print-ads

Tìm hiểu về Print Ads? Cấu trúc của một Print Ads sáng tạo

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Bên cạnh xu hướng Digital Marketing hiện nay, những hình thức Marketing vẫn còn mang lại những hiệu quả nhất định. Trong đó có hình thức Print Ads. Tuy vậy, không phải bạn nào cũng có thể hiểu được về Print Ads là gì. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu về hình thức này, bài viết dưới đây của viecmarketing.com sẽ hữu ích cho bạn.

Tìm hiểu về Print Ads là gì?

Để có thể tận dụng được quảng cáo Print Ads hiệu quả, bạn nên hiểu về khái niệm, bản chất của hình thức này. Cụ thể như sau:

Print Ads là gì?

Print Ads là hình thức quảng cáo bằng câu chữ, hình ảnh được đăng tải lên các ấn phẩm như báo, tạp chí, biển quảng cáo. Print Ads (Print Ad) thường được doanh nghiệp sử dụng để tác động, thu hút người dùng để họ có thể mua sản phẩm của doanh nghiệp tại cửa hàng. Hoặc được sử dụng để tiếp cận khách hàng trên quy mô rộng hơn.

>>>Xem thêm: Marketing Quốc Tế Là Gì? Tìm Hiểu Chi Tiết Về Marketing Quốc Tế

Tìm hiểu về Print Ads là gì?
Tìm hiểu về Print Ads là gì?

Hiện tại, bạn có thể bắt gặp một số hình thức Print Ad phổ biến như sau:

  • Báo giấy.
  • Tạp chí.
  • Tờ gấp – Brochure.
  • Direct Mail – thư trực tiếp.

Đặc điểm, bản chất của một Print Ads

Để có thể vận dụng được Print Ad hiệu quả, bạn sẽ cần hiểu rõ về bản chất của hình thức quảng cáo này. Về cơ bản, Print Ad có những đặc điểm, bản chất như sau:

Phân khúc rõ ràng: Print Ad bằng báo chí là một kênh Marketing có phân khúc rõ ràng. Thông thường, hình thức này sẽ hướng đến đối tượng khách hàng chuyên biệt, độc giả có cùng chung sở thích. Từ đó giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận được nhóm khách hàng mục tiêu dễ dàng hơn.

Đa dạng, linh hoạt: Đối với hình thức quảng cáo Print Ad, bạn có thể lựa chọn được đa dạng, linh hoạt các dạng quảng cáo. Ví dụ như màu sắc, hình thù, cách đặt Print Ad như thế nào,…

Sự kết nối với khách hàng: Đối với hình thức báo chí, mỗi độc giả sẽ là những người có gu riêng. Do đó, khi lựa chọn đúng kênh Print Ad phù hợp, bạn có thể kết nối được với khách hàng của mình tốt hơn.

Ưu – nhược điểm của Print Ads

Bên cạnh những đặc điểm trên, bạn cũng cần hiểu rõ về ưu – nhược điểm của Print Ad. Từ những ưu – nhược điểm đó, bạn có thể xác định đây có phải là một hình thức quảng cáo phù hợp hay không. Cụ thể như sau:

Ưu điểm của Print Ad

  • Đối với quảng cáo trên báo: Tiết kiệm được chi phí sản xuất, có thể dễ dàng thay đổi thông báo, có thể lựa chọn đa dạng kích thước, tỷ lệ đặt quảng cáo phù hợp.
  • Đối với quảng cáo trên tạp chí: Có thể tiếp cận đến các tệp khách hàng cụ thể, xây dựng được thương hiệu tốt hơn, chi phí đầu tư nhỏ so với mức lợi nhuận nhận được.

Nhược điểm của Print Ad

  • Đối với báo: Đối tượng độc giả hạn chế, chất lượng quảng cáo, hình ảnh hạn chế, một vài đầu báo cho chất lượng hình ảnh khá thấp, không kiểm soát được vị trí đặt quảng cáo chỗ nào,…
  • Đối với tạp chí: Chi phí tạp chí thường đắt hơn báo, bạn cần sắp xếp lịch dài hạn, bởi mỗi tạp chí thường chỉ xuất bản từ 1 – 3 tháng/ấn phẩm.

>>>Xem thêm: Tìm Hiểu Chức Năng Nhiệm Vụ Của Phòng Marketing

Chi phí thực hiện Print Ads thường khá cao
Chi phí thực hiện Print Ads thường khá cao

Cấu trúc của một Print Ads sáng tạo

Với một Print Ad, sẽ có cấu trúc gồm 4 phần chính bao gồm headline, art, bodycopy và brand. Cụ thể như sau:

Headline – tiêu đề

Đây là thành phần đầu tiên giúp quảng cáo của bạn có thể thu hút được khách hàng. Headline chính là cụm từ – câu đóng vai trò thu hút khách hàng. Để có headline hấp dẫn, người viết cần phải:

  • Hiểu về nhu cầu của thị trường.
  • Giá cả, thông tin sản phẩm khách hàng.
  • Hiệu suất, độ tin cậy.
  • Dịch vụ, chất lượng.
  • Headline nên ngắn gọn, không quá 7 từ.
  • Thể hiện được USP của thương hiệu trong Print Ad.

Art (Illustration) – Hình ảnh

Art là yếu tố đóng vai trò quan trọng nhất đối với kết quả thành công của một Print Ad. Người thực hiện thiết kế phần Art cần đặc biệt nắm rõ về kỹ năng chuyên môn, những yếu tố tạo nên sự thu hút cho các bản Print Ad. Đối với phần Art, bạn sẽ cần phải thỏa mãn một số tiêu chí sau đây:

  • Thu hút, khuyến khích được độc giả hành động.
  • Thể hiện hình ảnh, chức năng, tính năng, lợi ích của sản phẩm.

Bodycopy – thông điệp bán hàng

Phần thông điệp bán hàng sẽ đóng vai trò như một quảng cáo bằng văn bản, giải đáp và cung cấp thêm cho khách hàng về thông tin của sản phẩm. Phần này cần đáp ứng những tiêu chí như sau:

  • Đưa ra được thông tin thực tế, cụ thể về sản phẩm.
  • Đơn giản, trực tiếp vào thông điệp.
  • Đưa ra được lời kêu gọi đối với cá nhân ở thời điểm hiện tại hoặc trong tương lai gần.

Brand – thương hiệu

Đây là phần cuối cùng còn lại trong Print Ad. Brand hay Signature (biểu tượng, dấu hiệu, chữ ký,…) thường sẽ được đặt ở cuối hoặc trong góc của Print Ad. Nhìn chung, yếu tố brand thường được đặt khá biệt lập để độc giả có thể dễ dàng nhận ra được nó.

>>>Xem thêm: Nhân Viên Facebook Ads Là Gì? Mô Tả Chi Tiết Công Việc

Cấu trúc của một Print Ads sáng tạo
Cấu trúc của một Print Ads sáng tạo

Hy vọng với những thông tin ở trên, bạn sẽ hiểu hơn về Print Ads. Trên thực tế, đây là một thực quảng cáo bạn cần cân nhắc trước khi lựa chọn bởi sẽ khá tốn kém chi phí, khó đo lường. Bên cạnh đó, đừng quên theo dõi những bài viết khác cùng chuyên mục này để cập nhật tin tức mới liên quan đến Marketing.

>>>Xem thêm: Account Marketing Là Gì? Những Vị Trí, Kỹ Năng Cần Có Trong Nghề Account

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *