tuyen-dung-chuyen-vien-truyen-thong-topcv

Kinh nghiệm tuyển dụng chuyên viên truyền thông mới nhất 2023

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Chuyên viên truyền thông là vị trí quan trọng đóng vai trò xây dựng và quảng bá thương hiệu cho công ty. Cùng tìm hiểu kinh nghiệm tuyển dụng chuyên viên truyền thông qua bài viết chia sẻ kinh nghiệm của Viecmarketing.com ngay nhé.

Tuyển dụng chuyên viên truyền thông thông qua kênh nào hiệu quả?

Tìm được nhân viên phù hợp với tiêu chí của công ty không phải là điều dễ dàng. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên tuyển dụng chuyên viên truyền thông ở đâu hiệu quả thì có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây.

Đăng tin lên các trang web tuyển dụng trực tuyến

Các trang web tuyển dụng trực tuyến đang thể hiện được vai trò tuyển dụng chất lượng nhất hiện nay. Doanh nghiệp có thể đăng tin tuyển dụng trên những website này theo cách miễn phí hoặc trả phí.

Hầu hết các trang web này có lượt truy cập lớn với lượng ứng viên đông đảo, do đó HR có thể dễ dàng tìm được ứng viên phù hợp. Các nền tảng tuyển dụng này còn cho phép HR lọc hồ sơ nhanh chóng theo các tiêu chí như vị trí, mức lương, kinh nghiệm,… Hiện nay có một số trang tuyển dụng trực tuyến uy tín mà doanh nghiệp có thể tham khảo là: TopCV.vn, VietnamWorks, CareerLink,…

tuyen-dung-chuyen-vien-truyen-thong-topcv-1
Tuyển dụng chuyên viên truyền thông trên các website tuyển dụng trực tuyến

>>> Xem thêm: 10 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự mà bạn cần biết

Sử dụng mạng xã hội

Sự bùng nổ của mạng xã hội với lượng người dùng lớn cũng là cơ hội tốt cho nhà tuyển dụng khi tìm kiếm ứng viên. HR có thể đăng tải tin tuyển dụng chuyên viên truyền thông vào các group tìm việc, tuyển dụng trên Facebook thông qua tài khoản cá nhân hoặc fanpage của doanh nghiệp.

Nếu fanpage của công ty đã có lượng follow lớn thì bạn có thể đăng tin tuyển dụng trực tiếp lên fanpage để tiếp cận được lượng lớn ứng viên tiềm năng. Điều quan trọng là HR cần chủ động cập nhật các thông tin, sự kiện quan trọng của doanh nghiệp nhằm xây dựng hình ảnh và môi trường làm việc chuyên nghiệp để thu hút ứng viên tiềm năng tốt hơn.

>>> Xem thêm: Cách lên ý tưởng content tuyển dụng sáng tạo, thu hút ứng viên

Tham gia sự kiện tuyển dụng theo chuyên ngành

Tại các sự kiện tuyển dụng chuyên ngành, doanh nghiệp có thể tìm được nhiều ứng viên giỏi, nhân sự cấp cao,…Đây là cơ hội để HR cung cấp những thông tin cụ thể về vị trí tuyển dụng chuyên viên truyền thông.

Hãy cố gắng lấy thông tin liên lạc của ứng viên phù hợp hoặc để lại thông tin của mình cho những ứng viên quan tâm. Có thể thông qua các sự kiện này, doanh nghiệp sẽ chọn được những ứng viên tiềm năng nhất.

tuyen-dung-chuyen-vien-truyen-thong-topcv-2
Tham gia sự kiện tuyển dụng theo chuyên ngành để tuyển dụng ứng viên

Xem lại danh sách ứng viên không trúng tuyển trước đó

Một trong những cách tuyển dụng chuyên viên truyền thông khá hiệu quả chính là xem lại danh sách ứng viên không trúng tuyển trước đó. Sau mỗi lần tuyển dụng, doanh nghiệp nên lưu lại hồ sơ ứng viên tiềm năng. Khi có nhu cầu tuyển dụng bổ sung hoặc thiếu nhân sự hãy chủ động liên lạc lại và giới thiệu vị trí đang cần tuyển dụng. Đây là cách tuyển dụng giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức để sàng lọc, tìm kiếm ứng viên.

Tuyển dụng nội bộ doanh nghiệp

Tuyển dụng nội bộ doanh nghiệp cũng được đánh giá là kênh tuyển dụng chuyên viên truyền thông hiệu quả. Doanh nghiệp có thể tạo điều kiện cho nhân viên có cơ hội thăng tiến hoặc đổi mới vị trí làm việc. Cách này giúp rút ngắn thời gian tuyển dụng và có thể sử dụng tối đa, hiệu quả nguồn nhân sự đã gắn bó với công ty.

Thông qua sự giới thiệu của nhân viên

Tận dụng mối quan hệ và sự giới thiệu của nhân viên cũng là một trong những cách hay khi tuyển dụng chuyên viên truyền thông. Nhân viên của bạn có thể sẽ quen biết nhiều người bạn cùng ngành nghề. Do đó, họ có thể đề xuất những ứng viên phù hợp nhất với vị trí tuyển dụng.

>>> Xem thêm: Cách tiết kiệm chi phí tuyển dụng mà HR nào cũng nên biết

tuyen-dung-chuyen-vien-truyen-thong-topcv-3
Tận dụng mối quan hệ và sự giới thiệu của nhân viên trong việc tuyển dụng chuyên viên truyền thông

Ngoài ra, thông qua nhân viên của bạn, ứng viên có thể sẽ nắm được những thông tin cơ bản về môi trường, chế độ làm việc và đã có cân nhắc trước khi tham gia tuyển dụng. Do đó, cơ hội tuyển dụng thành công cao hơn. 

Tham khảo một số cách giúp nhận diện ứng viên tiềm năng

Nhận diện ứng viên tiềm năng là một trong những kinh nghiệm tuyển dụng chuyên viên truyền thông quan trọng. HR cần có nhiều kinh nghiệm mới đánh giá và nhận định chính xác. Cùng tham khảo một số gợi ý để tìm được ứng viên chất lượng và phù hợp nhất nhé.

Ứng viên có CV ấn tượng

CV là yếu tố đầu tiên giúp bạn sàng lọc hồ sơ ứng viên tiềm năng nhanh chóng giữa hàng trăm hồ sơ ứng tuyển khác. CV ấn tượng cung cấp nội dung đầy đủ, trình bày khoa học và chuyên nghiệp. Đọc CV, HR có thể nắm bắt được năng lực và kinh nghiệm làm việc của ứng viên có phù hợp với tiêu chí tuyển dụng của mình hay không.

tuyen-dung-chuyen-vien-truyen-thong-topcv-4
Lựa chọn những ứng viên có CV ấn tượng

Chuẩn bị bộ câu hỏi chuẩn để phỏng vấn tuyển dụng chuyên viên truyền thông

Trong quá trình phỏng vấn, nhà tuyển dụng cần phải đưa ra những câu hỏi phù hợp để đánh giá chính xác năng lực của ứng viên. Hãy đặt những câu hỏi tập trung vào kinh nghiệm làm việc, mục tiêu nghề nghiệp và sự đam mê của ứng viên trong lĩnh vực truyền thông. Hãy tham khảo một số câu hỏi tuyển dụng chuyên viên truyền thông được gợi ý sau đây:

  • Điều gì truyền cảm hứng cho bạn để theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông?
  • Điểm mạnh, điểm yếu của bạn khi ứng tuyển vào vị trí chuyên viên truyền thông?
  • Bạn nghĩ những kỹ năng quan trọng nhất cho một chuyên viên truyền thông là gì?
  • Bạn có thể hướng dẫn chúng tôi trải nghiệm của bạn với [nền tảng phương tiện cụ thể] không?
  • Làm thế nào để bạn luôn cập nhật những xu hướng và sự phát triển mới nhất của ngành?
  • Bạn có thể cung cấp ví dụ về một chiến dịch truyền thông thành công mà bạn đã tham gia không?
  • Làm thế nào để bạn xử lý những lời chỉ trích hoặc phản hồi tiêu cực về công việc?
  • Bạn có thể mô tả thời gian khi bạn phải làm việc dưới áp lực để hoàn thành deadline không?
  • Kinh nghiệm hợp tác và làm việc theo nhóm trong môi trường truyền thông của bạn như thế nào?

>>> Xem thêm: Bộ câu hỏi tuyển dụng Content Marketing thường gặp nhất

tuyen-dung-chuyen-vien-truyen-thong-topcv-5
HR cần chuẩn bị bộ câu hỏi chuẩn để phỏng vấn ứng viên

Những câu hỏi tuyển dụng chuyên viên truyền thông trên có thể thay đổi tùy thuộc vào vai trò và ngành cụ thể trong lĩnh vực truyền thông. Tuy nhiên cần chú ý đặt câu hỏi để khai thác kỹ lưỡng kinh nghiệm, kỹ năng và giá trị ứng viên.

Chú trọng các kỹ năng quan trọng

Nếu năng lực chuyên môn và kinh nghiệm là nền tảng quan trọng cho công việc thì các kỹ năng lại là công cụ hỗ trợ hiệu quả cho nền tảng đó. Để tuyển dụng chuyên viên truyền thông phù hợp và xuất sắc nhất, hãy chú trọng các kỹ năng quan trọng dưới đây:

Các kỹ năng chính của một chuyên gia giao tiếp có thể khác nhau tùy thuộc vào lĩnh vực cụ thể mà họ đang làm việc, nhưng một số kỹ năng chung cần thiết cho các chuyên gia giao tiếp là:

  • Giao tiếp bằng văn bản và bằng lời nói tốt để truyền đạt ý tưởng và thông điệp đến đối tượng mục tiêu của họ một cách hiệu quả.
  • Tư duy chiến lược để tạo ra các kế hoạch và chiến dịch truyền thông hiệu quả đạt được kết quả mong muốn.
  • Sáng tạo và đổi mới trong cách tiếp cận truyền thông để thu hút sự chú ý của khán giả và phân biệt thông điệp của họ với những người khác.
  • Xây dựng mối quan hệ bền chặt với các bên liên quan.
  • Quản lý và giảm thiểu khủng hoảng bằng cách phát triển các chiến lược truyền thông hiệu quả.
  • Kỹ năng phân tích dữ liệu và số liệu để đo lường hiệu quả của các chiến lược truyền thông.

>>> Xem thêm: Bật mí quy trình tuyển dụng nhân sự giúp HR thu hút nhân tài

tuyen-dung-chuyen-vien-truyen-thong-topcv-6
Cần chú trọng các kỹ năng quan trọng cho công việc khi tuyển dụng

Cách thu hút ứng viên hiệu quả khi tuyển dụng chuyên viên truyền thông

Bên cạnh việc các kênh tuyển dụng chuyên viên truyền thông hiệu quả và nhận diện ứng viên tiềm năng, doanh nghiệp cũng cần biết cách thu hút ứng viên. Cùng tham khảo 4 cách sau đây.

Mô tả công việc rõ ràng

HR cần chuẩn bị bản mô tả công việc rõ ràng, cụ thể. Đây là yếu tố khiến ứng viên tự đánh giá được năng lực của bản thân có phù hợp với tiêu chuẩn của công ty hay không. Cụ thể, chuyên viên truyền thông sẽ đảm nhiệm các công việc chính dưới đây:

Mô tả công việc của một chuyên viên truyền thông có thể khác nhau tùy thuộc vào vai trò và ngành cụ thể. Tuy nhiên một số trách nhiệm và yêu cầu chung có thể bao gồm:

  • Phát triển và thực hiện các chiến lược truyền thông để quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ đến đối tượng mục tiêu.
  • Tạo tin tức truyền thông và quản lý mối quan hệ với các nhà báo, biên tập viên và các chuyên gia truyền thông khác.
  • Viết thông cáo báo chí, quảng cáo trên các phương tiện truyền thông.
  • Lập kế hoạch và quản lý các sự kiện truyền thông, chẳng hạn như họp báo, ra mắt sản phẩm.
  • Tạo và sản xuất nội dung đa phương tiện, bao gồm video, ảnh và đồ họa,…

>>> Xem thêm: Mẫu JD Tuyển dụng giúp thu hút ứng viên Marketing cho HR

tuyen-dung-chuyen-vien-truyen-thong-topcv-7
HR cần chuẩn bị bản mô tả công việc rõ ràng, cụ thể

Tin tuyển dụng chuyên viên truyền thông hấp dẫn

Tin đăng tuyển dụng truyền thông cần có hình thức và nội dung hấp dẫn. Tin đăng tuyển đáp ứng đầy đủ thông tin việc làm và mong muốn của ứng viên có thể giúp thu hút được nhiều người ứng tuyển hơn. Nội dung tin đăng tuyển cần đảm bảo các nội dung:

  • Tên vị trí, chức danh cần tuyển dụng.
  • Mô tả công việc chi tiết.
  • Năng lực, kinh nghiệm ứng viên cần đáp ứng
  • Mức lương, chế độ phúc lợi của vị trí.
  • Giới thiệu chung về doanh nghiệp.
  • Một số lợi ích dành cho nhân viên.

Chính sách đãi ngộ rõ ràng

Tin tuyển dụng chuyên viên truyền thông cần thu hút ứng viên với chính sách đãi ngộ rõ ràng, minh bạch. Doanh nghiệp cần tham khảo và đưa ra mức lương phù hợp của vị trí này. Bên cạnh mức lương, các chế độ phúc lợi hấp dẫn khác cũng cần được trình bày rõ ràng.

tuyen-dung-chuyen-vien-truyen-thong-topcv-8
Cung cấp chính sách đãi ngộ rõ ràng khi tuyển dụng cho chuyên viên truyền thông

Hy vọng bài viết thuộc chuyên mục “Chia sẻ kinh nghiệm” trên đã giúp HR biết cách tuyển dụng chuyên viên truyền thông dễ dàng, nhanh chóng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có nhu cầu đăng tin tuyển dụng miễn phí, hãy truy cập vào TopCV.vn để có cơ hội tiếp cận những ứng viên xuất sắc nhất. Với nhiều tính năng tiện ích và giao diện thân thiện, TopCV sẽ đồng hành cùng bạn để tuyển chọn được những ứng viên tiềm năng.

Tìm hiểu thêm: 

>>> Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn trong ngành Trade Marketing phổ biến

>>> Một số lưu ý khi tuyển dụng Chuyên viên Marketing HR cần biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *