Zalo Ads là gì? Hướng dẫn tạo tài khoản Zalo Ads chi tiết

Zalo Ads là gì? Hướng dẫn tạo tài khoản Zalo Ads chi tiết

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Trong rất nhiều hình thức chạy quảng cáo khác nhau như Facebook Ads, Google Ads, Youtube Ads, v.vv.., chạy quảng cáo trên Zalo là một hình thức được rất nhiều Marketer ưa chuộng. Vậy Zalo Ads là gì? Ưu và nhược điểm của việc chạy quảng cáo trên Zalo ra sao? Làm thế nào để tạo tài khoản Zalo Ads? Tất cả sẽ được Viecmarketing.com giải đáp trong bài viết sau! 

Zalo Ads là gì?

Zalo là ứng dụng nhắn tin miễn phí được sử dụng rộng rãi trên toàn Việt Nam. Sau nhiều năm phát triển, Zalo đã cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh, cảm nghĩ của mình trên trang cá nhân và tương tác với bạn bè như một nền tảng mạng xã hội. Điều đặc biệt ở Zalo là cho phép gửi các file hình ảnh, âm thanh nặng và chế độ bảo mật cao. 

Zalo cung cấp đến các doanh nghiệp và nhà bán lẻ dịch vụ chạy quảng cáo trên nền tảng của mình và các nền tảng khác thuộc mạng lưới của Zalo, gọi là hình thức Zalo ads. Với sự phát triển nhanh chóng, mạnh mẽ về số người sử dụng như hiện nay, Zalo ads thực sự là một vùng đất màu mỡ cho các Marketer khai thác. 

Zalo ads cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo trên Zalo và các nền tảng mạng lưới khác
Zalo ads cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo trên Zalo và các nền tảng mạng lưới khác

Hiện nay, các nền tảng thuộc mạng lưới của Zalo sẽ được kết hợp trong các chiến dịch Zalo ads gồm:

  • Ứng dụng Zalo: Quảng cáo sẽ xuất hiện trên phần nhật ký và Media Box của người dùng.
  • Ứng dụng Zing MP3: Platform nghe, tải nhạc hàng đầu Việt Nam.
  • Ứng dụng Báo mới và Zing News: Hai nền tảng đọc báo điện tử được rất nhiều người sử dụng.

>> Tìm hiểu thêm: Quảng Cáo Facebook Ads Là Gì? Vì Sao Nên Chạy Facebook Ads?

Có những loại Zalo Ads nào?

Khi tạo tài khoản Zalo ads, bạn sẽ có quyền lựa chọn khá nhiều hình thức chạy quảng cáo khác nhau. Hiện nay Zalo đang triển khai các hình thức sau:

Các hình thức Zalo Ads
Các hình thức Zalo Ads
  • Quảng cáo đối với Zalo Official Account (Zalo OA): Zalo OA giống như một Fanpage Facebook của doanh nghiệp. Đây là tài khoản chính thức để doanh nghiệp đăng tải thông tin cửa hàng và sản phẩm. Quảng cáo Zalo OA giúp tăng độ nhận diện thương hiệu, thu hút nhiều lượt quan tâm đến Official Account.
  • Quảng cáo đối với website: Giúp chia sẻ website doanh nghiệp đến với người dùng Zalo. Tăng lưu lượng truy cập cho website.
  • Quảng cáo đối với sản phẩm: Giúp nhà bán hàng giới thiệu trực tiếp sản phẩm đến người dùng. Quảng cáo này sẽ kích thích nhu cầu mua hàng đồng thời thu hút nhiều lượng truy cập cho tài khoản Official Account. 
  • Quảng cáo dạng bài viết: Đẩy tương tác của các bài viết được chia sẻ trên Official Account.
  • Quảng cáo dạng video: Đẩy tương tác cho các video được chia sẻ trên Official Account và website của doanh nghiệp.
  • Quảng cáo dạng Album – Bài hát – Music Video: Do sở hữu nền tảng Zing MP3 hoạt động khá mạnh mẽ trong lĩnh vực giải trí, nghe nhạc nên hình thức này chủ yếu áp dụng cho các album hay bài hát muốn được xuất hiện nhiều hơn ở Zing MP3.

>>> Xem thêm: Mobile Ads là gì? Các hình thức quảng cáo Mobile Ads

Ưu nhược điểm của quảng cáo Zalo

Sau đây chúng ta sẽ đi sâu vào các ưu và nhược điểm của quảng cáo trên Zalo, để xem có đáng để các Marketer tạo tài khoản Zalo Ads hay không nhé!

Ưu nhược điểm của quảng cáo Zalo
Ưu nhược điểm của quảng cáo Zalo

Ưu điểm

Trước hết về ưu điểm, Zalo ads có những lợi thế nổi trội như sau:

  • Sở hữu lượng người dùng lớn (hơn 100 triệu người)
  • Đa số người dùng trên Zalo là người dùng thường xuyên do Zalo có nhiều quy định quản lý giúp tránh được tình trạng nick ảo.
  • Cách thức tạo tài khoản Zalo ads và chạy quảng cáo cũng cực kỳ đơn giản, dễ thực hiện.
  • Có đa dạng hình thức quảng cáo, có mạng lưới các nền tảng phong phú. Điều này giúp quảng cáo được tiếp cận với nhiều đối tượng hơn. 
  • Được thiết lập mục tiêu quảng cáo hướng đến từng nhóm đối tượng cụ thể theo độ tuổi, giới tính, địa điểm, v.vv, giúp quảng cáo hướng đến đúng nhóm khách hàng mục tiêu.
  • Cho phép gửi tin nhắn miễn phí đến khách hàng. Hình thức này cực kỳ tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.
  • Chỉ khi khách hàng nhấn vào quảng cáo thì Zalo mới tính phí bạn.
  • Cho phép đấu giá các gói quảng cáo khác nhau để tiết kiệm chi phí.
  • Hiện tại Zalo ads vẫn còn đang là hình thức khá mới mẻ. Vậy nên chi phí quảng cáo cạnh tranh hơn rất nhiều so với Facebook ads hay Google ads. 
  • Khách hàng dễ dàng tương tác với doanh nghiệp khi muốn tìm hiểu thêm về thông tin quảng cáo.

>>> Xem thêm: Reach Planner trong Google Ads là gì? Cách hoạt động?

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, không thể phủ nhận Zalo ads cũng còn tồn tại một số những nhược điểm:

  • Chưa có tính năng phân tích hành vi người dùng. Điều này gây khó khăn cho quá trình đánh giá mức độ tương tác của khách hàng với quảng cáo.
  • Ít được cung cấp thông tin để tối ưu quảng cáo.
  • Chưa thể thực hiện hình thức remarketing.

>> Tìm hiểu thêm: TikTok Ads Là Gì? Chạy Quảng Cáo Tiktok Cần Những Gì?

Hướng dẫn cách tạo tài khoản Zalo Ads chi tiết

Tạo tài khoản Zalo ads hoàn toàn không phức tạp như một số nền tảng khác. Làm theo các bước hướng dẫn chi tiết dưới đây, bạn sẽ có một tài khoản Zalo ads chỉ trong vài phút!

Hướng dẫn cách tạo tài khoản Zalo Ads chi tiết
Hướng dẫn cách tạo tài khoản Zalo Ads chi tiết

Tạo tài khoản Zalo Official Account (Zalo OA)

Trước tiên bạn cần có một tài khoản Zalo Official Account để định danh doanh nghiệp của mình trên Zalo. Các bước tạo một Zalo OA như sau:

  • Bước 1: Tạo tài khoản Zalo cá nhân.
  • Bước 2: Tìm kiếm cụm “Zalo OA” trên thanh công cụ tìm kiếm. Truy cập website oa.zalo.me và bấm nút “Tạo official account ngay”. Lúc này nick Zalo cá nhân đã được tự động dùng để đăng nhập cho Zalo OA của bạn.
  • Bước 3: Chọn lập tài khoản xác thực hay tài khoản không xác thực. Khuyên bạn nên dùng tài khoản xác thực để tăng độ uy tín và không bị hạn chế các tính năng chạy quảng cáo.
  • Bước 4: Điền các trường thông tin theo hướng dẫn. Một số trường thông tin cần lưu ý:
    • Tên Official Account: Là tên hiển thị của Zalo OA và không thể thay đổi. Bạn nên lấy tên của doanh nghiệp hoặc cửa hàng và nhớ kiểm tra lại cho chính xác
    • Thông tin mô tả: Là thông tin ngắn gọn về doanh nghiệp/cửa hàng. Bạn nên ghi những thông tin nổi bật về sản phẩm/dịch vụ của mình để khách hàng dễ hiểu bạn bán những gì? Doanh nghiệp của bạn có gì đặc biệt?
    • Thông tin người liên hệ: Mặc định là thông tin từ Zalo cá nhân của bạn. Bạn đã trở thành 1 trong những admin có quyền quản lý, chỉnh sửa tài khoản Zalo OA này. Sau này bạn có thể thêm các tài khoản Zalo khác vào để quản lý chung.
  • Bước 5: Chọn “Hoàn tất” để gửi yêu cầu tạo Zalo OA cho bộ phận kiểm duyệt. 

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách chạy Ads Facebook cho người mới bắt đầu

Trước tiên bạn cần có một tài khoản Zalo Official Account
Trước tiên bạn cần có một tài khoản Zalo Official Account

Tạo tài khoản Zalo Ads

Như vậy, bạn đã có Zalo Official Account cho doanh nghiệp. Bây giờ muốn quảng cáo tài khoản Zalo OA, bài viết, video hay sản phẩm trên account đó, bạn tiến hành tạo tài khoản Zalo ads như sau:

Sau khi tạo Zalo OA, bạn bắt đầu tạo tài khoản để chạy quảng cáo
Sau khi tạo Zalo OA, bạn bắt đầu tạo tài khoản để chạy quảng cáo
  • Bước 1:  Tìm kiếm “Zalo ads” trên thanh công cụ tìm kiếm. Truy cập vào website Ads.zalo.me.
  • Bước 2: Chọn đăng nhập, xác nhận thông tin. Chọn loại khách hàng (cá nhân hay tổ chức/doanh nghiệp).
  • Bước 3: Điền các thông tin theo yêu cầu, bao gồm: Họ và tên, email, số điện thoại, địa chỉ, ngành nghề và nguồn khiến bạn biết đến Zalo. (Những trường nội dung không có dấu * đỏ là những nội dung không bắt buộc phải điền).

Vậy là bạn đã hoàn tất các bước tạo tài khoản Zalo ads. Giờ đây bạn có thể bắt đầu đăng các nội dung quảng cáo lên Zalo Official Account và tiến hành chạy quảng cáo.

>> Tìm hiểu thêm: Nhân Viên Chạy Ads Là Gì? Thu Nhập Có Cao Không?

Một số câu hỏi thường gặp về tạo tài khoản Zalo Ads

Trong quá trình tạo tài khoản Zalo ads, có thể bạn sẽ có một vài thắc mắc phổ biến sau. Viecmarketing.com đã tổng hợp lại và giúp bạn giải đáp:

Một số câu hỏi thường gặp về tạo tài khoản Zalo Ads
Một số câu hỏi thường gặp về tạo tài khoản Zalo Ads

Thời gian duyệt tài khoản Zalo Official Account là bao lâu?

Thông thường Zalo sẽ duyệt tài khoản trong vòng 24h. Tuy nhiên, quá trình này cũng có thể kéo dài đến 1 tuần. Nếu sản phẩm/dịch vụ bạn kinh doanh không liên quan đến hàng nhạy cảm, hàng cấm thì thời gian duyệt sẽ rất nhanh.

Nếu không được duyệt tài khoản Zalo OA thì làm thế nào?

Nếu mặt hàng kinh doanh của doanh nghiệp không liên quan đến các hàng cá biệt mà vẫn bị từ chối tạo Zalo Oa từ Zalo, bạn hãy gửi email đến [email protected] để đề nghị xem xét. 

Tại sao tài khoản của khách hàng không xem được các bài đăng trên Zalo OA?

Hiện tại Zalo OA chỉ đang hỗ trợ tạo bài đăng với mục đích cho các nhãn hàng sử dụng bài đăng đó để chạy quảng cáo. Vì vậy, đây không phải là lỗi, đây là tính năng của Zalo.

Thanh toán phí chạy quảng cáo qua đâu?

Zalo đang có các hình thức thanh toán như sau: Thanh toán bằng thẻ Visa/Mastercard, thanh toán bằng tài khoản ngân hàng. 

Các điều kiện để chạy quảng cáo trên Zalo

Bên cạnh việc tạo tài khoản Zalo ads, bạn cũng cần nắm được một số điều kiện tiên quyết để được chạy quảng cáo trên Zalo như sau:

Các điều kiện để chạy quảng cáo trên Zalo
Các điều kiện để chạy quảng cáo trên Zalo
  • Buộc phải lập một Zalo Official Account thì mới có thể tiến hành chạy quảng cáo Zalo ads.
  • Các thông tin ở mục đăng ký tài khoản Zalo Official Account như: Ảnh đại diện, ảnh bìa, mô tả cửa hàng, v.vv cần cập nhật đầy đủ, đúng quy định. Nếu không sẽ ảnh hưởng đến kết quả xét duyệt khởi tạo tài khoản của bạn.
  • Bạn cần cập nhật bài viết, ảnh, video, sản phẩm lên Zalo OA.
  • Cập nhật banner quảng cáo và thiết kế nội dung bài viết phải tuân thủ những quy định của Zalo. Không sử dụng những từ ngữ bị hạn chế và hình ảnh nhạy cảm, v.vv.
  • Cần mô tả nhóm đối tượng mục tiêu để định hướng cho quảng cáo. Nội dung mô tả gồm các tiêu chí do Zalo cung cấp (gồm độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, vị trí, v.vv).

>> Tìm hiểu thêm: Tìm hiểu về Print Ads? Cấu trúc của một Print Ads sáng tạo

Như vậy, bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về khái niệm Zalo ads và ưu nhược điểm của việc chạy quảng cáo Zalo? Đồng thời bài viết cũng chia sẻ kinh nghiệm về cách tạo tài khoản Zalo ads nhanh chóng, đơn giản. Phát triển đa dạng các nền tảng quảng cáo sẽ giúp bạn tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng và tối ưu hóa các chiến dịch Marketing. Vì vậy, hãy tìm hiểu và ứng dụng hình thức chạy quảng cáo này ngay hôm nay! Và đừng quên tìm kiếm các công việc liên quan đến chạy quảng cáo và việc làm Marketing thì truy cập ngay Topcv.vn – nền tảng tuyển dụng uy tín hàng đầu Việt Nam. 

>> Tìm hiểu thêm: Công Việc Freelancer Chạy Ads Cần Có Những Kỹ Năng Gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *