học digital marketing miễn phí

Gợi ý nguồn học digital marketing miễn phí cho người mới bắt đầu

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Học Digital Marketing là một trong những từ khóa có lượng tìm kiếm nhiều nhất trên các công cụ, chứng tỏ cho sự quan tâm rất lớn đối với ngành nghề này. Trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm này, Viecmarketing.com sẽ giới thiệu đến bạn 5 nguồn học Digital Marketing miễn phí mà bất cứ ai cũng có thể tham gia.

Học Digital Marketing miễn phí từ Google

Nền tảng quá đỗi quen thuộc bởi người người nhà nhà đều sử dụng đến. Những câu nói vui như “Không biết thì tra Google” hay hỏi “chị Google” đã không còn xa lạ. Vậy nên, là một “ông lớn” trong kỷ nguyên kỹ thuật số, Google cũng là một nguồn tự học Digital Marketing uy tín. Và tất nhiên, nó MIỄN PHÍ. Học miễn phí mà còn được nhận chứng chỉ miễn phí. Đây là nguồn tự học chất lượng để bạn có thể trau dồi kiến thức và kinh nghiệm từ các khóa học sau:

Chứng chỉ Google Digital Garage

Đây là khóa học giới thiệu về Digital Marketing dành cho người mới bắt đầu. Khóa học sẽ cung cấp những thông tin cơ bản trước khi chuyên sâu với các công cụ sau đó.

Bạn sẽ phải trải qua 23 chủ đề gồm: Social Media, Email, Search Engine, SEM, SEO,… để có thể nhận chứng chỉ Google Digital Garage. Chứng chỉ này đặc biệt có ích cho các bạn sinh viên mới hoặc các ứng viên đang tìm việc làm Digital Marketing, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao sự nỗ lực và tinh thần ham học hỏi của bạn.

>>> Xem thêm: Tổng hợp website tin tức Marketing bổ ích Marketer không thể bỏ qua

Khóa học Google Digital Garagedành cho người mới bắt đầu
Khóa học Google Digital Garagedành cho người mới bắt đầu

Chứng chỉ Google Analytics Academy

Google Analytics là một dịch vụ của Google giúp quản lý và phân tích lượng truy cập trang web. Từ đó xác định được các hoạt động chiến lược có hiệu quả hay không. Đây cũng là một chứng chỉ hữu ích được các nhà tuyển dụng đánh giá cao.

Khóa học được định dạng video, bao gồm tất cả 4 nhóm nội dung:

  • Nguyên tắc nền tảng của Google Analytics
  • Nguyên tắc cơ bản phân tích kỹ thuật số
  • Cách phân tích thương mại điện tử
  • Nguyên tắc phân tích Mobile App

Lưu ý bí quyết để hoàn thành khóa học này là hãy thực hành mọi lúc – mọi nơi.

Chứng chỉ Google Adwords Fundamentals

Chứng chỉ Google Ads là một chứng chỉ rất quan trọng đối với người làm trong ngành Marketing. Đạt được chứng chỉ này, Google đã công nhận các marketers là chuyên gia về quảng cáo trực tuyến.

Hoàn thành khóa học này giúp bạn có kiến thức cơ bản về Adwords và các thông tin hữu ích khác như: Video, mua sắm, hiển thị, tìm kiếm, quảng cáo trên nền tảng mobile.

>>> Xem thêm: Mobile Ads là gì? Các hình thức quảng cáo Mobile Ads

Khóa học phân tích Web/ eCommerce/ Mobile với chứng chỉ Google’s Analytics
Khóa học phân tích Web/ eCommerce/ Mobile với chứng chỉ Google’s Analytics

Học Digital Marketing miễn phí từ Hubspot

“Hòn ngọc” của khóa học này là Inbound Marketing. Với Inbound Marketing, các công ty sử dụng đã tăng 75% doanh thu.

HubSpot Academy ngay lập tức mang đến khóa học Inbound Marketing miễn phí. Tại khóa học này, bạn sẽ biết cách tạo một bài blog cho đến các tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Chứng chỉ Video Marketing của YouTube

Xu hướng Video Marketing trên YouTube đã và đang là một công cụ truyền tải thông điệp vô cùng hiệu quả. 

Khóa học này gồm 29 chủ đề khác nhau để bạn vượt qua thì mới nhận được chứng chỉ. Khóa học này giúp bạn có thể xây dựng chiến lược, sáng tạo nội dung hiệu quả, phương pháp phát triển kênh. Không những thế đây còn là “chìa khóa thành công” trong các chiến dịch Marketing.

>>> Xem thêm: SEO Youtube là gì? Quy trình 4 bước SEO Youtube tổng thể

Học Video Marketing từ Youtube
Học Video Marketing từ Youtube

Facebook và Twitter

Mạng xã hội là nền tảng truyền thông quan trọng trong Digital Marketing. Mỗi mạng xã hội là một kênh truyền thông giúp bạn triển khai các chiến dịch Marketing của doanh nghiệp. Tuy nhiên không phải kênh truyền thông nào xũng hiệu quả. Vì thế, Facebook và Twitter cho ra đời khóa học về Digital Marketing trên nền tảng mạng xã hội. Các khóa học này giúp bạn rất nhiều trong việc lập kế hoạch, giúp khách hàng của bạn nâng cao nhận thức về thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp.

Khóa học Blueprint của Facebook

Blueprint của Facebook là khóa học bao gồm các phương pháp lập kế hoạch chiến dịch. Ngoài ra, Blueprint còn giúp bạn tối ưu chiến dịch khi sử dụng một cách hiệu quả các dịch vụ, sản phẩm của nền tảng Instagram, Faceboo. Khóa học này hoàn toàn miễn phí, tuy nhiên bạn phải trả phí để tham gia kỳ thi lấy chứng chỉ.

>>> Xem thêm: Facebook marketing là gì? 6 Bí quyết Facebook Marketing hiệu quả

Khóa học Digital Marketing từ Facebook, Twitter
Khóa học Digital Marketing từ Facebook, Twitter

Chứng chỉ Twitter Fight School

Để đạt được chứng chỉ Twitter Fight School bạn chỉ mất 10-15 phút. Đúng. Với khoảng thời gian đó bạn hoàn toàn có thể học khi di chuyển, học được mọi lúc mọi nơi. Đây là một trong những khóa học cung cấp những nội dung liên quan đến việc xây dựng thương hiệu cá nhân, kết hợp vai trò và các tính năng của Twitter trong việc lập kế hoạch truyền thông thương hiệu. 

Khóa học Digital Marketing Neil Patel

Neil Patel được biết đến như một chuyên gia hàng đầu toàn thế giới về lĩnh vực Digital Marketing. Trong khóa học này, những nhóm kiến thức nào là trọng tâm? Các xu hướng nổi bật xoay quanh lĩnh vực Digital Marketing là gì? Neil Patel sẽ truyền tải đến người học một cách kỹ lưỡng.

Khóa học của Neil Patel chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực SEM, SEO, Social Media, chuyển đổi và tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi. Kiến thức được đưa ra dễ hiểu, dễ tiếp cận. 

Trở thành chuyên gia Digital Marketing với khóa học của Neil Patel
Trở thành chuyên gia Digital Marketing với khóa học của Neil Patel

Tạm kết

Digital Marketing đang từng ngày phát triển mạnh mẽ và những cơ hội nghề nghiệp đáng chờ đợi. Hy vọng những thông tin mà Viecmarketing.com chia sẻ trên đây đã giúp bạn có những nguồn tự học Digital Marketing miễn phí, uy tín, đáng tin cậy.

>>> Truy cập ngay TopCV.vn để tìm kiếm hàng ngàn việc làm marketing mới nhất hiện nay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *