slogan-la-gi

Slogan Là Gì? Bí Quyết Xây Dựng Slogan Ý Nghĩa

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Hiện nay, nhiều người nghĩ rằng Slogan chỉ là một câu nói do bộ phận Marketing nghĩ ra với mục đích quảng cáo cho sản phẩm và thương hiệu của một doanh nghiệp. Vậy Slogan là gì? Vai trò cả Slogan là gì? Bí quyết để xây dựng Slogan ý nghĩa? Hãy cùng viecmarketing.com tham khảo qua bài viết sau nhé!

Slogan là gì?

Slogan là một câu văn ngắn chứa đựng thông điệp truyền thông mang tính mô tả, thuyết phục về tính chất của một thương hiệu, thường diễn tả một lời hứa, giá trị cốt lõi hay hướng phát triển của sản phẩm.

Các câu Slogan thường được áp dụng theo lối chơi chữ, sự điệp âm, kiểu chơi chữ hay những từ ngữ có ý nghĩa mở rộng. Đó gần như là những điều bắt buộc trong những câu khẩu hiệu quảng cáo.

Những câu Slogan thường hay ngắn gọn, súc tích và hiệu quả trong việc tạo dựng các giá trị thương hiệu, giúp khách hàng nhanh chóng hiểu được giá trị của thương hiệu là gì, nó còn thể hiện sự khác biệt cạnh tranh so với đối thủ.

Mặc dù Slogan chỉ là một câu nói thương hiệu, nhưng nó được xem như một phần tài sản vô hình của doanh nghiệp.  Nhưng theo những người trong ngành, Slogan lại là một yếu tố quan trọng nằm trong một doanh nghiệp.

Slogan giúp doanh nghiệp thể hiện tầm nhìn về sứ mệnh, cũng giống như khiến khách hàng mục tiêu dễ dàng nhận biết các giá trị mà thương hiệu đó đang cung cấp. Ngày nay, hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh đều có những câu khẩu hiệu tiếp thị, hình thức quảng cáo và tên thương mại của riêng mình nhằm đưa sản phẩm của họ đến gần với khách hàng.

>>>Xem thêm: Top 5 chiến lược marketing nổi tiếng của các thương hiệu hàng đầu thế giới

Slogan là gì?
Slogan là gì?

Vai trò của Slogan đối với doanh nghiệp

Slogan có một vai trò quan trọng không thể thiếu đối với chiến lược hoạt động Marketing trong tất cả các giai đoạn của doanh nghiệp. Câu Slogan tốt sẽ làm cho khách hàng nhận biết được hình ảnh và muốn có được sản phẩm của doanh nghiệp ngay. Vậy vai trò của Slogan cụ thể như sau:

Định vị khách hàng và tăng độ nhận diện thương hiệu

Thương hiệu của một doanh nghiệp bền vững gồm ba yếu tố chính đó là: Tên thương hiệu, logo có thiết kế đặc biệt và câu Slogan hấp dẫn dễ nhớ. Vì vậy, khi thương hiệu có câu Slogan với nội dung hấp dẫn, dễ nhớ và nổi bật sẽ góp phần lớn giúp doanh nghiệp tạo sự thiện cảm, ấn tượng với khách hàng.

Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng

Câu Slogan mang lại hiệu quả khi nó giúp doanh nghiệp tăng sự tin tưởng của khách hàng vào sản phẩm, nó cũng là một lời giới thiệu một cách trực quan về sản phẩm với những khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.

Tạo sự nổi bật cho thương hiệu

Slogan có tính lôi cuốn sẽ giúp doanh nghiệp nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh, tạo được bản sắc riêng độc đáo cho thương hiệu, tạo được dấu ấn trong tâm trí của khách hàng. Giúp khách hàng nhận diện thương hiệu một cách nhanh chóng khi nhắc đến câu Slogan mà không cần có sự xuất hiện của sản phẩm hay tên của thương hiệu đi kèm.

>>>Xem thêm: Làm nhân viên Content Marketing vất vả không? Tìm việc ở đâu tốt?

Góp phần làm tăng doanh số sản phẩm của thương hiệu

Nói chung, câu Slogan có vai trò thể hiện nhiều điều về sản phẩm như: Sản phẩm đó là gì? chất lượng của sản phẩm như thế nào và lợi ích mà người dùng thu được từ sản phẩm là gì?

Đó là những gì khách hàng nhìn vào một sản phẩm, do đó câu Slogan nổi bật và dễ nhớ sẽ là yếu tố quan trọng giúp tăng doanh số sản phẩm của doanh nghiệp.

Vai trò đối với doanh nghiệp của Slogan là gì?
Vai trò đối với doanh nghiệp của Slogan là gì?

Bí quyết để xây dựng slogan ý nghĩa?

Để xây dựng được một câu Slogan hay, ý nghĩa, thuyết phục ngoài việc đầu tư chất xám bạn còn phải đầu tư về quảng cáo liên tục với những chiến lược dài hạn. Để có một câu Slogan đứng vững trong tâm trí khách hàng, trở thành một tài sản vô giá cần được vun đắp bằng thời gian, tiền bạc và cả sự uy tín của doanh nghiệp. Câu Slogan này cần phải hội tụ những yếu tố sau:

Xác định mục tiêu của Slogan là gì?

Trước khi sáng tạo ra một Slogan, bạn phải nắm được mục tiêu rõ ràng, nhất định và hướng đến mục tiêu đó. Ví dụ như: Pepsi là một nhãn hiệu nước giải khát ra đời sau Coca Cola, Pepsi muốn tồn tại và phát triển trong ngành này cần phải có một Slogan nhắm đến mục tiêu cụ thể và chiếm lại thị phần từ Coca Cola, Pepsi đã lấy câu “Generation Next” (nghĩa là: Thế hệ tiếp nối).

Ý nghĩa của câu Slogan này là thông báo cho khách hàng về một loại nước giải khát thế hệ mới và đối thủ Coca Cola là loại đồ uống đã hết thời, cổ lỗ sĩ. Mục tiêu chính của Slogan của Pepsi là đánh vào nhóm khách hàng trẻ tuổi, thu hút giới trẻ và trở thành đối thủ đáng gờm của Coca Cola.

>>>Xem thêm: Sự khác nhau giữa content writer và copywriter. Bạn phù hợp với công việc nào hơn?

Ngắn gọn

Nhiệm vụ của câu Slogan là đánh vào tiềm thức của khách hàng, luôn luôn ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu, dễ đọc và dễ nhớ. Câu Slogan phải thể hiện đầy đủ toàn bộ tính năng, tác dụng, ưu việt của sản phẩm. Không có doanh nghiệp nào bỏ công sức, tiền của và thời gian để xây dựng câu Slogan dài và khó nhớ.

Không gây phản cảm

Khi sử dụng từ ngữ để xây dựng Slogan, cần tránh các từ ngữ có ý gây phản cảm hay mang hàm ý xúc phạm người khác, cho dù đó chỉ là bộ phận khách hàng nào đi nữa.

Nhấn mạnh vào lợi ích của sản phẩm

Slogan là thông điệp sẽ đồng hành suốt vòng đời của thương hiệu. Do đó cần phải thể hiện rõ được tính năng và lợi ích của khách hàng sử dụng sản phẩm.

Bí quyết xây dựng một câu Slogan hay và ý nghĩa
Bí quyết xây dựng một câu Slogan hay và ý nghĩa

Trên đây là những điều kiện, yếu tố cơ bản để xây dựng một Slogan. Slogan thành công cần đóng vai trò như một thông điệp gây ấn tượng và khơi được trí tưởng tượng của khách hàng về sản phẩm của doanh nghiệp mình.

Bài viết trên đã chia sẻ thông tin để làm rõ Slogan là gì? vai trò đối với doanh nghiệp của Slogan là gì?  Bí quyết để xây dựng Slogan ý nghĩa. Hy vọng, với những chia sẻ trên góp phần giúp bạn có cách xây dựng Slogan hay và ý nghĩa, đồng thời giúp bạn có ý tưởng phù hợp với từng lĩnh vực kinh doanh của mình nhé!

>>>Xem thêm: Học marketing ra làm gì? Nên học trường nào tốt nhất hiện nay?

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *