bao-tro-truyen-thong-la-gi

Bảo trợ truyền thông là gì? Cách tăng hiệu quả bảo trợ

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Marketing và truyền thông đang ngày càng đóng những vai trò chủ đạo trong các sự kiện hoặc chương trình để phát triển của doanh nghiệp. Tùy bệnh khi nguồn ngân sách còn hạn chế thì bảo trợ truyền thông sẽ là một trong những lựa chọn phù hợp. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu về bảo trợ truyền thông là , bài viết chi tiết dưới đây của viecmarketing.com sẽ hữu ích cho bạn.

Bảo trợ truyền thông là gì?

Bảo trợ truyền thông là một khái niệm thuộc chuyên ngành Marketing – truyền thông. Hiểu đơn giản hơn, bảo trợ truyền thông chính là việc các trang tin điện tử, báo chí bảo trợ cho một doanh nghiệp, sự kiện, chương trình nào đó về mặt thông tin. Dưới sự thỏa thuận của bên báo chí và doanh nghiệp, các đơn vị báo chí sẽ cử nhân sự của mình đến và tham gia sự kiện, chương trình,… Ở đó, những nhân sự này sẽ thực hiện tác nghiệp, đưa các tin tức nhanh chóng, chính xác của sự kiện, chương trình đó đến người tiêu dùng.

>>>Xem thêm: Đại sứ thương hiệu là gì? Vai trò của đại sứ thương hiệu với doanh nghiệp

Tìm hiểu về bảo trợ truyền thông là gì?
Tìm hiểu về bảo trợ truyền thông là gì?

Chiến lược tăng hiệu quả của bảo trợ truyền thông

Vậy, cách để tăng hiệu quả của bảo trợ truyền thông là gì? Trên thực tế, việc làm thế nào để tăng được hiệu quả của hoạt động bảo trợ sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như doanh nghiệp, đơn vị bảo trợ của bạn là ai,… Do đó, sẽ không có một cách cụ thể nào phù hợp với tất cả.

Tuy vậy, bạn có thể lưu ý những vấn đề sau đây nếu bạn muốn biết cách tăng hiệu quả bảo trợ truyền thông là gì. Các vấn đề này sẽ giúp bạn cải thiện được một số lỗi thường gặp phải khi thực hiện liên kết với đơn vị bảo trợ truyền thông.

Có kế hoạch viết – gửi bài phù hợp

Với mỗi sự kiện, hoạt động cần liên kết với đơn vị bảo trợ truyền thông, để đạt được hiệu quả. Bạn cần lưu ý có kế hoạch viết bài – gửi bài viết phù hợp cho đơn vị bảo trợ. Những bài viết này sẽ gồm những vấn đề như sau:

  • Số lượng bài cần viết là bao nhiêu?
  • Tuyến nội dung chính khi xây dựng kế hoạch bài viết là gì?
  • Thời gian thực hiện bài viết cho sự kiện, hoạt động sắp tới là bao lâu?
  • Tần suất đăng – gửi bài viết như thế nào?
  • Nội dung cần tập trung trong các bài viết?
  • Văn phong, màu sắc,… của thương hiệu như thế nào?
  • Bài viết có yêu cầu hình ảnh không, nếu có thì yêu cầu như thế nào?

Ngoài ra, bạn sẽ cần phải tìm hiểu với đơn vị bảo trợ về thời gian, lịch gửi bài viết như thế nào cho phù hợp. Điều này sẽ giúp bài viết của bạn được chỉnh chu và có nhiều thời gian hơn để chỉnh sửa nếu cần thiết.

>>>Xem thêm: Chiến lược Marketing Mix là gì? Vai trò với doanh nghiệp

Nâng cao chất lượng nội dung

Chất lượng nội dung đăng tải là một trong những yếu tố quan trọng mà bạn cần biết nếu đang phân vân cách nâng cao hiệu quả bảo trợ truyền thông là gì. Đa số những chương trình bảo trợ, mọi hoạt động Marketing, truyền thông chỉ nhằm đăng tải, đưa nội dung đến gần hơn với người tiêu dùng.

Mỗi chiến dịch có hiệu quả hay không sẽ còn tùy thuộc vào nội dung mà bạn thực hiện như thế nào. Do đó, bạn cần nâng cao được chất lượng nội dung sản xuất để thu hút người xem nhiều hơn. Từ đó sẽ giúp nâng cao được số người quan tâm đến sự kiện, hoạt động sắp tới.

Chất lượng nội dung đóng vai trò quan trọng với hiệu quả bảo trợ truyền thông
Chất lượng nội dung đóng vai trò quan trọng với hiệu quả bảo trợ truyền thông

Với chất lượng nội dung, bạn có thể lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Nhóm người đọc mà bạn hướng tới là ai?
  • Đặc điểm về nhân khẩu học, chân dung của nhóm người đọc này như thế nào?
  • Xác định insight của nhóm người đọc mà bạn hướng tới, từ đó lồng ghép mục tiêu sự kiện, hoạt động vào các bài viết để phù hợp với insight đó.
  • Lựa chọn những hình ảnh chất lượng để minh họa trong bài viết. Lưu ý nên chọn lựa những hình ảnh và thiết kế thêm để chúng hấp dẫn, thu hút người đọc hơn.

Bạn cũng có thể thay thế những nội dung bình thường bằng những nội dung đa dạng hóa hơn, ví dụ như:

  • Các bài viết dạng Report.
  • Bài viết dạng Recap.
  • Bài viết dạng Pctorials.
  • Bài viết dạng Analysis.
  • Bài viết dạng Interview.

Lưu ý về thời gian gửi bài cho bên bảo trợ

Hãy trao đổi lại với đơn vị bảo trợ truyền thông của bạn về thời gian gửi bài phù hợp. Trong quá trình trao đổi, bạn nên lưu ý đến những vấn đề sau đây:

  • Thời gian gửi bài muộn nhất trước khi đến thời điểm đăng bài là bao lâu?
  • Bên phía báo chí bảo trợ truyền thông sẽ duyệt bài trong bao lâu?
  • Số lần chỉnh sửa bài cho phép sau khi đã gửi bài? Nếu cần chỉnh sửa thì trong thời gian bao lâu kể từ ngày nhận được phản hồi?

Tận dụng những kênh truyền thông

Bên cạnh các kênh bảo trợ truyền thông, bạn cũng có thể tận dụng những kênh truyền thông của mình để giúp cho các tin tức liên quan đến sự kiện, hoạt động sắp tới được lan truyền rộng hơn. Những kênh truyền thông này có thể bao gồm các mạng xã hội, Email Marketing, website,… Đây cũng là một trong những cách để giải đáp cho bạn về vấn đề cách làm tăng hiệu quả bảo trợ truyền thông là gì.

>>>Xem thêm: PR Là Gì Trong Marketing? Những Hình Thức PR Phổ Biến Nhất

Hãy tận dụng tối đa các kênh truyền thông khi thực hiện bảo trợ
Hãy tận dụng tối đa các kênh truyền thông khi thực hiện bảo trợ

Trong thời đại hiện nay, các hoạt động bảo trợ truyền thông đang ngày càng có nhiều vai trò quan trọng hơn với doanh nghiệp. Hi vọng sau bài viết này bạn có thể hiểu hơn việc bảo trợ truyền thông là gì cũng như cách để thực hiện bảo trợ hiệu quả.

>>>Xem thêm: Influence Là Gì? Vai Trò Của Influence Marketing Như Thế Nào?

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *