coupon-la-gi

Coupon Là Gì? Tìm Hiểu Sự Khác Nhau Giữa Coupon Và Voucher

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Việc sử dụng Coupon trong các chiến lược Marketing của các doanh nghiệp trên thế giới rất phổ biến, nhưng ở Việt Nam nó là một khái niệm còn khá xa lạ. Vậy Coupon là gì? Những lưu ý khi sử dụng Coupon là gì? Hãy cùng viecmarketing.com tìm hiểu về Coupon là gì và cách ứng dụng phương pháp này qua bài viết sau nhé!

Coupon là gì?

Coupon là một chứng từ giảm giá, được sử dụng để cung cấp đến khách hàng và được áp dụng riêng trong một chương trình khuyến mãi nhất định. Với mã Coupon, khách hàng sẽ được nhận giá ưu đãi, chiết khấu riêng khi mua hàng. Các nhà bán lẻ, những đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ là những người quyết định mức phần trăm khuyến mãi này.

>>>Xem thêm: Direct Marketing Là Gì? Tìm Hiểu Vai Trò Của Direct Marketing

Coupon là gì?
Coupon là gì?

Có thể nói, Coupon là tên gọi khác của vé giảm giá, phiếu giảm giá. Coupon đã khá quen thuộc với giới trẻ hiện nay khi mua đồ ăn uống trong các cửa hàng tiện lợi hoặc những cửa hàng đang có chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng. Coupon có hai hình thức chính đó là: Coupon online và Coupon offline.

  • Coupon online là một loại mã được gửi cho khách hàng qua email hoặc tin nhắn, thường xuất hiện dưới dạng mã QR. Khi khách hàng muốn sử dụng mã Coupon này, khách hàng sẽ mang mã tới cho nhân viên sale check và có thể được giảm giá thanh toán.
  • Coupon offline là một loại mã giảm giá được in ấn lên một tờ giấy có kích cỡ nhỏ, trên phiếu này khách hàng sẽ điền các thông tin khuyến mãi, giảm giá, trừ phần trăm giá tiền và được những nhân viên sale trao tận tay những vị khách mua hàng. Khi khách hàng muốn sử dụng ưu đãi này, phải mang theo giấy này và thực hiện giao dịch với nhân viên sale để nhận được khuyến mãi trừ tiền thanh toán, khuyến mãi khác.

Ưu đãi từ Coupon có nhiều hình thức như freeship, giảm giá phần trăm trên tổng đơn hàng, mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1, miễn phí dùng thử, chương trình khuyến mãi áp dụng cho một số lượng khách hàng đầu tiên, khuyến mãi cho khách hàng thông qua các dịp lễ, tết hoặc dịp đặc biệt của doanh nghiệp…

Những lưu ý khi sử dụng Coupon là gì?

Việc sử dụng mã Coupon đã trở thành một trào lưu dễ dàng, gần gũi với các doanh nghiệp và người mua hàng thông minh.

Đối với doanh nghiệp: Coupon là một bước trong chiến lược Marketing giúp doanh nghiệp tổ chức ra phương án mua sắm đi kèm khuyến mãi, giảm giá giúp đẩy mạnh và khuyến khích khách mua hàng nhiều hơn. Đồng thời, Coupon cũng là một phương pháp giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng, quảng cáo thương hiệu và sản phẩm rộng rãi hơn, kích thích mở rộng chương trình mua sắm sản phẩm của doanh nghiệp.

Đối với khách hàng: Coupon giúp khách hàng được nhận những ưu đãi về giảm trừ chi phí, thu về lợi ích nhất định và thực hiện việc mua sắm tốt hơn thông thường.

>>>Xem thêm: Marketing Trực Tiếp Là Gì? Ưu Nhược Điểm Của Marketing Trực Tiếp

Những lưu ý khi sử dụng Coupon
Những lưu ý khi sử dụng Coupon

Nhưng trong quá trình sử dụng mã Coupon bạn cần lưu ý những gì để không bỏ sót những chương trình ưu đãi của mình. Những lưu ý đó là:

Thời gian sử dụng

Thông thường chương trình khuyến mãi, giảm giá đặc biệt được doanh nghiệp tổ chức trong một khoảng thời gian nhất định, nhằm mục đích như quảng cáo sản phẩm mới, thu hút khách hàng, tăng lượt mua hàng của khách, chiết khấu phần trăm…Vì thế, khi nhận được những Coupon online hoặc Coupon offline bạn nên chú ý về thời hạn của Coupon để không bỏ lỡ những chương trình khuyến mãi này nhé và tránh những sai lầm không đáng có trong quá trình thực hiện giao dịch thanh toán.

Số lần sử dụng của Coupon

Ngoài việc chú ý về thời hạn của Coupon, bạn cần chú ý về quy tắc số lần sử dụng của Coupon. Thông thường, một mã Coupon sẽ có hiệu lực sử dụng một lần, nhưng khi bạn muốn hủy đơn hàng, trả lại hoặc không thanh toán hóa đơn thì đơn hàng đó cũng sẽ được tính là đã sử dụng mã Coupon và nó sẽ không còn tác dụng cho lần sử dụng sau nữa.

Chính sách áp dụng của Coupon

Tùy vào hình thứ và chiến lược Marketing của mỗi doanh nghiệp là khác nhau, nên những chính sách áp dụng của Coupon cho chương trình ưu đãi được sử dụng cũng khác nhau. Bởi vậy bạn nên đọc kỹ và chú ý về mục chính sách này nhé, để hiểu được một số nội dung như: điều kiện áp dụng, quy định, nội quy chung đối với khách hàng…

Chia sẻ và nhượng lại Coupon

Trên một phiếu Coupon, mã Coupon thường không thể hiện thông tin chủ sở hữu, nó là hình thức có thể cho bạn để được giảm giá đơn hàng. Vì vậy, bạn có thể cho hoặc tặng cho người khác nếu muốn và có thể dùng cho người khác.

>>>Xem thêm: Mass Marketing Là Gì? Khám Phá Ưu Nhược Điểm Của Mass Marketing

Phân biệt Coupon và Voucher

Voucher là một phiếu giấy hoặc mã số điện tử giảm giá khi mua hàng, trải nghiệm dịch vụ, có giá trị tương đương tiền tệ thông thường được sử dụng. Voucher cũng được sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định. Tuy nhiên, khi khách hàng sử dụng Voucher theo một lĩnh vực nhất định sẽ được giảm giá hoặc tặng quà khuyến mãi như thông tin được in trên phiếu hoặc mã số. 

Voucher cũng được xem là một công cụ trong chiến lược Marketing quảng bá cho sản phẩm, mô hình dịch vụ…và cũng nhằm mục đích thúc đẩy việc tăng lượng bán sản phẩm, tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Và Voucher cũng giống Coupon chỉ có giá trị sử dụng một lần duy nhất, có thời hạn sử dụng khuyến mãi nhất định.

Sự khác nhau của Voucher và Coupon
Sự khác nhau của Voucher và Coupon

Nhưng Voucher có điểm khác với Coupon đó là trên phiếu hoặc mã số điện tử của Voucher sẽ có mức giảm giá với định mức số tiền nhất định cụ thể, rõ ràng trên phiếu giảm giá. Còn ưu đãi từ Coupon có nhiều hình thức như freeship, giảm giá theo phần trăm trên tổng đơn hàng, mua 1 tặng 1, miễn phí dùng thử, hoặc Coupon được dùng cho một lượng khách hàng nhất định, hay khuyến mãi vào các dịp lễ, tết..

Bài viết trên đã làm rõ khái niệm về Coupon là gì? sự khác biệt giữa Voucher và Coupon cũng như những lưu ý khi dùng Coupon là gì? Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có cái nhìn tổng quát nhất về Coupon, để từ đó đem đến tỉ lệ chuyển đổi khách hàng cao nhé!

>>>Xem thêm: Product Marketing Là Gì? So Sánh Sự Khác Biệt Với Product Management

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *