Tài khoản Invoice là gì? Hiểu để sử dụng đúng và an toàn

Tài khoản Invoice là gì? Hiểu để sử dụng đúng và an toàn

Kiến thức Marketing
Spread the love

Việc sở hữu những tài khoản Invoice đang ngày càng quan trọng hơn khi những nền tảng quảng cáo như Google, Facebook, TikTok có những biến động không thể lường trước. Vậy, tài khoản Invoice là gì? Hãy cùng Viecmarketing.com tìm hiểu về khái niệm tài khoản Invoice là gì để hiểu đúng và sử dụng an toàn hơn trong bài viết Kiến thức Marketing này nhé.

Tài khoản Invoice là gì?

Tài khoản Invoice là một loại tài khoản đặc biệt dành cho các tổ chức có ngân sách quảng cáo lớn hoặc đối tác Agency – Partner uy tín, tài khoản này được sử dụng để phát triển trên các nền tảng quảng cáo trên Facebook, Google, TikTok hay Bing. Loại tài khoản Invoice cũng được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như BM Invoice, BM Agency, hay Monthly Invoicing.

Hiện tại, có 2 dạng tài khoản Invoice chính trong lĩnh vực quảng cáo như sau:

Tài khoản Invoice trên Facebook:

Trên nền tảng Facebook, Tài khoản Invoice, hay BM Invoice, là tài khoản cao cấp nhất trong hệ thống Business Manager. Đây không chỉ là biểu tượng của sự uy tín mà còn là lợi thế hàng đầu khi chạy quảng cáo trên Facebook. Tuy nhiên, để sở hữu Tài khoản Invoice này, cá nhân hay tổ chức cần phải vượt qua quá trình xét duyệt và đáp ứng các tiêu chí cụ thể từ Facebook.

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn cách chạy Ads Facebook từ A-Z cho người mới bắt đầu

Tài khoản Invoice trên Google:

Ở phía Google, Tài khoản Invoice là một cách thuận tiện và nhanh chóng để thanh toán các hóa đơn quảng cáo. Thiết kế đặc biệt để giúp doanh nghiệp hoặc cá nhân quản lý và thanh toán hóa đơn quảng cáo trên các nền tảng Google, tài khoản Invoice giúp tối ưu hóa quy trình thanh toán.

Trước khi sử dụng bạn cần hiểu về khái niệm tài khoản Invoice là gì
Trước khi sử dụng bạn cần hiểu về khái niệm tài khoản Invoice là gì

Có nên sử dụng tài khoản Invoice không?

Việc có nên sử dụng tài khoản Invoice không sẽ phụ thuộc vào nhu cầu và mục tiêu của doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp có ngân sách quảng cáo lớn và muốn tối ưu hóa hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo, thì tài khoản Invoice là một giải pháp hiệu quả.

Để đưa ra sự lựa chọn phù hợp, bạn cần hiểu về ưu và nhược điểm khi sử dụng tài khoản Invoice là gì, bạn có thể tham khảo so sánh như sau:

Ưu điểm của tài khoản Invoice

  • Tính linh hoạt trong thanh toán: Tài khoản Invoice cho phép doanh nghiệp thanh toán một lần vào cuối tháng hoặc tiêu hết hạn mức tín dụng. Điều này giúp doanh nghiệp chủ động hơn trong việc quản lý chi tiêu quảng cáo.
  • Tính ưu tiên cao: Tài khoản Invoice được ưu tiên hàng đầu trong việc chạy quảng cáo, giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
  • Tính bảo mật và uy tín cao: Tài khoản Invoice chỉ được cung cấp cho các doanh nghiệp uy tín, đáp ứng các tiêu chí của Facebook, Google, TikTok, Bing. Điều này đảm bảo tính bảo mật và uy tín cho tài khoản.
  • Tính tiện lợi: Tài khoản Invoice cho phép doanh nghiệp chạy hàng ngàn chiến dịch quảng cáo lớn nhỏ khác nhau, đồng thời dễ dàng thực hiện các giao dịch và thao tác.

Tìm hiểu thêm: CPC là gì và hiểu đúng về CPC trong quảng cáo Facebook

Nhược điểm của tài khoản Invoice

  • Doanh nghiệp phải có ngân sách quảng cáo lớn để được cấp tài khoản Invoice.
  • Doanh nghiệp phải đáp ứng các tiêu chí cụ thể từ Facebook hoặc Google như lịch sử tín dụng tốt, không có hành vi gian lận hoặc vi phạm chính sách quảng cáo.
Bạn cần hiểu rõ ưu nhược điểm của tài khoản Invoice là gì sẽ khi sử dụng
Bạn cần hiểu rõ ưu nhược điểm của tài khoản Invoice là gì sẽ khi sử dụng

Phân biệt Tài khoản Invoice và các loại tài khoản hiện có

Trên thị trường quảng cáo trực tuyến, tài khoản Invoice đem đến những đặc quyền và ưu điểm độc đáo so với các loại tài khoản khác. Dưới đây là một giải thích dễ hiểu về sự khác biệt giữa tài khoản Invoice và các loại tài khoản thông thường:

Phân biệt theo hình thức thanh toán

Theo hình thức thanh toán, tài khoản Invoice sẽ điểm khác biệt so với tài khoản thường như sau:

  • Tài khoản thường: Yêu cầu doanh nghiệp thanh toán trước một khoản tiền nhất định. Khi chạy quảng cáo, số tiền tương ứng sẽ được trừ trực tiếp từ tài khoản của doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp không nạp thêm tiền, quảng cáo sẽ bị tạm dừng hoạt động. 
  • Tài khoản Invoice: Cho phép doanh nghiệp thanh toán một lần vào cuối tháng hoặc tiêu hết hạn mức tín dụng. Điều này giúp doanh nghiệp chủ động hơn trong việc quản lý chi tiêu quảng cáo.

Tìm hiểu thêm: Facebook Ads là gì và những thông tin bạn cần biết

Phân biệt theo giới hạn ngân sách chi tiêu

Theo giới hạn ngân sách chi tiêu, tài khoản Invoice sẽ điểm khác biệt so với tài khoản thường như sau:

  • Tài khoản thường: Có giới hạn chi tiêu hàng ngày, không thể nâng cao ngân sách một cách đáng kể. Do đó, doanh nghiệp có thể gặp khó khăn khi muốn đặt ngân sách lớn cho quảng cáo của mình. 
  • Tài khoản Invoice: Không giới hạn ngân sách hàng ngày. Doanh nghiệp có thể tiếp tục chạy quảng cáo cho đến khi hết hạn mức tín dụng được cấp. Điều này mang lại sự linh hoạt và thuận tiện cho việc quảng cáo với nguồn ngân sách lớn hơn.
Tài khoản thường sẽ bị giới hạn chi tiêu ngân sách hơn so với Invoice
Tài khoản thường sẽ bị giới hạn chi tiêu ngân sách hơn so với Invoice

Phân biệt theo mức độ ổn định bền vững

Theo mức độ ổn định bền vững, tài khoản Invoice sẽ điểm khác biệt so với tài khoản thường như sau:

  • Tài khoản thường: Thường gặp trục trặc khi nền tảng quảng cáo thực hiện quét dữ liệu. Sau mỗi đợt “bão” này, tài khoản thường có thể gặp nguy cơ bị giới hạn hoặc vô hiệu hóa vĩnh viễn.
  • Tài khoản Invoice: Được ưu tiên hàng đầu trong việc chạy quảng cáo. Điều này giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, đồng thời tăng khả năng hiển thị của các quảng cáo.

Tìm hiểu thêm: Top 11 công cụ nghiên cứu từ khóa Google nhanh chóng và chuẩn xác

Phân biệt theo tốc độ xoay dòng tiền

Theo tốc độ xoay dòng tiền, tài khoản Invoice sẽ điểm khác biệt so với tài khoản thường như sau:

  • Tài khoản thường: Đôi khi có thể mất vài giờ để chiến dịch quảng cáo bắt đầu hoạt động sau khi được thiết lập. Điều này có thể ra sự lãng phí thời gian trong quá trình thực hiện các
  • Tài khoản Invoice: Cho phép doanh nghiệp kích hoạt chiến dịch ngay lập tức sau khi được thiết lập. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và nhanh chóng khởi động quảng cáo của mình.
Tốc độ xoay dòng tiền của tài khoản Invoice sẽ nhanh hơn so với tài khoản thường
Tốc độ xoay dòng tiền của tài khoản Invoice sẽ nhanh hơn so với tài khoản thường

Điều kiện để được cấp tài khoản Invoice là gì?

Điều kiện để được cấp tài khoản Invoice là gì còn tùy thuộc vào bạn muốn đăng ký tài khoản này ở nền tảng nào. Dưới đây sẽ là điều kiện để đăng ký tài khoản Invoice ở 2 nền tảng phổ biến là Facebook và Google mà bạn có thể tham khảo:

Điều kiện cấp tài khoản Invoice Facebook

Để được cấp tài khoản Invoice của Facebook, doanh nghiệp cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Có đại diện hỗ trợ khách hàng Facebook: Doanh nghiệp cần có đại diện hỗ trợ khách hàng Facebook để được hỗ trợ trong quá trình sử dụng tài khoản Invoice.
  • Chi tiêu tối thiểu 10.000 USD/tháng, duy trì liên tục trong 3 tháng vừa qua: Đây là điều kiện quan trọng nhất để được cấp tài khoản Invoice của Facebook. Doanh nghiệp cần đảm bảo chi tiêu tối thiểu 10.000 USD/tháng, duy trì liên tục trong 3 tháng vừa qua.
  • Đạt điều kiện mức chi tiêu hàng tháng đạt 5.000 USD/tháng.
  • Tuân thủ các chính sách quảng cáo được Facebook quy định theo từng quốc gia riêng biệt.
Bạn cần chi tiêu tối thiểu 10.000 USD/tháng để đăng ký Invoice Facebook
Bạn cần chi tiêu tối thiểu 10.000 USD/tháng để đăng ký Invoice Facebook

Điều kiện cấp tài khoản Invoice Google

Để được cấp tài khoản Invoice của Google, doanh nghiệp cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Doanh nghiệp cần đăng ký hoạt động kinh doanh tối thiểu 1 năm, có tài khoản Google Ads đang hoạt động với trạng thái tốt với thời gian hoạt động ít nhất 1 năm.
  • Mức chi tiêu tối thiểu cần đạt là 5000 USD/tháng: Đây là điều kiện quan trọng nhất để được cấp tài khoản Invoice của Google. Doanh nghiệp cần đảm bảo chi tiêu tối thiểu 5000 USD/tháng trong 3 tháng bất kỳ trong 12 tháng trước đó kể từ lúc đăng ký.
  • Tài khoản đảm bảo tuân thủ các chính sách, tiêu chuẩn quảng cáo của Google: Tài khoản cần đảm bảo tuân thủ các chính sách, tiêu chuẩn quảng cáo của Google. Nếu tài khoản vi phạm các chính sách, tiêu chuẩn quảng cáo, tài khoản có thể bị khóa hoặc hạn chế sử dụng.
Doanh nghiệp cần đăng ký hoạt động kinh doanh để được cấp Invoice của Google
Doanh nghiệp cần đăng ký hoạt động kinh doanh để được cấp Invoice của Google

Những lưu ý khi thuê/sở hữu tài khoản Invoice

Khi bạn quyết định thuê hoặc sở hữu một tài khoản Invoice, có một số điều quan trọng mà bạn cần lưu ý để đảm bảo mọi hoạt động quảng cáo diễn ra một cách suôn sẻ và tuân thủ quy định của Facebook:

Tuân thủ chính sách quảng cáo

Đây là lưu ý quan trọng nhất khi sử dụng tài khoản Invoice. Tài khoản Invoice cũng phải tuân thủ các chính sách quảng cáo của Facebook hoặc Google. Nếu vi phạm các chính sách này, tài khoản Invoice có thể bị khóa, thậm chí là khóa vĩnh viễn.

Một số chính sách quảng cáo quan trọng mà doanh nghiệp cần lưu ý bao gồm:

  • Không được quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ cấm, chẳng hạn như: rượu, bia, thuốc lá, vũ khí, nội dung khiêu dâm,…
  • Không được sử dụng ngôn ngữ, hình ảnh mang tính chất phân biệt đối xử, thù hận,…
  • Không được quảng cáo sai lệch, lừa đảo người dùng.
Khi thuê/sở hữu tài khoản Invoice, bạn cần tuân thủ các chính sách quảng cáo
Khi thuê/sở hữu tài khoản Invoice, bạn cần tuân thủ các chính sách quảng cáo

Thanh toán đúng hạn

Tài khoản Invoice có hạn mức tín dụng nhất định. Doanh nghiệp cần thanh toán đúng hạn để đảm bảo hoạt động của các chiến dịch quảng cáo. Nếu thanh toán trễ, các chiến dịch quảng cáo sẽ bị tạm ngừng cho đến khi doanh nghiệp hoàn tất thanh toán.

Tìm hiểu thêm: Content Facebook là gì và cách tạo lộ trình content thu hút khách hàng

Tuân thủ các quy định về cho thuê tài khoản Invoice

Ở Việt Nam, quy định về cho thuê tài khoản Invoice được áp dụng rất chặt chẽ và nghiêm ngặt. Đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê tài khoản phải đáp ứng các yêu cầu cần thiết, ví dụ như có giấy phép kinh doanh hợp pháp, tuân thủ chính sách quảng cáo. Doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ các quy định này trước khi quyết định thuê tài khoản Invoice để tránh gặp rủi ro.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần lưu ý một số vấn đề sau khi sử dụng tài khoản Invoice:

  • Thường xuyên kiểm tra tình trạng tài khoản để đảm bảo tài khoản hoạt động bình thường.
  • Thay đổi mật khẩu tài khoản thường xuyên để bảo mật tài khoản.
  • Thường xuyên cập nhật các thông tin về tài khoản, chẳng hạn như: thông tin doanh nghiệp, thông tin liên hệ,…
Cần lưu ý những quy định liên quan khi thuê tài khoản Invoice
Cần lưu ý những quy định liên quan khi thuê tài khoản Invoice

Bảng phí thuê tài khoản Invoice tham khảo

Phí thuê tài khoản Invoice được tính dựa trên một tỷ lệ phần trăm của ngân sách quảng cáo mà doanh nghiệp chi trả trên tài khoản trong một khoảng thời gian nhất định. Phí này cũng sẽ tùy thuộc vào sản phẩm, dịch vụ cũng như nền tảng mà doanh nghiệp muốn sử dụng tài khoản Invoice. Dưới đây sẽ là bảng phí mà bạn có thể tham khảo thêm khi muốn thuê loại tài khoản này:

Loại sản phẩm/dịch vụPhí thuê Invoice FacebookPhí thuê Invoice Google
Ngân sách tối thiểu (USD/tháng)Phí theo % chi tiêu quảng cáoNgân sách tối thiểu (USD/tháng)Phí theo % chi tiêu quảng cáo
Sản phẩm sạch (Ví dụ như POD, Non-Medical Mask, Dropship.,.. Trên 50.0004%Trên 50.0003%
Từ 20.000 – 50.0005%Từ 20.000 – 50.0004%
Từ 2.000 – 20.0006%Từ 2.000 – 20.0005%
Các sản phẩm VPCS: Spa, Thẩm mỹ, TPCN, Mỹ phẩm,…Trên 50.0006%Trên 50.0006%
Từ 20.000 – 50.0007%Từ 20.000 – 50.0007%
Từ 2.000 – 20.0008%Từ 2.000 – 20.0008%

Hy vọng với những thông tin được cung cấp trong bài viết ngày hôm nay, bạn đã hiểu hơn về tài khoản Invoice là gì để sử dụng đúng và an toàn hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truy cập vào Blog Marketing để tham khảo thêm những tin tức thú vị về kiến thức, cơ hội việc làm liên quan đến lĩnh vực Marketing, truyền thông nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *