10 Tips viết bài Marketing cho khách sạn thu hút người đọc

10 Tips viết bài Marketing cho khách sạn thu hút người đọc

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Viết bài Marketing cho khách sạn yêu cầu một số những kỹ năng riêng biệt để có thể thu hút và kêu gọi khách hàng “chốt đơn” thành công. Qua bài viết sau, Viecmarketing.com sẽ Chia sẻ kinh nghiệm về cách tạo ra một bài viết Marketing cho khách sạn thật hấp dẫn và có tính chuyển đổi cao!

Những hình thức viết bài Marketing cho khách sạn

Cùng với sự đa dạng của các hình thức Marketing trên thị trường, cách viết bài Marketing cũng cần có những điều chỉnh nhất định để phù hợp. Đối với Marketing khách sạn, một số hình thức viết bài phổ biến hiện nay là:

  • Viết bài SEO website, blog: Khi viết content theo hình thức này, người viết cần đặc biệt chú ý đến độ “chuẩn SEO” của bài viết. Bạn cần cân bằng giữa việc tối ưu SEO để được AI đánh giá cao với việc trau chuốt câu từ, nội dung để bài viết gần gũi và có giá trị với người đọc.
  • Viết bài content social: Do là nội dung được đăng trên các nền tảng mạng xã hội nên hình thức này tập trung vào những content ngắn, có tính “bắt trend” và tính giải trí cao.
  • Viết kịch bản quay video: Khi viết nội dung dạng kịch bản, bạn cần hình dung được bối cảnh, lời thoại, cảnh quay, các yếu tố thu hút người xem (như yếu tố gây cười, yếu tố thu hút sự đồng cảm, xót thương, phẫn nộ, v.vv).

>> Tìm hiểu thêm: Cách Viết Content Chuẩn SEO Cho Người Mới Vào Nghề Từ A Đến Z

Những hình thức viết bài Marketing cho khách sạn
Những hình thức viết bài Marketing cho khách sạn

Những điều cần biết về Marketing cho khách sạn

Trước khi tìm hiểu những tips viết bài Marketing cho khách sạn, bạn cần biết một số yếu tố quan trọng quyết định thành công của bài viết như sau: 

Insight khách hàng

Trước hết, bạn phải xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu của khách sạn là ai? Nếu không xác định được vấn đề này, bài viết của bạn rất dễ “đi lạc” và không mang lại bất kỳ hiệu quả nào. Để khai thác được insight khách hàng, hãy bắt đầu từ những thông tin như: Giới tính, độ tuổi, sở thích, thói quen, nhu cầu, v.vv của nhóm khách hàng mục tiêu.

Lấy ví dụ nhóm khách hàng mục tiêu của khách sạn A là những bạn trẻ từ 18 – 25 tuổi, chủ yếu là sinh viên có đam mê du lịch khám phá. Như vậy, khi viết bài Marketing cho khách sạn A, bạn cần nhấn mạnh vào những địa điểm du lịch mới lạ, hoang sơ, mức giá tiết kiệm, v.vv.

>>> Xem thêm: Kỹ thuật đặt câu hỏi đào sâu Insight, tìm ra nỗi đau khách hàng

Xác định Insight khách hàng là bước thiết yếu trước khi viết content Marketing cho khách sạn
Xác định Insight khách hàng là bước thiết yếu trước khi viết content Marketing cho khách sạn

Ngôn ngữ, văn phong

Luôn nhớ rằng, bạn đại diện cho khách sạn để viết bài quảng cáo. Vì vậy, hãy dùng ngôn ngữ và văn phong phù hợp với phong cách của khách sạn. Nếu viết bài Marketing cho một khách sạn cao cấp, bạn nên dùng ngôn ngữ trang trọng và lịch thiệp. Ngược lại hãy viết một cách gần gũi, bình dị và mộc mạc hơn để toát lên đúng tinh thần mà khách sạn mang lại.

Thời điểm viết bài, đăng bài

Kinh doanh khách sạn là loại hình kinh doanh gắn với tính thời điểm. Đa số các khách sạn sẽ có những khoảng thời gian đông khách và vắng khách hơn bình thường. Ngoài ra, đối tượng khách hàng tiềm năng của khách sạn cũng sẽ thay đổi theo từng thời điểm. Vì vậy, bạn cần có kế hoạch viết bài để đăng tải kịp lúc, tránh bỏ lỡ “thời điểm vàng” trong Marketing.

>> Tìm hiểu thêm: Top 10 Công Cụ Hỗ Trợ Viết Content Chuyên Nghiệp Cho Marketer

Cần có kế hoạch viết bài để tránh bỏ lỡ “thời điểm vàng” trong Marketing
Cần có kế hoạch viết bài để tránh bỏ lỡ “thời điểm vàng” trong Marketing

Không thể thiếu hình ảnh chất lượng cao

“Trăm nghe không bằng một thấy”, câu nói này rất đúng với việc làm Marketing cho khách sạn. Dù bạn có viết rất nhiều, rất hay về dịch vụ, khung cảnh, trang trí, cảnh quan, v.vv của khách sạn nhưng không có bất kỳ một hình ảnh minh họa nào thì bài viết cũng không có tính thuyết phục cao. Đổi lại, khi thêm những hình ảnh chất lượng, hiệu quả của bài viết sẽ tốt hơn rất nhiều. Vì vậy, hãy chú ý đến việc chụp hình và edit hình ảnh nếu muốn bài viết của mình trở nên thu hút hơn nhé!

>> Tìm hiểu thêm: Viral Content Là Gì? 6 Cách Để Viral Content Lan Truyền Mạnh Mẽ

10 Tips viết bài Marketing cho khách sạn để bài viết luôn “lên Top”

Dưới đây là 10 tips viết bài Marketing cho khách sạn giúp bạn cho ra những nội dung thật ấn tượng trong mắt bạn đọc:

10 tips viết bài Marketing cho khách sạn giúp bạn có những content ấn tượng nhất
10 tips viết bài Marketing cho khách sạn giúp bạn có những content ấn tượng nhất

1. Thêm đoạn phỏng vấn, nhận xét của khách hàng về khách sạn

Cách này vừa tăng tính thuyết phục cho bài viết, vừa giúp bạn khai thác những góc nhìn mới mẻ về trải nghiệm của khách hàng. Thay vì tự nói ra, việc dẫn lời của những người đã trực tiếp trải nghiệm sẽ có hiệu quả hơn rất nhiều.

2. Đừng bỏ qua những sự tích, truyền thuyết 

Những câu chuyện truyền miệng và mang tính tâm linh về khách sạn cũng như các địa điểm tại địa phương sẽ thu hút sự tò mò của khách du lịch. Chẳng hạn: “Người dân ở đây tin rằng những cặp đôi cùng nhau khóa chiếc khóa vào cây cầu sẽ có tình yêu bền chặt, khăng khít, không thể tách rời”. 

>> Tìm hiểu thêm: Content Idea Là Gì? 9 Nguồn Xây Dựng Ý Tưởng Content Độc Đáo

Những câu chuyện truyền miệng sẽ thu hút sự tò mò của khách du lịch
Những câu chuyện truyền miệng sẽ thu hút sự tò mò của khách du lịch

3. Chú trọng những trải nghiệm mang tính địa phương

Hiện nay, xu hướng du lịch của cả người Việt Nam và người nước ngoài là khám phá nét đẹp văn hóa độc đáo, khác biệt của các địa phương. Vì vậy, những quán ăn, nghi lễ, hoạt động, v.vv mang tính truyền thống lâu đời sẽ rất được mọi người quan tâm.

4. Gợi ý lịch trình trải nghiệm cho khách hàng

Tại sao bạn không thay khách hàng lên một lịch trình du lịch đầy đủ và chi tiết? Trong đó gợi ý những hoạt động thú vị mà khách hàng có thể trải nghiệm xung quanh khách sạn. Lịch trình càng hấp dẫn và hợp lý, khách hàng càng có khả năng lựa chọn khách sạn của bạn làm nơi nghỉ chân cho chuyến đi.

Chẳng hạn buổi sáng ăn bánh đa cua Bà Cụ – một trong những quán ăn nổi tiếng nhất nhì Hải Phòng trên đường Cầu Đất, chỉ cách khách sạn 5 phút đi xe máy. Buổi trưa về lại khách sạn để nghỉ ngơi, thư giãn tại khu Spa 5 sao với đầy đủ các dịch vụ… 

Gợi ý lịch trình hấp dẫn và hợp lý sẽ làm tăng niềm tin ở khách hàng
Gợi ý lịch trình hấp dẫn và hợp lý sẽ làm tăng niềm tin ở khách hàng

5. Xoáy sâu vào nhu cầu của khách hàng

Mục đích của việc khai thác insight khách hàng là để khi viết bài Marketing cho khách sạn, bạn có thể tận dụng những thông tin này và xoáy sâu vào chúng. Chẳng hạn bạn hiểu rõ nhu cầu của khách hàng khi đến với Đà Lạt vào mùa hè là tránh cái nắng oi nồng. Vậy hãy nhấn mạnh vào không khí mát mẻ, không gian thoáng đãng, những dịch vụ thư giãn, giải trí v.vv trái ngược với sự nắng nóng mà khách hàng đang phải chịu. 

6. Đưa nội dung có tính so sánh vào bài viết

Để làm nổi bật sự khác biệt của khách sạn, bạn hãy nêu ra những đặc điểm mà đối thủ cạnh tranh không có. Đặc biệt, cần chú trọng vào những đặc điểm mà khách hàng mong muốn và đang tìm kiếm.

Chẳng hạn: “Không phải là những phòng ốc tiện nghi nhưng vô hồn và cứng nhắc, khách sạn của chúng tôi được thiết kế theo phong cách ECO – màu xanh của cây cối được phủ kín từng ngóc ngách trong khách sạn. Với lối thiết kế này, không gian mà bạn nghỉ ngơi sẽ ngập tràn hương vị tự nhiên. Bạn có cơ hội hòa mình với thiên nhiên, quên đi hết bao mệt nhọc, căng thẳng thường ngày!”.

Đưa nội dung có tính so sánh vào bài viết là cách giúp bạn nhấn mạnh lợi thế của mình
Đưa nội dung có tính so sánh vào bài viết là cách giúp bạn nhấn mạnh lợi thế của mình

7. Tập trung vào giá trị cốt lõi của khách sạn

Viết bài Marketing cho khách sạn cần nhất là làm nổi bật được sự khác biệt. Do việc tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng, v.vv không phải hoạt động diễn ra thường xuyên nên khách hàng thường cân nhắc rất kỹ trước khi lựa chọn một địa điểm để nghỉ ngơi. Hãy lặp lại nhiều lần và tìm cách làm nổi bật giá trị cốt lõi của khách sạn. Đây cũng chính là điểm khác biệt mà khách sạn có thể mang đến cho khách hàng.

8. Thêm các yếu tố cảm xúc vào bài viết

Bạn có thể thêm các từ ngữ, câu chuyện, v.vv kích thích cảm xúc của khách hàng. Có thể là cảm xúc vui mừng, hào hứng, tò mò. Cũng có thể là thương tiếc, xót xa, tức giận, phẫn nộ, v.vv. Những cảm xúc ấy sẽ khiến bài viết có màu sắc hơn, không nhạt nhòa, đơn điệu. Khách hàng cũng sẽ ấn tượng hơn về bài viết Marketing cho khách sạn của bạn.

Tuy nhiên, hãy cẩn thận với việc dùng yếu tố cảm xúc trong bài viết. Bởi nếu dùng không khéo sẽ rất dễ gây nên tác dụng ngược, khiến khách hàng thấy phản cảm, có ấn tượng xấu với khách sạn.

9. Thêm các ưu đãi, khuyến mãi

Bài viết thu hút khách hàng thường là những bài viết mang lại giá trị cho người đọc. Ngoài những thông tin bổ ích, bạn có thể mang đến giá trị vật chất bằng những ưu đãi, voucher khi người đọc book phòng theo hướng dẫn trong bài viết. Khi thêm vào những khuyến mãi trên, hiệu quả chuyển đổi của bài viết Marketing cho khách sạn sẽ cao hơn đáng kể.

Thêm những khuyến mãi vào bài viết, hiệu quả chuyển đổi sẽ cao hơn đáng kể
Thêm những khuyến mãi vào bài viết, hiệu quả chuyển đổi sẽ cao hơn đáng kể

10. Hãy thể hiện sự tâm lý, tinh tế trong bài viết

Sự tinh tế đến từ việc bạn hiểu khách hàng cần gì và tìm kiếm điều gì để chủ động gợi ý cho họ. Chẳng hạn, khách hàng đi du lịch thường sẽ cần mua quà cho người thân. Khi đó, hãy gợi ý những địa chỉ mua quà uy tín, đa dạng lựa chọn để khách hàng tham khảo. Hoặc bạn cũng có thể nhắc nhở khách hàng những vấn đề cần lưu ý để có chuyến đi trọn vẹn, như: Phương tiện đi lại, giá vé, thời gian đóng, mở cửa của khu vui chơi, v.vv.   

Như vậy, bài viết đã mang đến bạn thông tin về những điều cần biết khi viết bài Marketing cho khách sạn. Cùng với đó là 10 tips giúp bài viết trở nên thu hút hơn. Mỗi người đều sẽ có văn phong và cách tạo dấu ấn riêng cho bài viết của mình. Tuy nhiên, để bài viết mang nhiều màu sắc ấn tượng hơn, hãy thử ứng dụng những tips được gợi ý ở trên vào bài viết. Chắc chắn bạn sẽ thu được hiệu quả bất ngờ đấy! Và đừng quên, tìm kiếm việc làm marketing, content writer thì truy cập ngay TopCV.vn – hàng ngàn vị trí việc làm hấp dẫn đang chờ bạn!

>> Tìm hiểu thêm: Tìm Kiếm Việc Làm Viết Content Freelancer Ở Đâu Uy Tín?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *