.  Để làm được điều này, bạn cần nghiên cứu mô tả công việc và yêu cầu của nhà tuyển dụng. Hãy chọn lọc những kỹ năng phù hợp để ghi vào CV. Tránh làm mất thời gian của bản thân và cả nhà tuyển dụng nhé!

Viết lan man, không rõ ràng các kỹ năng trong CV  

Một trong những cách viết các kỹ năng trong CV xin việc ghi điểm nhất là ngắn gọn, mạch lạc. Đừng viết các kỹ năng cứng và kỹ năng mềm lẫn lộn. Viết lan man, dài dòng cũng sẽ khiến nhà tuyển dụng sẽ đánh giá thấp tư duy logic của bạn. 

Tránh viết các kỹ năng trong CV một cách lan man, không rõ ràng
Tránh viết các kỹ năng trong CV một cách lan man, không rõ ràng

Cách tốt nhất là viết kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm riêng biệt. Sau đó mô tả khả năng ứng dụng chúng trong công việc.

Kỹ năng cứng (hay kỹ năng chuyên môn)

Là những kiến thức và khả năng liên quan đến Marketing được học trong qua trường lớp. Chẳng hạn như Content Creator, SEO, SEM,…

Bạn có thể trình bày kỹ năng cứng như sau: Kỹ năng SEO: Đẩy bài viết lên trang 3 đến trang 5 đối với hơn 20 từ khóa cạnh tranh cao trong lĩnh vực thương mại điện tử. Tăng lượng truy cập original, giảm tỷ lệ bounce rate. 

Kỹ năng mềm

Kỹ năng mềm là khả năng làm việc linh hoạt, sáng tạo, bổ trợ cho kỹ năng chuyên môn. Một số kỹ năng mềm nên được đề cập ở mục kỹ năng trong CV Marketing là: Kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng phân tích dữ liệu, kỹ năng quản lý đội nhóm,…

CV ghi điểm là CV trình bày các kỹ năng một cách ngắn gọn, mạch lạc
CV ghi điểm là CV trình bày các kỹ năng một cách ngắn gọn, mạch lạc

Cách viết kỹ năng mềm trong CV xin việc bạn có thể tham khảo: Kỹ năng quản lý đội nhóm: Quản lý nhóm từ 3 – 5 thành viên trong các dự án nghiên cứu thị trường, thu thập thông tin khách hàng. Phân công, kết nối các thành viên trong nhóm hiệu quả.

Dùng một bộ kỹ năng mẫu để ứng tuyển cho tất cả các doanh nghiệp

Bên cạnh đánh giá các kỹ năng trong CV tốt ra sao, nhà tuyển dụng còn quan tâm hơn tới việc ứng viên có phù hợp với yêu cầu của công ty hay không? Bởi vậy, hãy dành thời gian tìm hiểu kỹ yêu cầu của nhà tuyển dụng. Từ đó điều chỉnh bộ kỹ năng sao cho phù hợp nhất với từng doanh nghiệp. 

>> Tham khảo thêm: Bí Kíp Viết CV Marketing Ấn Tượng – Các Lỗi Thường Gặp Khi Viết CV

Cách viết CV Marketing chuyên nghiệp

Để ghi dấu ấn với nhà tuyển dụng, bên cạnh việc tập trung vào các kỹ năng trong CV, bạn cũng cần trình bày các kỹ năng khác một cách chuyên nghiệp. Sau đây là cách viết các mục còn lại trong CV.

Cách viết CV Marketing chuyên nghiệp
Cách viết CV Marketing chuyên nghiệp

Thông tin cá nhân

Thông tinđầu tiên cần phải có trong CV xin việc là: Họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, địa chỉ thường trú, số điện thoại và địa chỉ email cá nhân.

Trình độ học vấn

Các thông tin cần điền bao gồm: Bạn tốt nghiệp ngành gì, trường nào, thời gian bắt đầu và kết thúc, loại bằng. Ngoài ra, bạn cũng nên cung cấp thông tin về các chứng chỉ liên quan đến Marketing nếu có. Hãy viết theo cú pháp: Thời gian hoàn thành chứng chỉ – Tên chứng chỉ – Đơn vị cấp chứng chỉ – Nội dung khóa học.

Chẳng hạn: Tháng 2/2022 – Chứng chỉ: “Fundamental Of Digital Marketing” – Google Digital Garage: Có cái nhìn tổng quan về thương mại điện tử và tất cả các hình thức Digital Marketing (Social Media, Search Ads, Content Marketing, Email Marketing…).

Mục tiêu nghề nghiệp

Nên trình bày mục tiêu nghề nghiệp trong CV Marketing như thế nào?
Nên trình bày mục tiêu nghề nghiệp trong CV Marketing như thế nào?

Mục tiêu nghề nghiệp giúp nhà tuyển dụng đánh giá độ nghiêm túc của bạn với công việc. Hãy viết mục tiêu ngắn hạn và dài hạn một cách rõ ràng, chi tiết, tránh ghi chung chung. Tuy nhiên, phần này cũng không nên trình bày dài dòng, lan man. Hãy gói gọn trong 3 – 4 dòng và đặt ngay dưới ảnh đại diện hoặc giới thiệu bản thân.

Kinh nghiệm làm việc

Đây là phần nhà tuyển dụng quan tâm nhất trong CV xin việc. hãy trình bày những công việc đã làm liên quan đến Marketing theo thứ tự từ gần nhất đến xa dần. Nên trình bày rõ vai trò và những thành tựu mà bản thân đạt được trong suốt quá trình đó.

>> Tham khảo thêm: Cách Ghi Kinh Nghiệm Trong CV Cực Hay, Hiệu Quả Cho Ứng Viên

Bạn không nên lo lắng quá về hình thức trình bày của CV xin việc. Bởi hiện nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ làm CV online cực kỳ tiện lợi và hiệu quả. TopCV chính là website hàng đầu trong việc hỗ trợ ứng viên thiết kế CV theo phong cách của riêng mình. Với kho template đa dạng, các tính năng chỉnh sửa màu sắc, font chữ,… linh hoạt, bạn hoàn toàn có thể tạo CV Marketing chỉ trong 15 phút mà vẫn đảm bảo tính chuyên nghiệp.

Ngoài ra, khi tạo CV với TopCV, bạn còn được lưu hồ sơ trên kho ứng viên của CV. Với ứng dụng công nghệ AI đi đầu trong số các website tuyển dụng, TopCV sẽ gợi ý cho bạn những công việc Marketing phù hợp nhất với kỹ năng, kinh nghiệm và nhu cầu công việc của bạn.

Chần chờ gì nữa, tạo CV Marketing với TopCV ngay!

Như vậy, bài viết đã giúp bạn tổng hợp 5 kỹ năng trong CV Marketing giúp ghi điểm tuyệt đối trong mắt nhà tuyển dụng. Ngoài ra, bài viết còn mang đến thông tin chi tiết về những lỗi thường gặp và cách viết những mục còn lại trong CV xin việc. Để tạo cho mình những CV chuẩn, bắt mắt và chuyên nghiệp nhất, hãy truy cập TopCV ngay! nền tảng tuyển dụng hàng đầu Việt Nam này còn có hàng ngàn cơ hội việc làm Marketing hấp dẫn đang chờ bạn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *